ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 ก.ย.2549

กันยายน 2549 ครั้งที่ 2

Line

เดือนกันยายน 2549(ครั้งที่ 2)

     ขณะเขียนต้นฉบับอยู่นี้เป็นเวลา 03.43 น. ของเช้าวันพุธที่ 20 กันยายน 2549 ซึ่งที่จริงแล้วไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งเขียนหนังสือหรือทำงานใดๆ แต่ควรจะเป็นเวลาพักผ่อนและนอนหลับให้สบาย เพื่อจะได้ตื่นขึ้นมายามเช้าตรู่ของวันใหม่อย่างสดใส ทั้งนี้ก็ด้วยไม่สามารถข่มตาหลับลงได้ เนื่องเพราะข่าวการเปลี่ยนแปลงการปกครองที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของคืนวันอังคาร ซึ่งวันนี้ก็จะต้องถูกจารึกไว้เป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์การปกครองในระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทยอีกวันหนึ่ง

     ขณะเฝ้าติดตามรายงานข่าวการยึดอำนาจการปกครองของ คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จากสถานีโทรทัศน์ ททบ. 5 มาจนกระทั่งเวลาขณะนี้ก็ยังไม่มีข่าวความคืบหน้าใดๆออกมาเท่าไรนัก นอกจากคำสั่ง 2 ฉบับที่ประกาศให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ไปรายงานตัว และประกาศให้วันที่20 กันยายน 2549 เป็นวันหยุดราชการ กระผมเองก็อยากจะรู้ข่าวคราวมากกว่านี้ ใจหนึ่งก็อยากจะเข้าไปหาอ่านในเว็บไซต์ต่างๆ แต่อีกใจหนึ่งก็ไม่อยากจะอ่านความเห็นต่างๆมากมายในเว็บ ที่เห็นตรงข้ามและขัดแย้งกับคณะปฏิรูปการปกครองฯ คงมีให้อ่านเกลื่อนไปหมดแล้วในเว็บต่างๆขณะนี้ ซึ่งมันจะยิ่งสร้างความสับสนในความคิด และทำให้ตัวเองต้องหลุดเข้าไปอยู่ในสังคมของความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันมากขึ้นของคนไทยในวันนี้

      เหตุการณ์บ้านเมืองนับจากนี้เป็นต้นไปไม่รูว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ก็ได้แต่หวังว่าจะไม่เกิดความรุนแรงใดๆขึ้นมา ในฐานะที่ทุกฝ่ายก็เป็นคนไทยด้วยกัน และจะกลับคืนสู่ความสงบเรียบร้อยโดยเร็วที่สุด ดังที่คณะปฏิรูปการปกครองฯประกาศไว้  ซึ่งวันนี้ประเทศไทยบอบช้ำและเสียโอกาสไปมากพอแล้ว เหตุเพราะพรรคการเมืองและภาคการเมืองในฐานะตัวแทนประชาชนมีความอ่อนแอ จนไม่สามารถบริหารบ้านเมืองและบังคับใช้กฎหมาย เพื่อจะทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยได้ นอกจากนี้ยังตามมาซึ่งความขัดแย้งทางความคิดและผลประโยชน์ ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทางการเมืองจนลุกลามบานปลาย

     ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจรายหนึ่งซึ่งได้รับผลกระจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา รวมทั้งเหตุการณ์ต่างๆที่จะเกิดขึ้นตามมาในการเปลี่ยนแปลงการปกครองในเวลานี้ อันเนื่องมาจากความไม่เชื่อมั่นต่อสถานการณ์บ้างเมือง เศรษฐกิจ ของผู้บริโภคและประชาชน ดังนั้นสิ่งสำคัญในขณะนี้คือ เพิ่มความระมัดระวังที่จะบริหารธุรกิจและองค์กรมากยิ่งขึ้น เพื่อต่อสู้กับความไม่เชื่อมั่นของผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวบั่นทอนที่น่ากลัวที่สุด

แต่ภายใต้วิกฤติการณ์เช่นนี้ก็จะเป็นโอกาสสำคัญสำหรับความเป็นผู้ประกอบการรับสร้างบ้านอย่าง...ปทุมดีไซน์ จะได้พิสูจน์ให้คู่ค้า พันธมิตร ลูกค้า และผู้บริโภคได้ประจักษ์ถึงความเป็นมืออาชีพที่แท้จริงอีกครั้ง  

 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานกรรมการ