ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
30 ก.ย.2558

คาดควบรวม BECL-BMCL เสร็จปลายปีนี้

Line
 
นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการบริษัททางด่วนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือบีอีซีแอล เปิดเผยผลการประชุมผู้ถือหุ้นร่วมระหว่าง บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือบีอีซีแอล และบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ บีเอ็มซีแอล ในวาระ ขออนุมัติขยายเวลาในการจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วมพิจารณาเรื่องต่างๆที่เกี่ยวข้องหรือจำเป็นในการควบบริษัท ว่า ขณะนี้ได้ทำเรื่องควบรวมบริษัททั้ง 2 บริษัทไปให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ 2 บริษัทแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) และ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ซึ่งทั้ง 2 องค์กรได้อนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


จากนี้จะต้องส่งเรื่องไปให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ การควบรวมกิจการถึงจะสมบูรณ์ จากเดิม เราได้ขอเวลาในการพิจารณา 6 เดือน จะสิ้นสุดในวันที่ 2 ต.ค.58

แต่ด้วยต้องรอกระบวนการจากทางภาครัฐจึงต้องมีการประชุมผู้ถือหุ้นอีกครั้ง เพื่อเห็นชอบขยายเวลาไปอีก 6 เดือน ไปจนถึง 1 เม.ย. 59 หากถึงกำหนดแล้วยังไม่สามารถควบรวมได้ก็จะกลับไปเริ่มกระบวนการใหม่ 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าทางกระทรวงคมนาคมจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมครม. ภายในเดือนต.ค. 58 นี้ หากได้รับการอนุมัติ จากนั้นจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการจัดตั้งบริษัทใหม่ ภายใน 40 วัน

 
ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
( วันที่ 29 กันยายน 2558 )