ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
08 ก.ย.2557

กันยายน 2557

Line

เกริ่นไว้เมื่อฉบับที่แล้วว่าในเดือนกรกฎาคม-กันยายนนี้เป็นช่วงฤดูฝน และปีนี้ฝนฟ้าก็ชุ่มช่ำพอสมควร ซึ่งผู้คนในชนบทและชาวนาชาวสวนจะชอบมากๆ แต่สำหรับคนเมืองกรุงคงจะไม่ชอบแน่ๆ เพราะเมื่อฝนตก น้ำจะท่วมขังถนนหนทาง แล้วการจราจรก็จะติดขัดอย่างหนัก เดินทางไปไหนมาไหนก็ลำบาก อย่างนี้แล้วคนเมืองกรุงคนไหนล่ะจะชอบฤดูฝน จริงมั้ยครับ

 

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทีมงานศูนย์รับสร้างบ้านทุกสาขาทั่วประเทศ มีการจัดกิจกรรม “คืนกำไรสู่สังคม ครั้งที่ 11” โดยในปีนี้พิเศษกว่าทุกๆ ปีก็คือ พนักงานและผู้บริหารได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อไปร่วมพัฒนาและปรับปรงโรงเรียนในชนบท โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่มใหญที่สุดหรือราวๆ 200 ชีวิต มุ่งหน้าสู่โรงเรียนบ้านตะแบกงาม สาขาธารมะยม จ.นครสวรรค์  กลุ่มที่ 2 มีน้องๆ จากศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาในภาคใต้ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 ชีวิต เพื่อพัฒนาและปรับปรุงโรงเรียนโรงเรียนบ้านกลางนา อ.เมือง จ.ตรัง และกลุ่มสุดท้าย เดินทางไปพัฒนาและปรับปรุงโรงเรียนโรงเรียนวังน้ำเขียว  อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งปีนี้ นอกจากเงินงบประมาณจากบริษัทฯ และทุกสาขาที่รวบรวมกันแล้ว ยังได้รับเงินบริจาคจากคู่ค้าและลูกค้าผู้น่ารักที่มอบให้พวกเรานำไปใช้ตามโครงการที่กล่าวมา โดยรวมเบ็ดเสร็จแล้วเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 1,000,000 บาท ในฐานะตัวแทนบริษัทฯ ก็ขอชอบพระคุณทุกๆ ท่านเป็นอย่างสูง ที่เห็นด้วยและร่วมกันมอบสิ่งดีๆ ให้แก่เยาวชนในชนบทในปีนี้อีกครั้ง

เมื่อเร็วๆ นี้ก็มีอีกกิจกรรมมหนึ่งที่พนักงานและผู้บริหารทุกคน ได้มีโอกาสมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อร่วมกิจกรรมในงาน Thai Home Builders Quality Award 2014 ซึ่งงานนี้ สมาคมไทยรับสร้างบ้าน เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาธุรกิจและผลการดำเนินงานของผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน และเป็นการเชิดชูเกียรติแก่ผู้ที่สามารถบริหารจัดการธุรกิจได้ประสบความสำเร็จ ดังที่สมาคมฯ ตั้งเกณฑ์ประเมินขีดความสามารถในการแข่งขันเอาไว้ โดยในปี 2557 นี้ คุณหฤทัย ชมชื่น ผู้จัดการและกรรมการบริหาร บริษัท ขอนแก่น โฮม บิลเดอร์ จำกัด เป็นผู้คว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2557 ไปครองได้สำเร็จ และขอแสดงความยินดีมา ณ โอกาสนี้

กิจกรรมดังกล่าวที่จัดขึ้น ท่านเจ้าของบ้านที่มาใช้บริกากับศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ อาจจะมองว่าท่านไม่ได้รับประโยชน์โดยตรง แต่ผู้เขียนก็อยากจะบอกว่าแนวคิดของการจัดกิจกรรมนี้ ไม่เน้นจับผิดแต่จะเน้นการสร้างสรรค์ และเราก็เชื่อว่าการเชิดชูเกียรติแก่สาขาที่ทำดี ก็ย่อมส่งผลไปถึงลูกค้าที่มาใช้บริการกับศูนย์รับสร้างบ้านทุกสาขาเช่นกัน และก็เชื่ออีกว่าสาขาที่พลาดรางวัลในแต่ละปี ก็จะพยายามแข่งขันเพื่อชิงความเป็นที่ 1 หรือเดอะแชมป์เปี้ยนมาครองได้สักวันหนึ่ง ภายใต้การให้บริการที่มีมาตรฐานและคุณภาพเป็นที่ยอมรับของลูกค้า
ขอเอาใจช่วยผู้จัดการสาขาทุกท่านครับ

 

 

นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร