ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
24 มิ.ย.2559

กคช.ผุดบ้านเพื่อผู้สูงอายุ

Line
       นายชวนินทร์ พรหมรัตนพงษ์ รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) กล่าวถึงความคืบหน้าของแผนการดำเนินงานในอนาคตของการเคหะแห่งชาติ กับการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุว่า ภายหลังจากที่พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ดูงานด้านที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุของหน่วยงานต่างๆ เช่น สวางคนิเวศ สภากาชาดไทย ได้มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติบูรณาการการดำเนินงานร่วมกับกรมกิจการผู้สูงอายุ เพื่อจัดทำโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ โดยในระหว่างนี้ทั้งการเคหะฯและกรมกิจการผู้สูงอายุได้ร่วมหารือถึงแนวทางการดำเนินงาน รูปแบบโครงการ และพิจารณาที่ดินที่อยู่ในความดูแลของทั้งสองฝ่ายคาดว่าภายใน2 - 3 เดือนจากนี้จะมีความชัดเจนการจัดทำโครงการดังกล่าวร่วมกัน
       
       ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติได้จัดทำโครงการปรับปรุงที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อยและผู้ยากไร้หรือบ้านสบายเพื่อยายตาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตด้านการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อยและผู้ยากไร้โดยการปรับปรุงซ่อมแซมหรือจัดทำที่อยู่อาศัย รวมทั้งการปรับสภาพแวดล้อมของที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของผู้สูงอายุ ซึ่งได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมดำเนินงานในรูปแบบการรณรงค์อาสาสมัคร ซึ่งผลการดำเนินงานนับตั้งแต่ปี53 -58
       
       “จากการร่วมมือที่เกิดขึ้นทำให้การเคหะแห่งชาติสามารถส่งมอบบ้านแล้วเสร็จรวมทั้งสิ้น 218 หลัง ประกอบด้วยจังหวัดเพชรบุรี 20 หลัง สิงห์บุรี 26 หลัง เชียงใหม่ 19 หลัง ระยอง 22หลัง อำนาจเจริญ 15 หลัง อุบลราชธานี 6 หลัง สงขลา 14 หลัง จันทบุรี 26หลัง แพร่ 19 หลัง ลพบุรี 17 หลัง เลย 20 หลัง และสุรินทร์ 14 หลังส่วนในปี 59 การเคหะแห่งชาติอยู่ระหว่างปรับปรุงบ้านผู้สูงอายุจำนวน 96หลัง คาดว่าจะปรับปรุงแล้วเสร็จพร้อมส่งมอบภายในเดือนกันยายน 59”

ที่มา : MGR Online
( วันที่ 23 มิถุนายน 2559 )