ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
12 มิ.ย.2558

“พีดีเฮ้าส์” แตกบริษัทลูก “เฌอ-วาด อาคิเทค” ลุยรับงานออกแบบ

Line
        พีดีเฮ้าส์ แตกไลน์ธุรกิจใหม่ เปิดตัว “เฌอ-วาด อาคิเทค” บริษัทสถาปนิกออกแบบ ให้บริการงานออกแบบอาคารครบวงจร เช่น บ้านพักอาศัย คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ โรงแรม รีสอร์ต คอมมิวนิตีมอลล์ “เอ็มดี” เฌอ-วาด มั่นใจฐานลูกค้าแน่นจากพีดีเฮ้าส์แนะนำ พร้อมเล็งขยายฐานลูกค้าใหม่ รองรับทั้งในประเทศ และต่างประเทศในกลุ่มประเทศเออีซี 
       
       นายกฤษณะ ปกจั่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฌอ-วาด อาคิเทค จำกัด กล่าวว่า ได้เปิดตัวบริษัทออกแบบ “เฌอ-วาด อาคิเทค” อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นบริษัทสถาปนิกออกแบบ แตกตัวมาจากบริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ และเอคิวโฮม ซึ่งเป็นธุรกิจรับสร้างบ้านที่มีสาขาให้บริการทั่วประเทศ โดยทีมของบริษัทฯ คือ กลุ่มสถาปนิก และวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์งานออกแบบบ้านพักอาศัยและอาคารพาณิชย์มาก่อน โดยเน้นงานออกแบบอาคารอนุรักษ์พลังงานให้แก่พีดีเฮ้าส์ กระทั่งมีผลงานเป็นที่ยอมรับ และเชื่อถือในกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการสร้างบ้านจำนวนมาก
       
       “ที่ผ่านมา พีดีเฮ้าส์ ยังไม่เปิดให้บริการโดยตรงต่อกลุ่มลูกค้าที่ต้องการให้ออกแบบโรงแรม รีสอร์ต อาคารพาณิชย์ อพาร์ตเมนต์ คอนโดมิเนียม คอมมิวนิตีมอลล์ และงานออกแบบตกแต่งภายใน รวมถึงงานรีโนเวตอาคาร ในขณะที่ปัจจุบันเสียงเรียกร้องจากกลุ่มผู้ต้องการใช้บริการออกแบบเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น จึงเป็นที่มาของการแตกไลน์สู่ธุรกิจออกแบบอาคาร โดยได้ทำการก่อตั้งบริษัท เฌอ-วาด อาคิเทค จำกัด ขึ้นมา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการว่าจ้างเฉพาะงานออกแบบอาคาร ตกแต่งภายใน และแลนด์สเคปเท่านั้น”
       
       สำหรับผลงานที่ผ่านมา และปัจจุบัน บริษัทมีโครงการออกแบบอาคารพาณิชย์ (Commercial Buildings) 3 ชั้น จำนวน 2 อาคาร พื้นที่ 1,431 ตร.ม. และ 2,290 ตร.ม. โครงการออกแบบอพาร์ตเมนต์ (Apartment) 3 ชั้น จำนวน 2 อาคาร พื้นที่ใช้สอย 1,844 ตร.ม. และ 1,820 ตร.ม. และโครงการที่อยู่ในระหว่างขั้นตอนการออกแบบเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น พร้อมสระว่ายน้ำและอาคารจอดรถ พื้นที่ใช้สอย 1,343 ตร.ม. รวมทั้งงานออกแบบตกแต่งภายใน (Interior Design) ด้วย
       
       นายกฤษณะ กล่าวว่า “เฌอ-วาด” จะเปิดให้บริการด้านการออกแบบอย่างครบวงจร โดยเน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า พร้อมให้บริการลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศเออีซี ทั้งนี้ เฌอ-วาด มีฐานลูกค้าส่วนหนึ่งสั่งสมมาจากกลุ่มพีดีเฮ้าส์ ประกอบกับบริษัทฯ เองตั้งเป้าจะขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน จึงมั่นใจว่าปีนี้จะมีลูกค้าที่ไว้วางใจในผลงานการออกแบบ และมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าภายใน 2-3 ปีข้างหน้า ชื่อของ เฌอ-วาด จะขึ้นแท่นทำเนียบบริษัทสถาปนิกออกแบบชั้นนำของประเทศได้อีกรายหนึ่งแน่นอน
       
       นายพิศาล ธรรมวิเศษ ในฐานะประธานกรรมการบริษัทฯกล่าวเสริมว่า การขยายไลน์สู่บริษัทสถาปนิกออกแบบนั้นเหตุผล และเป้าหมายหลักๆ คือ การดำเนินธุรกิจให้ครบวงจร และครอบคลุมมากขึ้น ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้กลุ่มธุรกิจพีดีเฮ้าส์เข้มแข็งยิ่งขึ้น สามารถแข่งขันได้อย่างไม่เสียเปรียบ ทั้งกับรายใหญ่ และเล็กที่แข่งขันกันอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงรายใหญ่จากกลุ่มธุรกิจอื่น ที่ในอนาคตอาจข้ามธุรกิจเข้ามาแข่งขันด้วยในธุรกิจรับสร้างบ้าน เช่น กลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง ฯลฯ นอกจากนี้ ยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรุก และรับต่อการค้าเสรีที่เปิดกว้างมากขึ้น เมื่อประเทศไทยเปิดประตูสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซีในสิ้นปี 58 ที่จะถึงนี้ 
 
ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์
( วันที่ 12 มิถุนายน 2558 )