ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
06 ต.ค.2558

ราคาที่อยู่ไตรมาส3 ปรับเพิ่มทุกกลุ่มคอนโดสูงสุด 4.8%

Line
ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ เผยราคาที่อยู่อาศัย ปรับขึ้นต่อเนื่อง คอนโดขึ้นมากสุด 4.8% ทาวน์เฮ้าส์ 4% และบ้านเดี่ยวปรับ เล็กน้อย 2.9%

นายสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาที่อยู่อาศัยในไตรมาส 3 ปี 2558 พบว่าราคาที่อยู่อาศัยทุกประเภทยังมีการปรับขึ้น อย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ปี 2557 โดยคอนโดมิเนียม ยังคงปรับเพิ่มขึ้นมากสุด 4.8% ตามด้วยทาวน์เฮ้าส์ ปรับเพิ่ม 4% และบ้านเดี่ยว 2.9%

ทั้งนี้ พบว่าดัชนีราคาคอนโดมิเนียม ทุกระดับราคา ในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ปรับเพิ่มขึ้น 5.2% แบ่งเป็นระดับราคาที่มีระดับราคาต่ำกว่า 5 หมื่นบาทต่อตารางเมตร

ปรับขึ้น 3.1% ระดับ ราคา 5-8 หมื่นบาทต่อตารางเมตร ปรับขึ้น 4% ส่วนระดับราคา 8.1 หมื่น-1.2 แสนบาท ต่อตารางเมตร ปรับขึ้นมากสุด 5.9% และ ระดับราคามากกว่า 1.2 แสนบาทต่อตารางเมตร ขึ้นไป ปรับขึ้น 4.8%

โดยราคาห้องชุดเฉพาะในกรุงเทพฯ เขตที่มีการปรับราคาห้องชุดเพิ่มขึ้นมาก ได้แก่ ห้วยขวาง ราชเทวี ปทุมวัน สาทร บางรัก วัฒนา คลองเตย พระโขนง บางนา และ บางพลัด

ส่วนในนนทบุรี และสมุทรปราการ เขตที่มีการปรับราคาห้องชุดเพิ่มขึ้นมาก ได้แก่ อำเภอเมืองนนทบุรี (ถนนรัตนาธิเบศร์) ใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง

ในขณะที่ดัชนีราคาบ้านเดี่ยว ในกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ปรับเพิ่มขึ้น 2.9% แบ่งเป็นราคาบ้านเดี่ยว ในกรุงเทพฯ ปรับเพิ่มขึ้น 2.8% นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ปรับเพิ่มขึ้น 3 %

สำหรับดัชนีราคาทาวน์เฮ้าส์ในกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ปรับ เพิ่มขึ้น 4% แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ ปรับเพิ่มขึ้น 4.2% ในนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ปรับเพิ่มขึ้น 3.8%

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
( วันที่ 6 ตุลาคม 2558 )