ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
21 มี.ค.2557

มีนาคม 2557

Line

                เดือนมีนาคมนี้ ผู้เขียนยังคงชีพจรลงเท้าเนื่องเพราะมีภารกิจเดินทางเพื่อไปเยี่ยมไปเยือนทีมงาน และผู้บริหารสาขาในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียงบางสาขา ได้แก่ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขารามอินทรา สาขารัตนาธิเบศร์  สาขาพระราม 2  สาขาสมุทรสาคร  และสาขารังสิต-ปทุมธานี  โดยวัตถุประสงค์หลักๆ ของการเดินทางไปครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการจะไถ่ถามสารทุกข์สุขดิบ และปัญหาที่พบในระหว่างการปฎิบัติงานว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งผู้เขียนจะได้ให้คำแนะนำถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาและการบริหารจัดการ ทั้งนี้ เพื่อจะให้กระบวนการปฎิบัติงานต่าง ๆ เป็นไปตามมาตรฐานที่บริษัทฯ กำหนดไว้

               สำหรับประเด็นที่ผู้เขียนต้องการทราบจากทีมงานและผู้จัดการสาขาอีกประการก็คือ “ผลกระทบที่ได้รับจากสถานการณ์ในปัจจุบัน” ว่าด้วย เรื่องปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง และเศรษฐกิจชะลอตัวซึ่งก่อนจะเดินทางไปพบกับทีมงานและผู้บริหาร ผู้เขียนก็ทำการบ้านล่วงหน้าไว้บ้างแล้วว่าแต่ละสาขามีจำนวนลูกค้าติดต่อมามาก-น้อยเพียงใด และสาขาใดยอดขายเติบโตหรือตกลง เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนและในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทั้งนี้คงไม่อาจปฎิเสธได้ว่าสาขาในเขตกทม.นั้น  “ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมประท้วงทางการเมืองแน่ ๆ”  
               
                 ประเด็นสำคัญก็คือ ทุกสาขามีการปรับตัวและมีทางออกหรือไม่ และอย่างไร โดยสิ่งที่ผู้เขียนได้รับคำตอบ ส่วนใหญ่ผู้จัดการสาขาระบุว่า ทั้งจำนวนผู้สนใจเข้ามาติดต่อในช่วงเดือนมีนาคมนี้ และจำนวนผู้ที่ตัดสินใจเลือกสร้างบ้านกับสาขา มิได้ปรับตัวลดลงแต่อย่างใด  เหตุผลที่เป็นเช่นนั้นก็อาจเป็นไปได้ว่า พีดีเฮ้าส์ นั้นมีการสื่อสารและให้ข้อมูลเผยแพร่ออกไปอย่างต่อเนื่องผ่านทางเวบไซต์ ทั้งการให้ความรู้แก่ผู้บริโภค  ผลงานระหว่างก่อสร้าง  ดีไซน์แบบบ้านสวย คุณภาพวัสดุ พื้นที่การให้บริการ ฯลฯ รวมไปถึงการมีสาขาให้บริการรับสร้างบ้าน ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด หากเปรียบเทียบกับรายอื่น ๆ ก็จะเห็นได้ถึงความแตกต่าง ซึ่งเวบไซต์ส่วนใหญ่ของรายอื่นๆ นั้นจะเน้นขายของ มากกว่าเป็นการให้ความรู้และความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าที่กล่าวมานี้ เป็นเสียงสะท้อนจากลูกค้าผ่านทีมงานทุกสาขา กลับมาให้ผู้เขียนได้รับฟังก็ต้องบอกว่ารู้สึกภูมิใจและมั่นใจยิ่งขึ้น สำหรับการสื่อสารข้อมูลในลักษณะนี้ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทฯ เพราะที่ผ่านๆ มาผู้เขียนมักโดนดีไซน์เนอร์หรือผู้ออกแบบเว็บตำหนิอยู่เสมอๆ ว่า “ข้อมูลเว็บไซต์เยอะไป”  ควรเอาออกบ้าง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ไม่อ่านหรอก

              แต่เอาเถอะครับ ผู้เขียนก็ยอมรับว่ามีบางอย่างที่ต้องปรับปรุงเว็บให้ทันสมัยกว่าที่เป็นอยู่และให้ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะการเข้าชมเว็บไซต์ในปัจจุบันนี้ มิได้จำกัดอยู่เฉพาะเครื่องพีซีคอมพิวเตอร์ หรือคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเท่านั้น อดใจรออีกไม่นานทุก ๆ ท่าน คงได้ยลโฉมเว็บ พีดีเฮ้าส์ ผ่านเครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่ เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต  แล้วพบกันอีกไม่นานเกินรอครับ

 

  สิทธิพร  สุวรรณสุต
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร