ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 มิ.ย.2549

มิถุนายน 2549 ครั้งที่ 1

Line

(เดือนมิถุนายน 2549 ครั้งที่ 1)

         ผ่านพ้นไปอย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติและพระบารมีอันยิ่งใหญไพศาลขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นที่รักและเทิดทูนของพสกนิกรชาวไทยทุกคน สำหรับฉบับที่แล้วกระผมได้เรียนให้ท่านผู้อ่านทราบว่าพนักงานและผู้บริหารปทุมดีไซน์ ได้พร้อมใจกันที่จะร่วมปลูกป่าเพื่อพ่อหลวงของเรา ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสทรงครองราชย์สิริสมบัติครบ ๖๐ปี เมื่อวันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๔๙ ที่ผ่านมา(ออกเดินทางไปเมื่อวันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๔๙)


         แม้ว่าในวันนั้นสภาพอากาศ ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา(วังครก) อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว จะร้อนอบอ้าวมากแต่ทุกคนก็ตั้งอกตั้งใจที่จะขุดหลุมและนำกล้าไม้จำนวน ๖,๐๐๐ ต้น ลงสู่ก้มหลุมจนครบถ้วนตามจำนวนก็ล่วงเลยเวลาไปเกือบบ่ายสี่โมง ขบวนคาราวานจึงเดินทางออกจากสถานที่ปลูกป่ากลับมายังที่พัก ทั้งสนุก ทั้งเหนื่อย ทั้งมีความสุข กับสิ่งที่ได้ตั้งใจปฏิบัติอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ
 
         นอกจากนี้ในวันรุ่งขึ้นที่เดินทางกลับบ้าน ทีมงานก็ได้มีโอกาสแวะเยี่ยมชมโบราณสถานของจังหวัดสระแก้วที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งคือ ปราสาทสด็กก๊อกธม ซึ่งเป็นปราสาทที่ถูสร้างขึ้นในสมัยพุทธศักราช ๑๕๙๕ หรือประมาณเกือบ ๑,๐๐๐ ปีมาแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างบูรณะใหม่โดยกรมศิลปากร ซึ่งทีมงาน ปทุมดีไซน์ ได้มีโอกาสรับฟังบรรยายถึงความเป็นมาของปราสาท โดยเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานกรมศิลปากรที่ประจำอยู่ในพื้นที่ตั้งของปราสาท ทำให้เราได้รับความรู้และความเป็นมาโดยละเอียด นับว่าเป็นของแถมที่เป็นความรู้ในด้านโบราญคดี ซึ่งได้รับจากการเดินทางไปปลูกป่าถวายพ่อหลวงของเราในครั้งนี้
 

         สำหรับท่านที่สนใจจะเดินทางไปเที่ยวจังหวัดสระแก้ว ก็ขออนุญาตใช้พื้นที่ในหน้านี้ช่วยประชาสัมพันธ์สถานที่เที่ยวน่าสนใจของจังหวัดสระแก้ว อาทิเช่น ปราสาทสด็กก๊อกธม ละลุ ตลาดโรงเกลือ ฯลฯ ซึ่งท่าสามารถดูรูปสถานที่ต่างๆที่ทีมงานเก็บมาฝากได้ในหน้า ข่าวประชาสัมพันธ์

         อ้อ...ถ้าแวะไปตลาดโรงเกลือ คงไม่ขอนับเป็นกำไรหรือของแถมได้นะครับ...

 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานกรรมการ