ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 มิ.ย.2549

มิถุนายน 2549 ครั้งที่ 3

Line

(เดือนมิถุนายน 2549 ครั้งที่ 3)

         เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กระผมก็ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานสัมมนาทางวิชาการ ในกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้าน จัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ ๓ ติดต่อกัน ทั้งนี้ก็เพื่อวัตถุประสงค์ที่จะให้พนักงาน ผู้บริหารในกลุ่มธุรกิจและพันธมิตร ได้รับข้อมูลทางวิชาการและแลกพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน ซึ่งสามารถนำไปพัฒนาองค์กรและธุรกิจของตนเอง

        ที่กล่าวว่าได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดสัมมนาครั้งนี้ ที่จริงแล้วก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับรายละเอียดของกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยตรง แต่รับทำหน้าที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังก็คือ การดึงเจ้าของสินค้า(ที่เป็นคู่ค้าและพันธมิตร ของ ปทุมดีไซน์ มาเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน(Sponsor) และถ้าไม่มีเจ้าของสินค้าเหล่านี้ให้การสนับสนุน กิจกรรมดีๆก็คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องเพราะมีค่าใช้จ่ายการจัดงานเป็นเงินหลายแสนบาท ซึ่งก็ต้องขอขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ ผู้บริหาร และเจ้าของสินค้าทุกๆท่านที่ยังตอบรับกันมาครบถ้วน แม้ว่าในยามนี้ภาวะเศรษฐกิจจะไม่ค่อยดีนัก
 
 
         ปีนี้จำนวนผู้เข้าร่วมสัมมนามากกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ถือว่าการผลักดันให้ผู้ประกอบการในธุรกิจ หันมาให้ความสำคัญในองค์ความรู้ ที่จะนำไปพัฒนาหรือปรับกลยุทธ์องค์กรประสบผลสำเร็จเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าย่อมจะส่งผลในทางอ้อมไปถึงลูกค้าหรือผู้ที่มาใช้บริการรับสร้างบ้าน ให้ได้รับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นในลำดับต่อๆไป

         อันที่จริงเรื่องนี้ไม่ได้ถือว่าเป็นประโยชน์โดยตรงกับ ปทุมดีไซน์ ทั้งในแง่ยอดขายหรือการประชาสัมพันธ์องค์กร แต่หากเป็นประโยชน์ต่อทั้งกลุ่มธุรกิจที่เป็นสมาชิกสมาคมฯและภาพรวมของธุรกิจรับสร้างบ้านทั้งระบบ ซึ่งก็เป็นความตั้งใจมาแต่แรกที่ผลักดันให้เกิดการรวมตัวกัน เพื่อสร้างสรรค์การแข่งขันและยกระดับอาชีพธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับมากขึ้น ยอมรับว่าหลายครั้งเสียโอกาสและประโยชน์ขององค์กรด้วยซ้ำไป แต่ก็พยายามยึดหลักที่ว่า
 
คนโง่ ทำงานเพื่อเงิน จึงรู้สึกเหนื่อยยากกว่าจะได้มา
คนฉลาด ทำงานเพื่อผลงาน จึงได้ผลงานที่ยิ่งใหญ่และได้เงินทองตามมา
คนเจ้าปัญญา ทำงานเพื่อสังคม จึงมากล้นด้วยหมู่มิตร บริวาร พร้อมด้วยชื่อเสียงและศรัทธา

         ท่านลองทายซิครับว่า...กระผมเป็นคนประเภทใด

 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานกรรมการ