23 ก.พ.2559
THBA ปลื้มกระแสงานมหกรรมสร้างบ้าน
สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมออกบูธปีนี้ เห็นตรงกันว่าผู้เข้าชมงานฯ เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงและตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งมาเดินชมงานเพื่อตั้งใจหรือต้องการซื้อจริงๆ ถือว่าเป็นกลุ่มผู้เข้าชมงานฯ ที่มีคุณภาพ โดยสมาคมฯ ประเมินว่าปีนี้มีเงินสะพัดทั้งจากการจองสร้างบ้าน ซื้อขายวัสดุ-เครื่องมือก่อสร้าง และสินเชื่อที่อยู่อาศัยรวมกันประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าตรงตามวัตถุประสงค์ของการจัดงานมหกรรมสร้างบ้านฯ ที่สมาคมต้องการกระตุ้นตลาดและเศรษฐกิจ รวมทั้งได้เห็นผู้บริโภคตัดสินใจใช้จ่ายตั้งแต่ต้นปี
อย่างไรก็ตาม การจัดงานมหกรรมสร้างบ้านฯ ในปีนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมออกบูธน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ เพราะต่างกังวลและมองว่าปีนี้เศรษฐกิจไม่ดี ไม่มั่นใจกำลังซื้อของผู้บริโภค จึงปรับลดค่าใช้จ่ายและหยุดทำกิจกรรมการตลาดไว้ก่อน จึงนับเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ต้องพลาดการได้พบผู้บริโภคตัวจริง ที่มีกำลังซื้อจากทั่วประเทศ ในงานฯ ปีนี้ สำหรับการจัดงานมหกรรมสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2560 หรือในปีหน้า สมาคมฯ อยู่ระหว่างเจรจากับผู้จัดงานบ้านและอสังหาฯ 2 ราย เพื่อจะรวมพลังและร่วมเป็นพันธมิตรจัดงานพร้อมๆ กัน ซึ่งน่าจะทำให้งานที่จัดขึ้นพร้อมกันมีความคึกคัก และเป็นประโยชน์ทั้งต่อผู้ร่วมออกบูธและผู้บริโภคที่เข้าร่วมงานมากยิ่งขึ้น
ที่มา : banmuang.co.th
( วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 )
( วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 )