ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
13 พ.ค.2557

พฤษภาคม 2557

Line

เดือนที่แล้ว ผู้เขียนทิ้งท้ายไว้ว่าในช่วงปลายเดือนเมษายน พบว่ามีจำนวนผู้สนใจสร้างบ้านติดต่อเข้ามาที่สาขาเพิ่มขึ้น แต่คาดไม่ถึงว่าจะส่งผลต่อยอดขายที่เติบโตเพิ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ผู้เขียนคาดเดาว่า น่าจะมีส่วนสำคัญที่ทำให้บ้านขายดี แต่อีกเหตุผลหนึ่งที่ผู้เขียนไม่อยากคิดหรือให้น้ำหนักว่า มีส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าและผู้บริโภคตัดสินใจสร้างบ้านเพิ่มขึ้น นั่นก็คือ การเกิดรัฐประหารขึ้น โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช.

ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ว่าประชาชนต้องการให้เกิดเปลี่ยนแปลงการปกครอง จากระบอบประชาธิปไตย มาสู่การปกครองภายใต้ระบอบทหาร แต่เป็นไปได้ว่าประชาชนรู้สึกสบายใจที่การเมืองหยุดทะเลอะกันเสียที หรือสงบลงตามชื่อของคณะรัฐประหาร (รักษาความสงบ) ผู้เขียนเชื่อว่าที่ผ่านมา ประชาชนคงจะเบื่อเต็มทนกับนักการเมือง นักวิชาการ สื่อ และนักกฎหมายทั้งหลาย ที่เอาแต่พูดและตีความเข้าข้างตัวเองกันมาตลอด กระทั่งไม่รู้ว่าเรื่องไหนคือเรื่องจริง เรื่องไหนคือเรื่องที่ถูกต้อง จนเมื่อสถานการณ์สุกงอมเต็มที่ และเมื่อทหารออกมายึดอำนาจก็เลยยกมือท่วมหัว สาธุๆๆ ที่ยุติลงซะทีกับการทะเลอะเบอะแว้งกันมายาวนาน (ขออภัยนะครับ เผลอตัวไปหน่อยออกไปนอกเรื่องยาวเลย)

สำหรับ เดือนพฤษภาคมนี้ก็ยังพบว่ามีผู้สนใจจะสร้างบ้าน ทั้งรายเดิมที่เคยติดต่อไว้ก่อนหน้านี้ และรายที่เพิ่งติดต่อเข้ามาใหม่ ตัดสินใจสร้างบ้านเพิ่มมากขึ้นกว่าเดือนก่อนกว่าสองเท่าตัว  ซึ่งนอกจากเหตุผลที่คาดเดาสองข้อข้างต้นแล้ว ที่แน่ๆ ผู้เขียนเชื่อว่าผลงานก่อสร้างบวกกับโปรโมชั่นดีๆ ก็มีส่วนช่วยจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่จองสร้างบ้านระดับราคา 4-5 ล้านบาท เห็นชัดเจนว่าลูกค้าเริ่มกลับมาใช้บริการมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับสี่เดือนแรกของปีนี้

ผู้เขียน ในนามของตัวแทนผู้บริหารและพนักงานศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ทุกสาขาทั่วประเทศ ขอขอบพระคุณในความไว้วางใจของทุกท่านครับ พวกเราทุกคนเต็มใจและพร้อมให้บริการทุกท่านครับ


นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานเจ้าหน้าที่บิหาร