ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 ก.ค.2549

กรกฎาคม 2549 ครั้งที่ 1

Line

(เดือนกรกฎาคม 2549 ครั้งที่ 1)

         ช่วง ๒ – ๓ สัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสออกไปทัวร์ไซต์งานก่อสร้างหลายๆแห่ง ซึ่งที่จริงแล้วเป็นหน้าที่หลักของ คุณพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการสายงานบริหารงานก่อสร้าง แต่เนื่องจากว่าในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนจะปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งขันและภาวะตลาดรับสร้างบ้านในอนาคต ดังนั้นการรวบรวมข้อมูลต่างๆที่เป็นอยู่ในปัจจุบันและที่ผ่านๆมา จึงมีความสำคัญต่อการพัฒนาปรับปรุง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลดังที่ตั้งเป้าหมายไว้

         โดยภาพรวมการทำงานของทีมงานเกี่ยวกับการควบคุมขั้นตอน ข้อกำหนด และมาตรฐานฝีมือและผลงานก่อสร้างถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่คาดหวังไว้ สำหรับสิ่งที่ยังคงต้องปรับปรุงเร่งด่วนและมีปัญหาอยู่บ้างก็คือ ระยะเวลาก่อสร้างเกินกำหนดตามสัญญา แต่ก็มีหลงเหลืออยู่อีกไม่กี่โครงการ ซึ่งก็ได้มีการศึกษาและวิเคราะห์ย้อนหลังกลับไปมีเหตุอะไรเป็นสำคัญบ้าง เพื่อจะได้ป้องกันมิให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นอีกในอนาคต
 
 
 
         สำหรับบ้านที่เริ่มลงมือก่อสร้างมาตั้งแต่ช่วงไตรมาส ๓ ของปี ๒๕๔๘ ที่ผ่านมา เกือบ ๑๐๐ % สามารถก่อสร้างได้รวดเร็วและตรงตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในสัญญา ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจและจะต้องรักษาระดับไว้เป็นมาตรฐานระยะเวลาการก่อสร้างต่อไป อย่างไรก็ดีมีบางสิ่งที่ได้รับคำแนะนำจากท่านเจ้าของบ้านบางท่านที่ได้พบกัน ซึ่งข้อคิดเห็นที่ได้รับนับว่าเป็นประโยชน์ต่อการนำมาพัฒนาปรับปรุงการทำงานของทีมงานเป็นอย่างยิ่ง กระผมในนามตัวแทนทีมงาน ปทุมดีไซน์ ขอขอบพระคุณอย่างสูง และจะได้นำข้อคิดเห็นเหล่านั้นมาสร้างสรรค์ผลงานการก่อสร้างบ้านทุกหลังต่อไปครับ

 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานกรรมการ