ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
16 ก.ย.2558

ส.ไทยรับสร้างบ้านสานต่อ THQA 2015 เร่งยกระดับมาตรฐานวงการรับสร้างบ้าน

Line
        สมาคมไทยรับสร้างบ้าน เดินหน้ายกมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้าน จัดงานประกาศรางวัลประจำปี 2558 หรือ THQA 2015 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อยกระดับวงการธุรกิจรับสร้างบ้าน ให้มีการแข่งขันกันอย่างสร้างสรรค์ มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคและสังคม โดยยึดเกณฑ์พิจารณาวัดผล 4 ด้าน ได้แก่ การบริหารจัดการ การตลาดและสร้างสรรค์ลูกค้า ผลประกอบการ และคุณภาพผลงานการก่อสร้าง ซึ่งบริษัทที่ได้รับรางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2558 ได้แก่ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป (ชลบุรี) จำกัด 
       
       นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน กล่าวว่า สมาคมไทยรับสร้างบ้าน จัดงานประกาศรางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้านประจำปี 2558 หรือ Thai Home Builders Quality Award 2015: THQA 2015 ภายใต้แนวคิดการจัดงาน “Diamonds Of AEC” ด้วยมุ่งหวังที่จะพัฒนามาตรฐานวิชาชีพ และยกระดับภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้าน ให้มีการแข่งขันกันอย่างสร้างสรรค์ มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ และน่าเชื่อถือในสายตาของผู้บริโภค และประชาชน รวมทั้งส่งเสริม และสนับสนุนให้สมาชิกสมาคมฯ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน และวัสดุก่อสร้าง ร่วมดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค และสังคม โดยยึดหลักกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรในวงการที่มีเจตนารมณ์เพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์ให้สังคมเช่นเดียวกัน อันได้แก่ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส, หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ, หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ, นิตยสาร โฮมแอนด์รีสอร์ตไทยแลนด์ และบริษัท เอ็ม แอนด์ เอส ครีเอชั่น จำกัด
       
       ทั้งนี้ เป็นที่น่ายินดีว่า แม้คณะกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิจะได้ปรับเกณฑ์พิจารณารางวัลมาตรฐานในแต่ละด้านสูงขึ้นทุกๆ ปี แต่ในปี 2558 นี้ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านก็มีพัฒนาการที่สูงขึ้นตามกัน สะท้อนได้ว่า ผู้ประกอบการเห็นถึงความสำคัญ และร่วมมือเป็นอย่างดีที่จะช่วยกันพัฒนาวงการรับสร้างบ้านให้เป็นที่เชื่อถือ และยอมรับของผู้บริโภคยิ่งขึ้น สำหรับรางวัลคุณภาพมาตรฐานทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านการบริหารจัดการ สร้างสรรค์ลูกค้าและการตลาด ผลประกอบการ และผลงานการก่อสร้าง
       
       โดยในปีนี้มีผู้ประกอบการรับสร้างบ้านที่ได้รับรางวัล ประกอบด้วย 1.รางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2558 ได้แก่ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป (ชลบุรี) จำกัด 2.รางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้าน ดีเด่นด้านการบริหารจัดการ ประจำปี 2558 ได้แก่ บริษัท สุรินทร์ รับสร้างบ้าน จำกัด 3.รางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้าน ดีเด่นด้านสร้างสรรค์ลูกค้าและการตลาด ประจำปี 2558 ได้แก่ บริษัท ราชบุรี โฮมบิลเดอร์ จำกัด 4.รางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้าน ดีเด่นด้านผลประกอบการ ประจำปี 2558 ได้แก่ บริษัท หัวหิน โฮมบิลเดอร์ จำกัด 5.รางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้าน ดีเด่นด้านมาตรฐานงานก่อสร้าง ประจำปี 2558 ได้แก่ บริษัท ฟิวเจอร์โฮม รับสร้างบ้าน จำกัด 6.รางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้าน ชมเชยด้านการบริหารจัดการ ประจำปี 2558 ได้แก่ บริษัท พิษณุโลก รับสร้างบ้าน จำกัด 7. รางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้าน ชมเชยด้านสร้างสรรค์ลูกค้าและการตลาด ประจำปี 2558 ได้แก่ บริษัท กาญจนบุรี โฮมบิลเดอร์ จำกัด 8.รางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้าน ชมเชยด้านผลประกอบการ ประจำปี 2558 ได้แก่ บริษัท ดีไลท์ โฮมบิลเดอร์ จำกัด และ 9.รางวัล มาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้าน ชมเชยด้านมาตรฐานงานก่อสร้าง ประจำปี 2558 ได้แก่ บริษัท นครสวรรค์ โฮมบิลเดอร์ จำกัด
       
       นายสิทธิพร กล่าวเพิ่มเติมว่า งานประกาศรางวัลมาตรฐานคุณภาพรับสร้างบ้านประจำปี 2558 หรือ THQA 2015 จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ด้วยวัตถุประสงค์หลักก็เพื่อให้ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านในกลุ่มสมาชิกสมาคมฯ ตระหนักถึงความสำคัญของดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส รักษาไว้ซึ่งคุณภาพ และบริการที่ผู้บริโภคพึงพอใจอย่างสูงสุด ตลอดจนเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขัน เมื่อประเทศไทยเปิดสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี (Asian Economic Community: AEC) ที่กำลังจะมาถึง และเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับวงการธุรกิจรับสร้างบ้าน 

 
ที่มา :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
( วันที่ 15 กันยายน 2558 )