ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 ม.ค.2549

มกราคม 2549 ครั้งที่ 1

Line

 

   สวัสดีปีใหม่ 2549 ครับท่านผู้อ่านและท่านเจ้าของบ้านทุกท่าน คงจะมีความสุขในช่วงวันหยุดกันทุกท่านนะครับ เริ่มต้นมาสัปดาห์แรกของปีนี้ ทีมงานระดับผู้จัดการแผนก ผู้จัดการฝ่าย และผู้บริหารของ ปทุมดีไซน์ ทุกท่านต่างก็มาร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกันตามคำเชิญของกระผม ทั้งนี้ก็เพื่อที่กระผมจะได้แจ้งให้ทราบถึงนโยบาย แผนงาน และเป้าหมาย ให้เข้าใจก่อนที่ทุกท่านจะเริ่มออกสตาร์ทกันในปี 2549 นี้
          สำหรับปีนี้กระผมก็คงจะเข้ามามีส่วนร่วมและใกล้ชิดในการทำงานกับทีมงานและผู้บริหารทุกท่านมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายแรกที่ตั้งใจไว้คือ การพัฒนาสินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเน้นและให้ความสำคัญตั้งแต่เรื่อง คุณภาพและชนิดของวัสดุ ที่จะนำมาใช้ในการสร้างบ้าน ดีไซน์แบบบ้าน การบริการก่อนและหลังการขาย
          นโยบายของบริษัทฯ ในปี 2549 นี้ มีส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ(ป่าไม้) ซึ่งอาจจะเหมือนเป็นเรื่องไกลตัวมาก แต่อย่างน้อยหากเราจะได้มีส่วนร่วมบ้างก็น่าจะเป็นการดี อย่างน้อยก็เพื่อมิให้ป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติได้รับผลกระทบมากนัก เพราะรู้สึกว่าคนไทยเราตัดไม้มาใช้ก่อสร้างบ้านเรือนกันอย่างไม่ประหยัดและคุ้มค่า โดยเฉพาะในระยะหลังๆ นี้ภัยธรรมชาติในประเทศไทย เกิดขึ้นบ่อยครั้งและเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งก็มาจากสาเหตุของการตัดไม้ทำลายป่ากันจนธรรมชาติแปรปรวน
          นโยบายของบริษัทฯ ในปี 2549 นี้ มีส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ(ป่าไม้) ซึ่งอาจจะเหมือนเป็นเรื่องไกลตัวมาก แต่อย่างน้อยหากเราจะได้มีส่วนร่วมบ้างก็น่าจะเป็นการดี อย่างน้อยก็เพื่อมิให้ป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติได้รับผลกระทบ
มากนัก เพราะรู้สึกว่าคนไทยเราตัดไม้มาใช้ก่อสร้างบ้านเรือนกันอย่างไม่ประหยัดและคุ้มค่า โดยเฉพาะในระยะหลังๆ นี้ภัยธรรมชาติในประเทศไทย เกิดขึ้นบ่อยครั้งและเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งก็มาจากสาเหตุของการตัดไม้ทำลายป่ากันจนธรรมชาติแปรปรวน
          ปทุมดีไซน์ 1 ในบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ จะขอเป็นผู้ริเริ่มและเป็นผู้นำการสร้างบ้าน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างประหยัดและเห็นคุณค่ามากขึ้น ภายใต้นโยบายการกำหนดมาตรฐานวัสดุก่อสร้างบ้านทุกๆ หลัง ให้มีการใช้ “ไม้” น้อยที่สุดเท่าที่จะกระทำได้หรืออาจจะไม่มีเลย ทั้งนี้เพื่อช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่าครับ
นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานกรรมการ