ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
นิตยสารบ้านสุขใจ
Line
11 มิ.ย.2558

กุมภาพันธ์ 2558

Line
สวัสดีครับ เดือนกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรัก ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆ กับความรักจากทั้งจากคนรักและคนรอบข้างนะครับ

ผ่านไปแล้ว “มหกรรมงานสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2558” กิจกรรมดีๆ โดยเฉพาะที่บูธศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ที่รวมพลทีมงานกว่า 40 สาขา มาคอยต้อนรับและให้คำปรึกษาแก่ผู้สนใจเรื่องการสร้างบ้าน ขณะปั่นต้นฉบับอยู่นี้ก็ได้รับรายงานว่า นอกจากยอดจองสร้างบ้านภายในงานแล้วยังมียอดจองหลังงานตามมาอย่างต่อเนื่อง ก็ต้องขอขอบพระคุณลูกค้าผู้น่ารักทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจ ซึ่งทราบมาว่าบางท่านซื้อตั๋วเครื่องบินมาเช้า-เย็นกลับ เพื่อมาจองสร้างบ้านภายในงานนี้โดยเฉพาะ ส่วนเหตุผลก็คือ เงื่อนไขดีๆ ที่ได้รับเป็นพิเศษนั่นเอง

  

ผู้เขียนพูดคุยกับทีมงานหลายๆ สาขา บอกว่าแทบไม่เชื่อว่า..เศรษฐกิจแบบนี้จะยังมีกำลังซื้อและความต้องการสร้างบ้านเยอะขนาดนี้ และน่าเสียดายอีกอย่างหนึ่งคือ ลูกค้าที่มาเดินชมงานและอยากจะสร้างบ้านหลังละ 20-30 ล้านบาท แต่พีดีเฮ้าส์ไม่มีแบบบ้านราคาระดับนี้ไว้ให้เลือกปลูกสร้าง..เสียดายๆ จริง อย่างไรก็ดี ผลของการจัดกิจกรรมทางการตลาดครั้งนี้ อาจถือได้ว่าเป็นดัชนีชี้วัดภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านได้ประการหนึ่ง สำหรับผู้เขียนแล้วบอกตามตรงว่ายังไม่ค่อยพอใจ กับผลตอบรับทั้งจากฟากผู้ประกอบการและผู้บริโภคเท่าไรนัก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจที่หดตัว ซึ่งเป็นปัจจัยที่ไม่อาจควบคุมได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความร่วมมือกันระหว่างผู้ประกอบการมีน้อยไป และส่วนสุดท้ายคือ อาจเป็นเพราะมีสื่อสารกับผู้บริโภคไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งจะต้องวางแนวทางแก้ไขปรับปรุงกันในครั้งต่อๆ ไป
 
   

สุดท้ายนี้ ขอขอบพระคุณลูกค้าผู้น่ารักทุกท่านที่มาร่วมชมงาน พร้อมทั้งช่วยอุดหนุนสินค้าและใช้บริการกับผู้ประกอบการที่มาร่วมออกบูธในงานนี้ ส่วนท่านที่ยังอยู่ในระหว่างศึกษาและหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ หากไม่รีบร้อนมากนัก ปีหน้า..พบกันใหม่ครับ


นายสิทธิพร สุวรรณสุต
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร