ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
06 ส.ค.2559

สิ้นปีโอนสายสีเขียวกทม.

Line

 

        คมนาคม มอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำข้อมูลกฎหมายหารืออีกครั้งสิ้นเดือน ส.ค.นี้ คาดโอนรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งเหนือ-ใต้ให้กทม.ได้ ธ.ค.นี้ เล็งเริ่มเส้นแบริ่ง-สมุทรปราการก่อน

        นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการประมูลค่าหนี้สินและทรัพย์สิน และพิจารณากำหนดขั้นตอนการโอนหนี้สิน และทรัพย์สินระหว่างกัน ครั้งที่ 1/2559 ว่า ที่ประชุมได้หารือกรอบแนวทางการดำเนินงานที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะโอนถ่ายทรัพย์สิน ภาระหนี้สินการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้กรุงเทพมหานคร(กทม.) แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะมีรายละเอียดอีกมาก โดยเฉพาะข้อกฎหมายที่ต้องนำมาใช้พิจารณา จึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปจัดทำรายละเอียด อาทิ เรื่องเงินกู้ การโอนทรัพย์สิน และหนี้สิน มาเสนอที่ประชุมอีกครั้งสิ้นเดือน ส.ค. นี้

       นายพีระพล กล่าวต่อว่า ได้กำหนดแผนการโอนรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ ช่วง แบริ่ง-สมุทรปราการ ให้ กทม.ก่อน ภายในเดือน ธ.ค. นี้ ส่วนสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตนั้น หากทันก็ดำเนินการพร้อมกัน สำหรับตัวเลขที่ทำบันทึกข้อตกลง ระหว่างรฟม.และกทม.ก่อนหน้านี้คือช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ วงเงิน 21,000 ล้านบาท ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต 39,000 ล้านบาท มีภาระดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นต้องขีดเส้นวันที่กำหนดโอนจ่าย จะเร่งพิจารณาโดยเร็ว
 
ที่มา : dailynews.co.th
( วันที่ 6 สิงหาคม 2559 )