ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
28 ก.ค.2558

กคช. แนะลูกบ้านในแฟลตดินแดงตรวจสิทธิการอยู่อาศัย

Line
การเคหะแห่งชาติ พร้อมประกาศรายชื่อคู่สัญญาเช่า ให้ผู้อยู่อาศัยในแฟลตดินแดง ลูกบ้าน ตรวจสอบสิทธิได้ที่สำนักงานเคหะชุมชนดินแดง 1 และ 2 ได้ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป
       
นายดารนัย อินสว่าง ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดงว่า จากการที่การเคหะแห่งชาติได้ประกาศให้ผู้อยู่อาศัยในแฟลตดินแดงที่มีการโอนสิทธิการเช่าอาคารที่ยังทำไม่ถูกต้อง ให้มาดำเนินการโอนสิทธิให้ถูกต้อง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2558 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2558 ซึ่งขณะนี้ได้สิ้นสุดระยะเวลาที่การเคหะแห่งชาติได้ประกาศไว้แล้วนั้น และผู้ที่เป็นคู่สัญญาเช่ากับการเคหะแห่งชาติจะได้สิทธิทุกท่านในการขึ้นอยู่อาศัยในอาคารใหม่ ซึ่งการเคหะแห่งชาติจะประกาศรายชื่อผู้ได้สิทธิในโอกาสต่อไป หรือในช่วงนี้ใครมีข้อสงสัยในการตรวจสอบรายชื่อคู่สัญญา โดยสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานเคหะชุมชนดินแดง 1 และ 2
       
สำหรับระยะเวลาอันใกล้นี้ การเคหะแห่งชาติกำลังจะเปิดศูนย์ปฏิบัติการโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดงที่บริเวณใต้อาคาร 5 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการดินแดงได้สอบถามรายละเอียดของโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดง
       
“การพัฒนาโครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดง ก็เพื่อคนดินแดง และมีความประสงค์ที่จะให้ผู้อยู่อาศัยในชุมชนดินแดงได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี มีที่อยู่อาศัยที่มีความปลอดภัย มั่นคงแข็งแรงขึ้น จากที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ชุมชนดินแดงมีอายุการใช้งานมานานกว่า 50 ปี ทำให้สภาพอาคารมีความเสื่อมโทรม เนื่องจากการใช้งานมานาน ซึ่งที่ผ่านมา การเคหะแห่งชาติได้ทำการซ่อมแซมอาคารแฟลตดินแดงมาโดยตลอด แต่ก็เป็นเพียงการบรรเทาอาการในจุดที่พบความเสียหายเท่านั้น และการเคหะแห่งชาติ เองก็เกรงเรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติ (แผ่นดินไหว) ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งเราไม่สามารถเตรียมรับมือได้ เนื่องจากธรรมชาติมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่โครงการฟื้นฟูชุมชนดินแดงที่กำลังจะเกิดขึ้น การเคหะฯ ได้นำระบบการก่อสร้างที่ทันสมัย และมีระบบสาธารณูปโภคที่ครบวงจร เมื่อแล้วเสร็จโครงการนี้จะเป็นชุมชนเมืองใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในใจกลางเมือง และทันสมัยครบครันทุกสิ่งอย่าง”
       
ด้านนายกฤษดา รักษากุล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ล่าสุด การเคหะแห่งชาติ ได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่มูลนิธิเคหะสงเคราะห์ชุมชนดินแดงและห้วยขวาง ประจำปีการศึกษา 2558 ซึ่งการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิเคหะสงเคราะห์ชุมชนดินแดงและห้วยขวาง (มสด.) ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 35 โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมการศึกษาแก่เด็ก และเยาวชนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้มีโอกาสได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และมีอนาคตที่ดี มูลนิธิฯ ได้แบ่งการพิจารณาเยาวชนออกเป็น 4 พื้นที่ คือ เคหะชุมชนดินแดง 1 เคหะชุมชนดินแดง 2 เคหะชุมชนดินแดง 4 ระยะ 1-2 ดินแดง ระยะ 2 (ช.1-ช.11) และเคหะชุมชนห้วยขวาง มีทุนทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ ทุนประเภท ก. (ระดับประถมศึกษา) จำนวน 173 ทุนๆ ละ 2,000 บาท ทุนประเภท ข. (ระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา) จำนวน 109 ทุนๆ ละ 3,000 บาท และทุนประเภท ค. (ระดับอุดมศึกษา) จำนวน 37 ทุนๆ ละ 4,000 บาท รวมทั้งสิ้น 319 ทุน เป็นเงินจำนวน 821,000 บาท และเมื่อรวมการมอบทุนของมูลนิธิฯ จนถึงปัจจุบัน ได้ทำการมอบทุนการศึกษาทั้งสิ้น 4,361 ทุน มูลค่ารวม 8,886,600 บาท

 
ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์
(วันที่ 27 กรกฎาคม 58 )