ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
30 พ.ย.2558

กรุงไทยให้สินเชื่อซัพพลายเชนกับผู้รับเหมา

Line
กรุงไทยให้สินเชื่อซัพพลายเชนกับผู้รับเหมาภาครัฐเป็นธนาคารแรก ตั้งเป้าเพิ่มยอดสินเชื่อเป็น 3.4 หมื่นล้านใน 3 ปี
นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดธนาคารได้ร่วมมือกับ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ - ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างจำกัดสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการที่ดำเนินงานรับเหมาก่อสร้างหรืองานจัดซื้อ/จัดจ้างของหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ ให้มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอสำหรับการดำเนินงาน โดยให้สินเชื่อระยะสั้นสำหรับซื้อวัสดุก่อสร้างกับเอสซีจีหรือผู้แทนจำหน่ายของเอสซีจี รวมทั้งให้บริการเบิกใช้วงเงินและชำระหนี้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร

อย่างไรก็ตาม การร่วมมือกับ เอสซีจี ในครั้งนี้จะช่วยลดต้นทุนโดยรวมด้านซัพพลายเชน ลดความเสี่ยงเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการลูกหนี้ ตลอดจนลดต้นทุนการดำเนินงาน สามารถลดเวลาการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและธนาคารมั่นใจว่า จากการให้บริการด้านซัพพลายเชนแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของบริการด้านซัพพลายเชนโดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 12% เป็น 25% และวงเงินสินเชื่อซัพพลายเชนของธนาคารจะเพิ่มขึ้นเป็น 34,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี

ด้าน นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ตลาดในประเทศ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ - ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมศักยภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มในการแข่งขันให้กับคู่ธุรกิจ ทั้งผู้แทนจำหน่าย และผู้รับเหมาโดยรวมในซัพพลายเชน ลดความเสี่ยงเสริมสภาพคล่องในการรับงาน และต้นทุนทางการเงินที่ต่ำลงส่งผลให้คู่ธุรกิจในซัพพลายเชนเติบโตอย่างยั่งยืนซึ่งถือเป็นโครงการที่ดีและสอดคล้องกับแผนธุรกิจที่รองรับแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ

 
ที่มา : innnews.co.th
( วันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 )