ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 พ.ค.2549

พฤษภาคม 2549 ครั้งที่ 2

Line

(เดือนพฤษภาคม 2549 ครั้งที่ 2)

         สวัสดีครับ ฉบับนี้อาจจะนำขึ้นเวบช้าไปบ้างก็ต้องขออภัยด้วยครับ เพราะช่วงนี้อยู่ในระหว่างจัดทัพทีมงานและมีการระดมความคิดเห็น เพื่อจะปรับปรุงรูปแบบและข้อมูลต่างๆในเวบนี้ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น จึงตัดสินใจหยุดปรับปรุงข้อมูลไว้ชั่วคราว จนได้ข้อสรุปและพร้อมแล้วที่จะพัฒนาเวบนี้ต่อไป เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับการสร้างบ้านที่ดีที่สุด รวมทั้งท่านเจ้าของบ้านที่สร้างบ้านกับปทุมดีไซน์ จะได้เข้ามาศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมหรือบางท่านที่อาศัยเวบนี้ ติดตามความคืบหน้างานก่อสร้างบ้านของท่านเอง เพราะอาจจะพักอยู่ในต่างประเทศซึ่งไม่สามารถแวะไปดูไซด์งานก่อสร้างได้ด้วยตัวเอง
        
 

         ช่วงนี้สถานการณ์เกี่ยวกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างหลักๆอย่างเช่น ปูนซิเมนต์ คอนกีตผสมเสร็จ เหล็กเส้น หิน ทราย ฯลฯ ต่างทยอยแจ้งปรับราคาขายกันแล้วตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการซ้ำเติมให้ต้นทุนค่าก่อสร้างสูงขึ้น จากที่ต้นทุนค่าบริการเพิ่มสูงขึ้นไปก่อนหน้านี้แล้ว ได้แก่ ค่าขนส่งและค่าเดินทางไปตรวจงานและควบคุมงานก่อสร้าง โดยราคาบ้านที่รับสร้างยังคงเป็นราคาเดิมตามสัญญาว่าจ้าง ขณะนี้ก็เลยเริ่มไม่มั่นใจว่าหากมีลูกค้ามาใช้บริการรับสร้างบ้านกันมากๆ จะเป็นเรื่องน่ายินดีหรือจะเป็นเรื่องน่าหนักใจกันแน่ เพราะต้นทุนที่คำนวณไว้มันผันแปรมากในช่วงนี้
 
         สำหรับท่านเจ้าของบ้านก็คงจะรู้สึกโล่งอกที่ได้ตัดสินใจสร้างบ้านไปแล้ว โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นราคาน้ำมัน ราคาวัสดุก่อสร้าง และราคาบ้านในปัจจุบันนี้แพงขึ้นกว่าเมื่อครั้งที่ท่านว่าจ้างบริษัทฯ ซึ่งวันนั้นอาจจะรู้สึกว่าราคาบ้านอาจจะแพงไปบ้าง(อาจจะเปรียบเทียบกับผู้รับเหมารายย่อย) แต่มาวันนี้เมื่อบ้านของท่านสร้างได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เชื่อว่าความคิดและความรู้สึกนั้นเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน ซึ่งท่านไม่ต้องรู้สึกแปลกใจนะครับ เพราะมิใช่แต่ท่านที่รู้สึกและคิดเช่นนั้น แม้แต่ตัวกระผมเองหลายๆครั้งก็ยังต้องถามตัวเองเลยว่า รับสร้างบ้านราคาเช่นนี้ได้อย่างไร...แล้วมันจะเหลือกำไรหรือ ?
 
         เอาเป็นว่าเหลือกำไรหรือไม่เหลือกำไรก็ไม่เป็นไร แต่ทุกครั้งที่ได้เห็นผลงานสร้างบ้านที่แล้วเสร็จ พร้อมทำการส่งมอบบ้านให้แก่ท่านเจ้าบ้านทุกท่านเป็นที่เรียบร้อย มันก็เป็นความสุขและเป็นปลาบปลื้มใจของทีมงานทุกๆคน และโดยเฉพาะเมื่อทีมงานได้ไปเยี่ยมเยียนท่านภายหลัง แม้เวลาจะผ่านไปหลาย ๑ ปี ๒ ปี หรือ ๓ ปี แต่ทุกท่านก็ยังรู้สึกดีๆกับบ้านหลังสวยของท่าน และให้การต้อนรับทีมงานทุกคนเป็นอย่างดี พร้อมๆกับคำแนะที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์แก่เรา ซึ่งเราก็ได้นำมาปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอขอบพระคุณอย่างสูง....สำหรับทุกๆคำแนะนำครับ

 

 

นาย สิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานกรรมการ