ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 มิ.ย.2549

มิถุนายน 2549 ครั้งที่ 2

Line

(เดือนมิถุนายน 2549 ครั้งที่ 2)

         เชื่อว่าตลอดเดือนมิถุนายน 2549 นี้ประชาชนชาวไทยทุกๆคนคงรู้สึกอิ่มเอมใจและภาคภูมิใจในความเป็นคนไทย ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขที่ทรงเปี่ยมด้วยพระบารมีที่ยิ่งใหญ่ อันเป็นที่รักและเทิดทูลของประสกนิกรชาวไทยทั้งแผ่นดินทุกคน

        ตลอดการจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ที่รัฐบาลได้จัดขึ้นนั้น เราชาวไทยต่างร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและได้มีโอกาสรับทราบถึงพระราชกรณียะกิจที่พระองค์ทรงเสด็จไปทั่วแผ่นดินไทย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยังลำบากและยากจนของพระองค์ โดยมีโครงการพระราชดำริเกิดขึ้นมากมายตลอดที่ทรงครองราชย์มา
 
         ภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่ปรากฏ นับเป็นภาพที่ผู้เขียนได้เห็นแล้วก็เกิดความรู้สึกตื้นตันใจ จนไม่สามารถที่จะกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ ทุกๆครั้งที่ได้อ่านหรือได้เห็นภาพเหล่านั้นจากสื่อต่างๆ ยอมรับว่าไม่สามารถควบคุมหรือหักห้ามความรู้สึกที่เกิดขึ้นเอาไว้ได้ มัน...เป็นความรู้สึกที่รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ในองค์เหนือหัวของเราครับ
 
         ความยากลำบากตลอดระยะเวลาของการทุ่มเททำงานและสร้างองค์กรแห่งนี้มาตลอดทั้งชีวิตนั้น หลายครั้งเคยแอบรู้สึกภูมิใจในตัวเองที่สามารถสร้างสรรค์ผลงาน และบุคลากรที่ร่วมทีมงานมาด้วยกันมาให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานด้วยดี จนก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในแวดวงธุรกิจรับสร้างบ้าน แต่มา...วันนี้กลับรู้สึกว่าตัวเองมันช่างเล็กมากๆเหมือนฝุ่นละอองเท่านั้น เมื่อได้เห็นภาพของพระองค์ทรงทุ่มเทพระวรกายและทรงงานหนัก โดยมิใช่เพื่อประโยชน์ของพระองค์เอง แต่ทั้งหมดก็เพื่อประชาชนคนไทยทุกคน ในขณะที่ตังเราเองกลับมองเห็นเพียงแค่ตัวเองและบริวารใกล้ชิดเป็นสำคัญเท่านั้น ซึ่งปีหนึ่งๆก็น้อยนักที่จะได้ทำประโยชน์เพื่อสังคมและคนอื่นๆบ้าง

         ภาพประวัติศาสตร์และความทรงจำที่ดีเหล่านี้ จะสิ่งเตือนใจและเตือนสติตัวเองได้เป็นอย่างดีในการที่จะดำเนินชีวิตและดำเนินธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้าว่าการใดๆ ที่จะกระทำลงไปก็ควรจะต้องมีสำนึกและคิดถึงส่วนรวมของประเทศกันให้มากกว่านี้ ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจ อาทิเช่น การเสียภาษี ฯลฯ เป็นต้น และก็หวังว่าทีมงานและผู้อยู่ในธุรกิจรับสร้างบ้าน ตลอดจนผู้อ่านทุกท่านจะได้ประพฤติและปฏิบัติให้สมกับที่เกิดมาเป็นคนไทย อันมีพ่อที่ทรงเสียสละเพื่อพวกเรามาตลอด มาช่วยกัน...ทำให้พ่อสบายใจกันเถอะครับ

 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานกรรมการ