ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
26 ส.ค.2556

โสสุโก้” ชี้ตลาดสร้างบ้าน-รีโนเวต หนุนยอดขายทั้งปี 5,000 ล้าน

Line

โสสุโก้ มั่นใจยอดขายปีนี้เติบโตตามเป้า ครึ่งปีแรกทำยอดขายกว่า 2,650 ล้านบาท เติบโตขึ้น 3-4% รับอานิสงส์ความต้องการในการสร้าง และปรับปรุงที่อยู่อาศัย รวมทั้งการหลั่งไหลของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาอาศัย และทำงานในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ตามกระแสการมาของ AEC พร้อมเปิดตัวกระเบื้องรุ่นใหม่ Digital Technology
       
       นายกิตติชัย ไกรก่อกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนัง ว่า อยู่ในสภาพที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบคงที่คือ 7-8% และคิดว่าอัตราการเติบโตจะยังไม่หวือหวามากนักในปีถึงสองปีนี้ เพราะประชาชนจำนวน 1 ล้านครัวเรือน ติดภาระการผ่อนรถคันแรกอยู่ ทำให้ตลาดซ่อมแซม และต่อเติมบ้านชะลอตัวลงอย่างมาก การเติบโตน่าจะเป็นตลาดบนที่สูงขึ้น 7-8% ส่วนตลาดล่างจะติดลบ 10%
      
       กลุ่มลูกค้าของกระเบื้องโสสุโก้นั้นถือว่ากว้างมาก เนื่องจากโสสุโก้ มีกระเบื้องให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายขนาด สามารถตอบสนองรสนิยมของผู้บริโภคได้ทุกๆ กลุ่ม ตามความต้องการใช้งานที่หลากหลาย ในราคาที่สมเหตุสมผล
      
       เทรนด์ของกระเบื้องเซรามิกที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในไทยขณะนี้ คือ กระเบื้องเซรามิกที่มีพื้นผิวกึ่งเงากึ่งด้าน ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างสูงในตลาดยุโรป และเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่ยอมรับอย่างมากคือ การพิมพ์ลวดลายด้วยระบบ Digital Technology ในเรื่องของความสวยงาม สามารถพิมพ์ตามต้นแบบได้ทุกลาย และทุกพื้นผิว โดยเฉพาะลายเลียนแบบธรรมชาติ เช่น ลายไม้ ลายหินอ่อน ลายหินแกรนิต ลายหินธรรมชาติ และลายกรวด เป็นต้น ซึ่งให้มิติของภาพที่เหมือนของจริงในราคาที่ถูกกว่าหินธรรมชาติถึง 10 เท่า
      
       สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 56 นั้น นายกิตติชัย กล่าวมั่นใจว่า ยอดขายปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้า โดยครึ่งปีแรกมียอดขายกว่า 2,650 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 3-4% และ คาดว่าทั้งปีจะทำได้ตามเป้า 5,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดในประเทศซึ่งมาจากความต้องการในการสร้าง และปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับจำนวนประชากรในประเทศที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังมีผลดีจากการหลั่งไหลของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาอาศัย และทำงานในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ตามกระแสการมาของประชาคมเศรษฐกิจอาเชียน (AEC)
      
       พร้อมกันนี้ โสสุโก้ ได้เปิดตัวกระเบื้องที่พิมพ์ด้วยระบบ Digital Technology ซึ่งพิมพ์ได้ทุกลวดลายเหมือนถ่ายสำเนาจากภาพต้นฉบับ ให้ความคมชัดทุกพื้นผิว ซึ่งกระเบื้อง Digital Technology เป็นนวัตกรรมใหม่กระเบื้องเซรามิก ในยุคสวยทันใจ เพื่อตอบสนองกลุ่ม Gen Y และรับกระแสของผู้บริโภคกลุ่ม Gen M ต่อไป ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มเป็นผู้บริโภคที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง จึงมองหาสินค้าที่สามารถแสดงตัวตนของผู้เป็นเจ้าของได้อย่างชัดเจน

 

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 สิงหาคม 2556