ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
08 มิ.ย.2558

ตุลาคม 2557

Line

          สวัสดีครับ แฟนๆ ผู้อ่านทุกท่าน สำหรับในเดือนตุลาคมนี้เกิดชีพจรลงเท้าอีกครั้ง เมื่อผู้เขียนต้องเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในภาคอีสานหลายๆ จังหวัด โดยภารกิจสำคัญๆ ก็คือ การเปิดศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์สาขาแห่งใหม่ ได้แก่ สาขาบุรีรัมย์และสาขามุกดาหาร ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์และมุกดาหารนั้น ผู้เขียนมองว่าเป็นพื้นที่หรือตลาดใหม่ในอนาคตที่มีศักยภาพ ด้วยเพราะเศรษฐกิจของทั้งสองจังหวัดมีแนวโน้มขยายตัวสูง อันเนื่องมาจากนักธุรกิจหรือภาคเอกชนมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆ กับยกระดับธุรกิจท้องถิ่นให้ค่อยๆ เข้มแข็งและเป็นมืออาชีพหรือเป็นสากลยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ประเทศไทยกำลังจะเปิดประตูสู่เออีซีหรือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญที่ผู้เขียนประเมินว่า การค้าและการลงทุนจะหลั่งไหลมาสู่พื้นที่ในจังหวัดต่างๆ ทางภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดที่มีด่านการค้าชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน
 

  

         เรามั่นใจว่าเมื่อเศรษฐกิจขยายและเติบโต ประชาชนก็จะมีรายได้สูงขึ้น ความต้องการปัจจัยสี่ก็จะขยายตัวตามมา โดยเฉพาะบ้านหรือที่อยู่อาศัย และนั่นคือเหตุผลที่ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ในฐานะผู้นำในธุรกิจรับสร้างบ้าน ควรปักธงในพื้นที่ใหม่เสียแต่เนิ่นๆ ก่อนคู่แข่งรายอื่น ทั้งนี้ เพื่อจะสร้างการรับรู้และสร้างการยอมรับในชื่อเสียง และส่งมอบผลงานคุณภาพสู่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย พร้อมๆ กับสร้างความเข้าใจกับผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป ที่ยังไม่เข้าใจว่าธุรกิจรับสร้างบ้านคืออะไร แตกต่างกับผู้รับจ้างรายย่อยอย่างไรบ้าง ประโยชน์และความคุ้มค่าที่จะได้รับการเลือกใช้บริการนั้นดีอย่างไร แน่นอนว่าอาจจะเหนื่อยสักหน่อยในระยะเริ่มแรก แต่มั่นใจว่าอีกไม่ช้าความสำเร็จจะตามมา


         นอกจากภารกิจเปิดสาขาใหม่ทั้งสองแห่งแล้ว คิวเดินทางในทริปเดือนนี้ยังมุ่งสู่จังหวัดเลย เพื่อสำรวจโลเกชั่นหรือที่ตั้งศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์อีกหนึ่งแห่ง และตั้งใจจะขับรถตะเวนชมบ้านเมืองและพื้นที่เศรษฐกิจจังหวัดเลยให้ได้มากที่สุด ผู้เขียนยอมรับครับว่าการลงพื้นที่ด้วยตัวเองครั้งนี้เป็นเพราะยังไม่มั่นใจเท่าไรกับการจะเปิดศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์สาขาเมืองเลย ส่วนหนึ่งเพราะยังไม่มีโอกาสสัมผัสกับนักธุรกิจและบรรยากาศการค้าในพื้นที่มาก่อน ดังนั้น เพื่อสร้างความมั่นใจก็ขอลงพื้นที่ให้ทั่วก่อน ที่สำคัญขอใช้โอกาสนี้ไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเลยในฐานะนักท่องเที่ยว ก่อนจะผันตัวเองสู่นักธุรกิจเมืองเลย ฉบับหน้าจะมารายงานผลนะครับ


นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร