ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
06 พ.ย.2557

“โมเดิร์นฟอร์ม”จับมือญี่ปุ่นบุกพม่า

Line

โมเดิร์นฟอร์มสบช่อง ร่วมทุน ”อิโตกิ” ผุดโรงงานในพม่า คาดสิ้นปีได้ข้อสรุป คาดใน 3 ปีรายได้ต่างประเทศเพิ่ม 10%

นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โมเดิร์นฟอร์มกรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายฐานการผลิตในประเทศ โดยเฉพาะในตลาดใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงหากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีการชะลอตัว ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีการจำหน่ายผ่านโครงการ 80% และธุรกิจค้าปลีก 20% นอกจากนี้บริษัทจะมีการขยายธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่ สเปเชียลตี้สโตร์ มีสินค้าเฉพาะอย่างเหมาะในแต่ละทำเล ซึ่งมีแผนจะเปิด 4-5 แห่งก่อนในปีหน้า จะใช้เงินลงทุนเฉลี่ย 20 ล้านบาท
สำหรับการขยายการผลิตในต่างประเทศนั้น บริษัทเข้าไปตั้งโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ในย่างกุ้ง ประเทศพม่า เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ คาดใช้เงินทุนกว่า 10 ล้านบาท นอกจากร่วมทุนสร้างโรงงานในพม่าแล้ว ยังขยายความร่วมมือในการทำตลาด โดยการนำสินค้าเฟอร์นิเจอร์ไปจำหน่ายที่ญี่ปุ่น และนำสินค้าของอิโตกิมาขายในเมืองไทย โดยรูปแบบความร่วมมือจะเป็นทั้งการนำสินค้าโมเดิร์นฟอร์มไปจำหน่ายที่ญี่ปุ่น หรือนำเฟอร์นิเจอร์จากญี่ปุ่นมาจำหน่ายในไทย
“บริษัทได้มีแผนร่วมทุนกับ บริษัท อิโตกิ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทท็อปทรีด้านเฟอร์นิเจอร์ของประเทศญี่ปุ่น คาดว่าจะสามารถหาข้อสรุปได้ภายในสิ้นปี 2557 โดยมีสัดส่วนการร่วมทุนที่ 50:50% โดยมั่นใจว่าในต้นปี 2558 จะสามารถจัดตั้งและจดทะเบียนบริษัทได้” นายทักษะกล่าว
นายทักษะกล่าวว่า การร่วมทุนครั้งนี้เพื่อขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะบริษัทญี่ปุ่นที่เข้ามาเปิดสำนักงานในเมืองไทยมากกว่า 4,000 ราย รวมทั้งรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) เช่น กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม นอกจากนั้นมีแผนนำบริษัทดังกล่าวเข้าไปร่วมดำเนินธุรกิจกับคู่ค้าในอินโดนีเซียอีกด้วย ซึ่งคาดว่าในปี 2557 นี้มีรายได้เติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 15% หรือ 4,000 ล้านบาท และภายใน 3 ปีรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 10% ของรายได้รวม” นายทักษะกล่าว.

ที่มา : นสพ.ไทยโพสต์