ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 เม.ย.2549

เมษายน 2549 ครั้งที่ 1

Line

(เดือนเมษายน 2549 ครั้งที่ 1)

  การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) เมื่อวันที่
2 เมษายน ก็ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ดูเหมือนว่า
สถานการณ์การเมือง จะยังไม่สงบลงด้วยดี เพราะฝ่าย
ที่ต่อต้าน พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ยังไม่ยอมเลิกราง่ายๆ
และไม่รู้ว่าฝ่ายต่อต้านจะต้องประท้วงกันต่อไปจนถึงเมื่อไร
เฮ้อ… รู้กันบ้างหรือไม่ว่าธุรกิจอสังหาฯกำลังดิ่งลงเหว
แล้วนะครับหากยังดึงดันกันเช่นนี้ต่อไปบ้านเมืองและ
เศรษฐกิจจะเสียหายไปกันใหญ่ หยุด...กันซะทีเถอะครับ
    

     เข้าสู่เดือนเมษายนกันแล้ว ซึ่งทุกๆปีคนงาน และช่างก่อสร้างก็จะเดินทางกลับบ้านในต่างจังหวัดกัน และถือโอกาสในช่วง เทศกาลสงกรานต์หยุดยาวไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน ไซต์งานก่อสร้างในเขตกรุงเทพมหานครในช่วงเดือนนี้ ก็จะร้างเป็นส่วน
ใหญ่ไป จนถึงสิ้นเดือน(เป็นอย่างน้อย) อันที่จริง แล้วปัญหานี้เกิดขึ้นมาตลอดทุกๆปี จนกลายเป็นเรื่องของคนที่อยู่ในอาชีพ ก่อสร้างทราบกันดี แต่สำหรับเจ้าของบ้านแล้ว คงยังยอมรับกับเรื่องหยุดงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ไม่ได้ เพราะว่า ยังไงๆก็จะต้องโทรมาบ่นหรือต่อว่าต่อขานกันตลอดทุกปี เมื่อเห็นว่าไซต์งานก่อสร้างไม่มีช่างทำงานหลายวันติดต่อ

     ทำอย่างไรได้ล่ะครับ ในเมื่อการก่อสร้างบ้านในประเทศไทย เรายังไม่ยอมรับระบบการก่อสร้างสำเร็จรูปกันเท่าไรนัก โดยเฉพาะการว่าจ้างสร้างบ้านในที่ดินของตัวเอง รวมทั้งยังพอใจที่จะใช้ช่างฝีมือในการก่ออิฐฉาบปูนเป็นหลัก ได้รู้ได้ เห็นขั้นตอนการก่อสร้าง สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้ในระหว่างก่อสร้าง หากว่าต้องการปรับเปลี่ยนแก้ไข หรือต้องการ จะเน้นรายละเอียดและความประณีต

     สำหรับการสร้างบ้านหลังหนึ่ง หลายคนที่ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดในขณะทำการก่อสร้าง คงไม่มีโอกาสรับรู้ถึงความรู้สึก
ภาคภูมิใจในความมี ส่วนร่วม แต่...เมื่อมาเจอกับสภาพที่คนงานหยุดยาวและกลัวว่าบ้านจะไม่มีคนมาก่อสร้าง ต่อก็เป็น ธรรมดาที่จะต้องไม่สบายใจและหาที่ระบายสักหน่อย...

     ขอเรียนชี้แจงให้ทุกท่านทราบว่าไม่ต้องกังวลนะครับ ยังไง...หลังจากเดือนเมษายนผ่านไปแล้วช่างและแรงงาน ก็จะกลับมาทำงานเช่นเดิม ถือซะว่าเดือนนี้นอกจากจะเป็นช่วงวันหยุดคามประเพณีวันสงกรานต์แล้ว ก็ยังเป็นเดือนที่อากาศ ร้อนมากที่สุดของปี ก็ขอให้แรงงานและช่างก่อสร้างหยุดพักร้อนกันหน่อยแล้วกันครับ

     อ้อ...แล้วเขาเหล่านี้ก็ต้องกลับไปไปเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เพื่อใช้สิทธิ์ใช้เสียงตามหน้าที่ในระบอบประชาธิปไตย โดยมีเสียงจากชนชั้นกลางและนักวิชาการบางคนในเมืองหลวง เขาบอกว่าผู้คนในชนบทไม่เข้าใจระบอบประชาธิปไตย แต่ที่ผ่านมาสถิติการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สส. หรือ สว.

     คนเมืองหลวงนี่แหละ ไปใช้สิทธิ์เลือกน้อยกว่า...คนในชนบท(ฮา)
 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานกรรมการ