ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 พ.ค.2549

พฤษภาคม 2549 ครั้งที่ 3

Line

(เดือนพฤษภาคม 2549 ครั้งที่ 3)

         เหลืออีกเพียงไม่กี่วันพี่น้องชาวไทยทุกคน ก็จะได้ร่วมแสดงความชื่นชมงานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการจัดงานครั้งนี้จะมีพระราชอันตุกะจากประเทศสำคัญๆทั่วโลก เดินทางมาร่วมแสดงความชื่นชมในพระปรีชาสามารถต่อองค์เหนือหัวของเราชาวไทย ดังนั้นรัฐบาลจึงขอความร่วมมือมายังผู้ประกอบการธุรกิจที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ให้หยุดกิจการในวันที่ ๑๒ – ๑๓ มิถุนายน ๒๕๔๙ เป็นเวลา ๒ วัน เพื่อมิให้การจราจรมีปัญหาและติดขัดมาก เนื่องจากทางราชการต้องการใช้ผิวจราจรเพื่อใช้เป็นเส้นทางสัญจรและอำนวยความสะดวกให้แก่พระราชอันตุกะที่มาเยือน ซึ่งจะมีการปิดถนนหลายเส้นทางในเขตกรุงเทพมหานคร
 

         ในฐานะที่เป็นชาวไทยและมีโอกาสจะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนงานฉลองพระราชสิริสมบัติครบ ๖๐ ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครั้งนี้ พวกเราพนักงาน....ปทุมดีไซน์ จึงพร้อมใจกันหยุดงานเป็นเวลา ๒ วัน เพื่อเป็นการสนับสนุนการจัดงานตามที่รัฐบาลขอความร่วมมือมา แต่เพื่อมิให้ห้วงเวลาอันมีค่าเปล่าประโยชน์ ทีมงานและผู้บริหาร ปทุมดีไซน์ ทุกคนจึงตัดสินใจที่จะร่วมกันจัดกิจกรรมขึ้นอีกด้านหนึ่ง ภายใต้โครงการ “ปลูกป่าเพื่อถวายพ่อหลวงของเรา” โดยทีมงานและผู้บริหารทุกคนจะร่วมเดินทางไปยัง หมู่บ้านคลองยาง ตำบลทับราด อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เพื่อร่วมกันปลูกต้นไม้จำนวน ๖, ๐๐๐ ต้นในเขตพื้นที่ป่าเสื่อมโทรม อุทยานวังครก (อุทยานแห่งชาติปางสีดา) มีพื้นที่ประมาณ ๓๐ ไร่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการฟื้นคืนธรรมชาติและป่าไม้ โดยมีชาวบ้านในท้องถิ่นและตัวแทนจากหน่วยงานราชการบางส่วนมาร่วมกิจกรรมปลูกป่าในครั้งนี้ด้วย
 
         โดยปกติทีมงานและผู้บริหาร ปทุมดีไซน์ ก็จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ร่วมกันทุกๆปี ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่พิเศษกว่าปีที่ผ่านๆมา และรู้สึกปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นตรงกับช่วงวันสำคัญที่ยิ่งใหญ่ของชาวไทย แม้ว่ากำลังเงินและความสามารถที่พวกเรา ปทุมดีไซน์ ร่วมใจกันปลูกป่าเพื่อถวายพ่อหลวงของเราครั้งนี้ อาจจะมีมูลค่าเงินทองไม่มากนัก แต่ด้วยศรัทธาและความตั้งใจแล้ว เราทุกคนกล้าเอ่ยว่าเกินร้อยแน่นอนครับ...เพื่อในหลวงของเรา.

 

 

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า พนักงาน บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด