ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
22 พ.ค.2558

พีดีเฮ้าส์ ปรับกลยุทธ์สื่อสารแบรนด์ ชูสื่อออนไลน์เจาะกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ

Line
         บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เชื่อตลาดสร้างบ้านภูมิภาคบูม ชี้ผู้บริโภคยุคใหม่นิยมค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตก่อนตัดสินใจสร้างบ้าน เผยพัฒนาเว็บไซต์เป็นระบบเรสปอนซีฟ (Responsive) รายแรกในธุรกิจรับสร้างบ้าน ช่วยลูกค้าทั่วประเทศเข้าถึงข้อมูลพีดีเฮ้าส์ ในทุกอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ได้สะดวกที่สุด โวขึ้นแท่นผู้นำการใช้สื่อออนไลน์หนีห่างคู่แข่ง 
       
        นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของสิทธิ์แฟรนไชส์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ และเอคิวโฮม เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมไทยรับสร้างบ้าน ชี้ให้เห็นถึงตลาดรับสร้างบ้านในกรุงเทพฯ และปริมณฑลชะลอการเติบโต ขณะที่ตลาดรับสร้างบ้านในภูมิภาคมีการขยาย และเติบโตอย่างน่าสนใจ พีดีเฮ้าส์เองในฐานะเจ้าของสิทธิแฟรนไชส์รับสร้างบ้าน พบว่า มีผู้สนใจลงทุนติดต่อขอซื้อสิทธิแฟรนไชส์ในจังหวัดต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาคอย่างต่อเนื่องในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา และมองเห็นแนวโน้มการเติบโตของตลาดรับสร้างบ้านยังคงขยายตัวในภูมิภาคอย่างชัดเจน ซึ่งสอดคล้องต่อความคิดเห็นของสมาคมไทยรับสร้างบ้าน ดังนั้น ทิศทางและเป้าหมายของบริษัทฯ จึงมุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้า และขยายสาขาในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
       
        ในแง่ของพฤติกรรมของผู้บริโภคนั้นเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยทั่วไปจะศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนพิจารณาตัดสินใจเลือกสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้าน ทั้งนี้ พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตห รือในเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย ผ่านเครื่องมื่อสื่อสารเคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต มากกว่าหาข้อมูลจากทางคอมพิวเตอร์หากเปรียบเทียบกับระยะ 2-3 ปีก่อนหน้านี้ ดังนั้นในส่วนของพีดีเฮ้าส์ จึงได้ปรับกลยุทธ์ในการสื่อสารกับผู้บริโภคโดยหันมาเน้นการใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง และผู้บริโภคทั่วไปสามารถรับรู้ได้ในวงกว้าง พร้อมๆ กับพัฒนาเว็บไซต์ของบริษัทฯ ให้เป็นระบบเรสปอนซีฟ (Responsive) รายแรกของวงการธุรกิจรับสร้างบ้าน ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดได้อย่างชัดเจนบนหน้าจอเครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่ทุกขนาด ทั้งนี้ เพื่อจะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงและศึกษาข้อมูลในเว็บไซต์พีดีเฮ้าส์ได้สะดวกและง่ายขึ้น
       
        “พีดีเฮ้าส์ ยังพัฒนาเนื้อหาเว็บไซต์เพื่อให้ความรู้ ข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างบ้าน แบบบ้านสวย ข่าวสารในวงการตลาดรับสร้างบ้าน กิจกรรมต่างๆ และผลงานของพีดีเฮ้าส์ที่ผ่านมา เพื่อผู้บริโภคสามารถเข้ามาศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างบ้านได้ที่เว็บไซต์พีดีเฮ้าส์ที่เดียวแบบครบวงจร พร้อมทั้งยังมีการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการสร้างบ้าน เพื่อบริษัทฯ จะนำข้อมูลไปพัฒนาเพิ่มเติม ตลอดจนผู้บริโภคยังสามารถแชต หรือส่งข้อความสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับเว็บมาสเตอร์ได้ทันทีแบบเรียลไทม์”
       
        นายพิศาล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนของสื่อโซเชียลมีเดีย จากข้อมูลการสำรวจพบว่า เฟซบุ๊ก เป็นสื่อที่ผู้บริโภคนิยมใช้งานเป็นอันดับหนึ่ง โดยคนไทยใช้เฟซบุ๊ก จำนวน 28 ล้านบัญชี เติบโตขึ้น 53% นับเป็นการเติบโตอย่างรวดเร็ว และแพร่หลายไปยังผู้บริโภคและประชาชนทั่วประเทศ จึงนับเป็นช่องทางที่ดีในการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคแบบอินเตอร์แอ็กทีฟ หรือเป็นการสื่อสารแบบทูเวย์ และลิงก์ข้อมูลไปสู่เว็บไซต์ของพีดีเฮ้าส์ ปัจจุบันพีดีเฮ้าส์ถือเป็นผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้านที่ใช้กลยุทธ์สื่อสารกับผู้บริโภคผ่านสื่อออนไลน์ทั้งแบบวันเวย์ และทูเวย์ ซึ่งส่งผลให้สามารถสร้างฐานลูกค้าได้ทั่วประเทศ ในขณะที่ผู้ประกอบการรายอื่นที่แข่งขันอยู่ในธุรกิจรับสร้างบ้าน แม้ว่าจะมีการสร้างเว็บไซต์แล้วแต่ก็ไม่ได้มีการแอ็กทีฟ หรือพัฒนาให้ก้าวทันพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน

 
ทีมา : ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 21 พฤษภาคม 2558