ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
16 ก.ค.2558

กคช.เล็งจัดงานบ้านยั่งยืน ชูเกณฑ์รายได้แบ่ง กทม.-ตจว.

Line
การเคหะแห่งชาติ พร้อมแล้วสำหรับงานขายบ้านยั่งยืน เผยเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการขายบ้านแบบใหม่ครั้งแรกที่นำเอาโซนที่ตั้งมาให้ลูกค้าเลือกก่อนตามด้วยราคา ย้ำเป็นการจัดงานส่งท้ายก่อนปิดปีงบประมาณ 2558 แบ่งเกณฑ์รายได้ผู้ซื้อ กทม. และต่างจังหวัดชัดเจน
       
นายสุภัคร ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.)กล่าวว่า การเคหะฯ พร้อมแล้วสำหรับการจัดงาน “บ้านยั่งยืน” ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึงวันที่ 6 กันยายนนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ การเคหะฯ คลองจั่น บางกะปิ โดยการจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการสร้างความเสมอภาค และให้โอกาสในการเข้าถึงบริการโครงการสร้างพื้นฐานด้านที่อยู่อาศัยอย่างเท่าเทียมกัน ภายใต้นโยบายของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และได้ติดตามความคืบหน้าการจัดหาที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้มีรายได้น้อยตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายให้ พม.เร่งดำเนินการเพื่อประชนชน
       
“การเคหะฯ เองมีความมั่นใจ ไม่ว่าสภาวะเศรษฐกิจในประเทศจะเป็นอย่างไร ที่อยู่อาศัยยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ประชนชนต้องการ เพราะที่อยู่อาศัยเป็นเป็นการลงหลักปักฐานของชีวิต และ กคช. มั่นใจว่าบ้านของการเคหะฯ จะยังคงเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าเพราะบ้านยังคงเป็นปัจจัย 4 ที่คนต้องการจะมี ทั้งนี้ งานบ้านยั่งยืนจะตอบโจทย์ประชาชนได้เป็นอย่างดี ดังนั้น การจัดงานขายบ้านยั่งยืนในครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการขายบ้านในรูปแบบใหม่ของการเคหะฯ คือ ใช้เรื่องราคาขายนำตามด้วยโซนที่ตั้ง จากเดิมที่เอาโซนที่ตั้งมาก่อนตามด้วยราคา” นายสุภัคร กล่าว
       
นายสุภัคร กล่าวว่า การจัดงานขายบ้านยั่งยืนในช่วงเวลาดังกล่าวจะแบ่งการขายเป็นประเภท คือ ขายบ้านยั่งยืนพร้อมอยู่ ในราคาไม่เกิน 3 แสนบาท และการนำโครงการที่อยู่อาศัยแพกเกจ 1 ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างมาเปิดจองด้วยเงินจอง 3,000 บาท โครงการบ้านเอื้ออาทร และโครงการเคหะชุมชน โดยการจัดงานครั้งนี้จะเป็นการจัดครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณ 2558 ซึ่งจะหมดปีงบประมาณในปลายเดือนกันยายน จะมีธนาคารอาคารสงเคราะห์ มาเป็นสถาบันการเงินให้ยื่นกู้

สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของการจัดงานดังกล่าว คือ ประชาชนทั่วไป ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยแบ่งตามพื้นที่ และรายได้ครอบครัวคือ กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีระดับรายได้ 22,000-40,000 บาทต่อเดือน และในส่วนภูมิภาค มีระดับรายได้ครอบครัว 13,000-40,000 บาท โดยการจัดงานบ้านยั่งยืนในครั้งนี้จะมีโปรโมรชันพิเศษให้แก่ประชาชนวางเงินจองเพียง 1,000 บาท และฟรีค่าโอน โดยบ้านที่นำมาขายมี 241 โครงการ รวม 13,583 ยูนิต โดยจะเป็นบ้านพร้อมอยู่ทั้งหมดที่นำมาขาย จะมีทั้งอาคารชุด บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว โดยราคาขายเริ่มต้นที่ 250,000 บาทต่อหน่วย