ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
01 ก.ย.2549

กันยายน 2549 ครั้งที่ 3

Line

เดือนกันยายน 2549(ครั้งที่ 3)

                ความรู้สึกในขณะเขียน “เก็บมาเล่า” เมื่อฉบับที่แล้วกับความรู้สึกเขียนต้นฉบับอยู่ขณะนี้ เกี่ยวกับสถานการณ์ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองมันช่างตรงข้ามกันอย่างไม่น่าเชื่อ โดยส่วนตัวแล้วกล้าบอกได้เลยว่าไม่เห็นด้วยและไม่อยากเห็นการปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้นในบ้านเมืองเรา แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็พยายามที่จะทำใจให้นิ่ง โดยเฉพาะเมื่อเห็นความขัดแย้งของผู้คนในสังคมยุติลง พร้อมกับความสงบเรียบร้อยกลับคืนมาอีกครั้ง แม้ว่าจะยังไม่ทราบว่าในอนาคตเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร แต่ก็หวังว่าคณะปฏิรูปการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะรีบคืนสิทธิเสรีภาพให้แก่ประชาชนโดยเร็วตามที่สัญญาไว้

                ดังที่กล่าวไว้ข้างต้นว่ามีความรู้สึกต่างกันก็เพราะว่าหลังเกิดเหตุการณ์ปฏิวัติขึ้น กระผมเองประเมินสถานการณ์ว่าจากนี้ต่อไป ภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนน่าจะหยุดชะงักลง โดยเฉพาะสินค้าที่มีมูลค่าสูง เช่น การลงทุนซื้อบ้านหรือสร้างบ้าน จนกว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะเกิดความชัดเจน รวมทั้งความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อภาวะเศรษฐกิจจะกลับคืนมาใหม่ แต่ปรากฏว่าช่วงเช้าของวันที่ 22 กันยายน 2549  ทีมงานฝ่ายขายก็ได้รับการโทรศัพท์จากคุณนที อานามนารถ ว่าสนใจจะสร้างบ้านกับ ปทุมดีไซน์ ดังนั้นพนักงานขายจึงเรียนเชิญไปชมผลงานก่อสร้างบ้านกันก่อน เพื่อจะได้พิจารณาว่าผลงานการสร้างบ้านของบริษัทฯเป็นอย่างไรบ้าง อาทิ การควบคุมคุณภาพ วัสดุก่อสร้างที่นำมาใช้ก่อสร้าง ฝีมือและความประณีตในรายละเอียดของงานก่อสร้าง แต่ละขั้นตอนเมื่อแล้วเสร็จเป็นเช่นไร ตกบ่ายตามนัดก็ได้พากันไปชมผลงานก่อสร้าง สี่โมงเย็นก็เดินทางกลับเข้ามายังสำนักงานสาขาตลิ่งชัน พร้อมกับตกลงใจจองสร้างบ้านตามแบบบ้านรุ่น W-956 ในราคา 6.2 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อย                

               
               

                ที่เล่ามาทั้งหมดนี้กระผมได้รับรายงาน จากผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการค้าในช่วงค่ำๆของวันดังกล่าว ขณะกำลังสาระวนกับการปรับแผนการตลาดอยู่บนโต๊ะทำงาน ณ สำนักงานสาขารังสิต ซึ่งพอรับทราบรายงานก็รู้สึกงงๆเหมือนกัน และนั่งคิดว่าตกลงเราควรจะเริ่มปรับแผนการตลาดอย่างไรดี เพราะที่กำลังวิตกอยู่ว่าความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคจะหยุดชะงักลงหลังเกิดเหตุการณ์ยึดอำนาจของคณะปฏิรูปฯ แล้วทำไมเหตุการณ์ถึงตรงกันข้ามเช่นนี้ได้ หลังจากที่สงสัยอยู่เกือบสัปดาห์ บังเอิญสายตาก็สังเกตเห็นภาพถ่ายที่ทีมงานถ่ายส่งมาให้ในวันที่แวะไปพบคุณนที อานามนารถ ที่บ้านในอีก 3 วันต่อมามาวางไว้บนโต๊ะทำงาน ซึ่งในภาพถ่ายปรากฏว่ามีหนังสือ New Home Design 2007 วางอยู่ที่โต๊ะทำงานของคุณนที อานามนารถ พร้อมทั้งมีคำสัมภาษณ์ว่าซื้อหนังสือมาศึกษาแบบ้าน และถูกใจแบบบ้านของ ปทุมดีไซน์ จึงโทรศัพท์ติดต่อมายังบริษัทฯ จากนั้นก็ไปชมผลงานและก็ตัดสินใจได้วันนั้นทันที

                ขอขอบคุณหนังสือ New home Design 2007 ที่มาเป็น...ตัวช่วย เอาไว้ครับ

 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานกรรมการ