ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
16 ต.ค.2552

ส่งมอบงานออกแบบให้กับมูลนิธิเพื่อให้โอกาส

Line

เมื่อวันที่5มิถุนายน 2552 คุณสิทธิพร สุวรรณสุต กรรมการผู้จัดการใหญ่ คุณพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ และ คุณปฏิคม นานาวรรณการ สถาปนิกยอดฝีมือประจำ ปทุมดีไซน์ ฯ ได้ร่วมกันส่งมอบงานการออกแบบบ้านให้กับ  คุณแอนนิต้า ดาร์ลีน ฮอร์ตัน   ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิเพื่อให้โอกาส หนึ่งในโครงการของมูลนิธิเพื่อให้โอกาส ที่จะทำการปลูกสร้างที่อำเภอนางรองจังหวัดบุรีรัมย์ ในการออกแบบใช้เวลา 1 ปีเต็ม เริ่มตั้งแต่คุณแอนนิต้าได้ติดต่อมาที่ปทุมดีไซน์ เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2551

สาเหตุที่ใช้เวลานานถึง 1 ปี เนื่องจากในการทำแบบต้องใช้ความละเอียด ชัดเจน ต้องมั่นคงแข็งแรง ได้มาตรฐานตามที่มูลนิธิ ต้องการและปรับปรุงให้เข้าสภาพภูมิประเทศ รวมทั้งการสื่อสาร ภาษาในการติดต่อต้องเป็นภาษาอังกฤษทุกขบวนการ แต่อย่างไรก็ตามทีมงานก็สามารถทำให้งานลุล่วงเป็นผลสำเร็จในที่สุดด้วยความตั้งใจและเต็มใจที่จะทำโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน

ข้อความด้านล่างนี้เป็นข้อความบางส่วนในจดหมายจากมูลนิธิ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2551

    "มูลนิธิได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการบริการสงเคราะห์ชีวิตและครอบครัวและพัฒนาอย่างครบวงจรแก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและผู้สูงอายุ ขณะนี้มูลนิธิกำลังดำเนินโครงการบ้านสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ โดยมี ดร.แจ๊ค วิลเลี่ยม ซิมป์สัน ผู้พัฒนาโปรแกรมออกแบบบ้านและก่อตั้ง  Chief Architect    ประเทศสหรัฐอเมริกา  www.chiefarchitect.com  เป็นผู้ออกแบบ Master Plan  บ้านเด็กและอาคารส่วนกลาง ซึ่ง ดร. แจ๊ค ต้องการที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์สร้างบ้านในประเทศไทย เพื่อขอคำแนะนำในการออกแบบบ้านเด็กและอาคารส่วนกลาง ระบบสาธารณูปโภค ตลอดจนการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ได้มาตรฐาน  โดยการนำเทคโนโลยีใหม่  ๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม  ซึ่งดิฉันได้แนบเอกสารส่วนที่เป็นสาระสำคัญมาพร้อมกันนี้

         ดิฉันเห็นว่าโครงการของบริษัท  ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด หลายแห่งได้ผสมผสานแนวคิดดังกล่าวไว้อย่างลงตัว จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทท่านเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบบ้าน อาคารและระบบสาธารณูปโภคในโครงการของมูลนิธิ และหากเป็นไปได้ดิฉันขอเข้าพบเพื่อปรึกษาและขอคำแนะนำในเรื่องดังกล่าว โดยจะติดต่อกับเลขานุการของท่านเพื่อขอนัดหมายวันและเวลาต่อไป "

 

เนื้อหาข่าวที่เกี่ยวข้อง