ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
13 มิ.ย.2557

มิถุนายน 2557

Line

เดือนมิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ประเทศไทยเราได้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่สำคัญอีกครั้ง และสิ่งที่เกิดขึ้นก็คงถูกบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์การเมืองการปกครองของคนรุ่นเราๆ สำหรับให้ลูกหลายในอนาคตได้รับรู้และเรียนรู้ต่อๆ ไป ส่วนสถานการณ์ในระยะสั้นนับจากนี้ไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น...ชีวิตก็ยังต้องดำเนินต่อไป เฉกเช่นเดียวกับเศรษฐกิจและผู้ประกอบการธุรกิจ ยังไงๆ ก็ต้องเดินหน้าต่อไป

ผู้เขียนเอง ยอมรับว่าสะดุดอยู่ในภวังค์ของสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นอยู่ชั่วขณะ เพราะรู้และเข้าใจเป็นอย่างดีว่า “เศรษฐกิจกับการเมือง” ในโลกปัจจุบันบันนี้ มีความเกี่ยวพันกันและไม่อาจแยกออกจากกันได้ ด้วยเพราะโลกเรามีการเชื่อมโยงและติดต่อสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่ใดบนโลกใบนี้ เพียงแค่เวลาลัดนิ้วมือข้อมูลข่าวสารก็เผยแพร่กระจายไปทั่วโลกแล้ว ซึ่งการรัฐประหารที่เกิดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้ก็ทำนองเดียวกัน มันย่อมเป็นที่รับรู้ไปทั่วโลกแล้วอย่างแน่นอน ซึ่งมันอาจจะมีผลกระทบกับเรามากบ้างน้อยบ้างแตกต่างกันไป แต่สำหรับภาคธุรกิจคงไมอาจปฏิเสธได้ว่า “ไมมี” ผลกระทบใดๆ ยกเว้นจะใช้เพียงแค่ความรู้สึกเป็นเครื่องมือวัดผล หรือวัดผลจากผลที่ได้รับเฉพาะหน้าเท่านั้น ทั้งนี้ ไม่ควรลืมว่า นานาประเทศทั่วโลก เขาปฏิเสธหรือต่อต้ายการปกครองที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ฉะนั้น เราก็ย่อมตกอยู่ในข่ายถูกปฏิเสธหรือต่อต้านจากนานาประเทศด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะบนเวทีการค้าโลก

เขียนไปไกล เดี๋ยวจะกู่ไม่กลับ ขอย้อนกลับมาเข้าเรื่องใกล้ตัวดีกว่า สำหรับในปี 2557 นี้บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ว่าจะพยายามขยายสาขาใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในต่างจังหวัด ทั้งนี้ เพื่อสามารถให้บริการลูกค้าและผู้บริโภคได้สะดวดยิ่งขึ้น ไม่ต้องเดินทางไกลข้ามจังหวัดหรือเข้ามาที่กรุงเทพฯ เพื่อว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่วางใจได้ นอกจากนี้ ก็เป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายที่บริษัทฯ วางไว้ สำหรับการสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการรายใหม่ให้เข้าสู่ระบบอย่างมีมาตรฐานและเป็นมืออาชีพ ภายใต้แนวคิดและระบบแฟรนไชส์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ หนึ่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งผู้เขียนยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายและต้องทุ่มเทเวลาทำงานอย่างมาก แต่ทีมงานและผู้บริหารทุกคนก็มีความเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมว่านี่คือ “เราทำได้” และ “คุณก็ทำได้”

ยิ่งสถานการณ์ทางการเมืองมีผลกระทบต่อภาคธุรกิจเพียงใด การแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ทางการตลาด เพื่อให้สามารถเข้าถึงหรือเป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภค ย่อมเป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้ประกอบการควรคิดและควรกระทำ โดยเฉพาะโอกาสที่ได้มาจากการที่เรารู้จักสร้างขึ้นมาเอง โดยไม่ใช่รอให้โอกาสมาหาเราเอง ยิ่งถ้าเป็นโอกาสที่เกิดจากการแบ่งปัน ยิ่งทำให้คู่แข่งของเราลดลง ด้วยเพราะเราเปลี่ยนคู่แข่งมาเป็นคู่ค้าหรือพันธมิตรทางธุรกิจนั่นเอง

 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร