ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 ก.ย.2549

กันยายน 2549 ครั้งที่ 1

Line

เดือนกันยายน 2549(ครั้งที่ 1)

          เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระผมนำเรื่องการปรับโครงสร้างและการจัดระบบการสื่อสารภายในองค์กร มาเล่าให้แฟนๆเวบ ปทุมดีไซน์ ได้รับทราบกัน ปรากฏว่ามีเพื่อนๆรุ่นน้องในแวดวงธุรกิจรับสร้างบ้านเกิดสนใจ และโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยเพื่อขอคำปรึกษาส่วนตัว ซึ่งก็ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และให้คำแนะนำไปทดลองประยุกต์ใช้กับองค์กรของตัวเองให้เหมาะสมต่อไป

          จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้กระผมเริ่มเห็นว่าแนวโน้มของการพัฒนาการแข่งขัน และการยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการในธุรกิจรับสร้างบ้านให้สูงขึ้นเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะเมื่อทุกๆฝ่ายเริ่มตื่นตัวหันมาช่วยเหลือและส่งเสริมกันและกัน เพื่อจะช่วยกันทำให้ภาพรวมของธุรกิจรับสร้างบ้าน เป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น แม้ว่าผู้ประกอบการทุกรายต่างเป็นคู่แข่งขันกันโดยตรง แต่ก็ไม่ได้มุ่งแต่จะเอาชนะหรือทำลายกันเท่านั้น การหันมาเลือกใช้วิธีแข่งขันด้วยการพัฒนาองค์กรให้มีขีดความสามารถสูงขึ้นนั้น ย่อมจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายมากกว่าในระยะยาว แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับเจตนาของผู้ประกอบการแต่ละรายว่ามีความจริงใจและซื่อสัตย์ต่ออาชีพเพียงใด

           ย้อนกลับมาที่ ปทุมดีไซน์ ภายหลังไปร่วมออกงานแสดงรับสร้างบ้าน 2006 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก จากท่านที่กำลังจะสร้างบ้านกันในช่วง 2 – 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งก็ต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านเป็นอย่างสูงที่ให้ความไว้วางใจทีมงาน ปทุมดีไซน์ ในเบื้องต้น และขอให้คำมั่นว่าเราจะเลือกสรรแต่สิ่งดีๆ เพื่อบ้านสวยของคุณ... พร้อมบริการก่อนและหลังการขายอย่างดีที่สุด แต่ขออนุญาตแนะนำว่าท่านโปรดใส่ใจในรายละเอียดการให้บริการ และวัสดุก่อสร้างคุณภาพที่บริษัทฯได้แสดงไว้โดยละเอียด เพื่อท่านจะได้เปรียบเทียบและมั่นใจว่าจะเลือกสร้างบ้านอย่างคุ้มค่าที่สุดด้วย

          การสร้างบ้านในวันนี้คงคิดว่าเป็นเพียงที่อยู่อาศัยเท่านั้นไม่พอแล้ว เพราะการสร้างบ้านในปัจจุบันมีราคาค่างวดสูงขึ้นมาก ดังนั้นเงินทุกบาทที่จ่ายไปน่าจะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นด้วยในอนาคต ด้วยวิธีการลงทุนและเลือกสร้างบ้านให้มีคุณภาพ มั่นคงแข็งแรง และมีอายุการใช้งานยาวนาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ต้องมาจากองค์ประกอบของการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพสูง การก่อสร้างตามขั้นตอนและข้อกำหนดที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ เพื่อบ้านจะได้มีความมั่นคงแข็งแรงยาวนาน มีการดูแลและบำรุงรักษาภายหลังก่อสร้างแล้วเสร็จ ทั้งนี้ก็คงต้องเลือกใช้บริการจากผู้เชียวชาญและมืออาชีพในการจะมาบริหารจัดการงานสร้างบ้านของท่าน

          ดังเช่นลูกค้าที่สร้างบ้านกับ ปทุมดีไซน์ เมื่อ 3 ปีก่อน มาวันนี้ทีมงานยังคงไปเยี่ยมเยียนและดูแลซ่อมบำรุงบ้านให้อยู่เสมอ หลายๆท่านได้พูดคุยและถามทีมงานทุกๆครั้งที่ได้พบกันว่าราคาบ้าน ตามแบบบ้านที่สร้างปัจจุบันราคาขึ้นไปเท่าไรแล้ว ซึ่งพอได้ทราบว่าราคาบ้านเมื่อครั้งที่ว่าจ้างนั้น 1.7 – 1.8 ล้านบาท ปัจจุบันราคาบ้านเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 3 ล้านบาทแล้ว แต่ละท่านต่างก็อมยิ้มและอดปลื้มใจไม่ได้ว่าตัดสินได้ถูกต้อง ที่เลือกสร้างบ้านกับ ปทุมดีไซน์ ครั้งนั้น ซึ่งบ้านก็ยังคงสภาพใหม่อยู่เหมือนเดิม..และการบริการก็เป็นดังเช่นคำสัญญา

 

      

         ทั้งหมดที่เล่ามาก็อย่าเชื่อกระผมซะทีเดียวนะครับ ท่านควรจะพิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง จากสิ่งที่ได้แนะนำไว้ข้างต้นว่าควรใส่ใจในรายละเอียดการบริการและวัสดุก่อสร้างให้ดี แล้วท่านจะพบกับความแตกต่างอย่างชัดเจน บางท่านให้ความสำคัญน้อยเพราะเข้าใจว่าคงเหมือนๆกันหมด แต่ภายใต้เข้าใจที่ผิดของบางท่านมันอาจหมายถึง เงินที่ท่านต้องจ่ายไปนับแสนบาทแต่ไม่ได้ในสิ่งที่ท่านเข้าใจ กว่าจะรู้ว่าไม่ใช่ในสิ่งที่ต้องการบ้านก็ลงมือสร้างไปแล้ว เปลี่ยนก็ไม่ได้ ปรับแก้ไขก็ไม่ได้ ทุบรื้ออกทำใหม่ก็ไม่คุ้มค่า บางครอบครัวก็ถึงกับโต้เถียงกันรุนแรงและพาลโกรธกัน...น่าเห็นใจครับ

  
ปัญหาแก้ไขง่ายนิดเดียวครับ อ่านรายละเอียดก่อนตกลง...อย่าตกลงก่อนอ่านรายละเอียด

 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานกรรมการ