ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
14 มิ.ย.2559

ตลาดบ้านมือสองออนไลน์แจ่มว้าว

Line
     
          น.ส.อรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนมีความสนใจซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมมือสอง ผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น เนื่องจากสามารถเลือกซื้อได้ง่าย คุ้มค่าและสามารถเลือกทำเลได้มากกว่าการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ ที่ระยะหลังมีการกระจายออกไปสร้างตามชานเมืองเพิ่มขึ้น ดังนั้นหลังจากนี้ ธนาคารจะรุกไปปล่อยกู้ให้ลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มทดแทนสินเชื่อบ้านใหม่ ที่มีแนวโน้มชะลตัวลง หลังหมดมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล

          "ธนาคารจึงพัฒนาระบบเว็บไซต์ซีไอเอ็มบีไทย เพื่อเปิดให้ลูกค้ากลุ่มที่นิยมเลือกซื้อบ้านผ่านเว็บไซต์ เข้ามายื่นขอกู้บ้านแบบออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสาขาธนาคาร และหากธนาคารได้รับข้อมูลครบถ้วนจะรู้ผลพิจารณาได้ภาย 1 สัปดาห์เท่านั้น"

          ด้านนางอลงกต บุญมาสุข ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อธุรกิจขนาดย่อม ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และเลขาธิการสมาคมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย กล่าวว่าตอนนี้ตลาดบ้านมือสองยังไม่มีสัญญาณเติบโตชัด แต่อาจมีลูกค้าบางกลุ่มอาจนิยมเลือกซื้อบ้านมือสองอยู่ เนื่องจากสามารถเลือกทได้ตามที่ต้องการ ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารกสิกรไทยก็เลือกปล่อยกู้ให้กับลูกค้าทั้งบ้านใหม่และบ้านเก่าอยู่แล้ว โดยไม่ได้เลือกว่าจะเป็นบ้านแบบไหนสำหรับตัวเลข 4 เดือนในการปล่อยสินเชื่อบ้านของกสิกรไทยเติบโตใกล้เคียงกับเป้าหมายปล่อยไปได้ประมาณ 15,000 ล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 50,000 ล้านบาท และคาดว่าเป้าหมายทั้งปีเติบโตประมาณ 5-6%
 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
( วันที่ 14 มิถุนายน 2559 )