ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
08 ส.ค.2557

วอนคสช.ลดภาษีหนุนอสังหาฯ

Line

สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัยร่วมกับโฮมบายเออร์ไกด์ โหมโปรโมตงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อ ระหว่าง วันที่ 21-24 ส.ค.นี้ หวังฟื้นความเชื่อมั่นผู้บริโภค พบที่อยู่อาศัย 300 โครงการราคาพิเศษ NPA จาก 7 สถาบันการเงิน สินเชื่อที่อยู่อาศัยดอกเบี้ยต่ำ พร้อมวอน คสช.ลดภาษีซื้อ-ขายเปลี่ยนมืออสังหาฯ หวังให้ซื้อง่าย-ขายคล่อง

นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งแรกของปี 2557 ชะลอตัว แต่ภายหลังที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เข้ามาบริหารประเทศ และได้ออกนโยบายในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งนี้ เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังตลาดที่อยู่อาศัยจะเริ่มฟื้นตัว และคาดว่าจะมีอัตราการขยายตัว 10% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศ ไทย หรือ ธปท. คาดการณ์ว่าในปีนี้จะมียอดสินเชื่อโดยรวมขยายตัวประมาณ 6-8%

ส่วนกรณีที่ คสช. เตรียมนำภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างมาใช้แทนภาษีโรงเรือนนั้น ควรใช้โอกาสนี้เปลี่ยนแปลงการจัดเก็บภาษีการซื้อ-ขายเปลี่ยนมือที่อยู่อาศัย อาทิ ค่าจด จำนองที่อยู่อาศัย ค่าโอนกรรมสิทธิ์ ฯ ในอัตราที่ถูกลง เพื่อให้การซื้อขายที่อยู่อาศัยทำได้ง่ายขึ้น ที่อยู่อาศัยจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องมากขึ้น แต่ที่ผ่านมาการซื้อ-ขายบ้านทำได้ยากมาก เพราะมีค่าใช้จ่ายค่าภาษีในอัตราที่สูง ประชาชน บางส่วนต้องเปลี่ยนที่ทำงาน แต่ไม่สามารถซื้อบ้านใกล้ที่ทำงานได้ เพราะขายบ้านหลังเก่าไม่ได้ ดังนั้น ในช่วงที่ คสช.มีอำนาจ ในการตัดสินใจควรถือโอกาสนี้เปลี่ยนแปลงการจัดเก็บภาษีดังกล่าวใหม่

ล่าสุดสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย ร่วมกับบริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด เตรียมจัดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี "NPA & Resale Home 2014" มหกรรมอสังหาริมทรัพย์และบ้านมือสอง "Home Loan& Consumer Credit 2014" มหกรรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อบุคคล และงาน Home Buyers' Expo 2014" มหกรรมเลือกซื้อบ้าน-คอนโดฯ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "ความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่อยู่อาศัยฟื้น บริษัทอสังหาริมทรัพย์ เร่งขายสต๊อกเก่า ลุยเปิดโครงการใหม่ แบงก์พร้อมปล่อยสินเชื่อ หลังการเมืองนิ่งเดินหน้าเข้าสู่โรดแมป" เพื่อให้ ผู้บริโภคได้ตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี  โดยได้มีการรวบรวม โครงการที่อยู่อาศัย บ้านและคอนโดมิเนียม บ้านมือสอง NPA พร้อมสินเชื่อจากธนาคารชั้นนำ ที่นำมาเสนอเงื่อนไขพิเศษสุดในรอบปี

"ในปีนี้ได้รับการตอบรับจากทั้งผู้ประกอบการและสถาบันการเงินเป็นอย่างดี มีโครงการบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียมเข้าร่วมกว่า 300 โครงการ บ้านมือสอง บ้าน NPA จาก 7 สถาบันการเงินและ 1 บริษัทบริหารสินทรัพย์ และเงื่อนไขพิเศษสุดของการให้สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อส่วนบุคคลจาก 6 สถาบันการเงิน ซึ่งมั่นใจว่าจากสถานการณ์การเมืองที่เริ่มนิ่งจะช่วยฟื้นกำลังซื้อและกระตุ้นแรงซื้อจากผู้บริโภคได้ โดยในส่วนของเป้าหมายปล่อยสินเชื่อภายในงานคาดว่าจะเติบโตจากการจัดงานครั้งที่ผ่านมาจำนวน 11,783 ล้านบาท"

ด้านนายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด กล่าวว่าการจัดงาน อภิมหกรรมบ้าน-คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี ในปีนี้ โดยนอกจากโปรโมชัน พิเศษจากผู้ประกอบการที่ต้องการเร่งขายสต๊อกเก่าและสถาบันการเงินที่พร้อมปล่อยสินเชื่อ ให้ผู้บริโภคภายใต้เงื่อนไขพิเศษสุดแล้ว ภายในงานยังได้จัดโซนพิเศษ Smart Buyers เลือกซื้อบ้านอย่างชาญฉลาด ด้วยบริการให้คำปรึกษาเพื่อการเลือกซื้อบ้าน เลือกบ้านอย่างชาญฉลาดโดยผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกทำเล การลงทุนรายย่อย ฮวงจุ้ย และการตกแต่งบ้าน บริการตรวจสอบอัตราดอกเบี้ยที่อยู่อาศัย บริการให้คำปรึกษาและประเมินทรัพย์สิน บริการด้านข้อมูลอสังหาฯจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์และบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ที่พร้อมให้บริการตรวจสอบข้อมูลเครดิตภายในงาน และกิจกรรมแลกเปลี่ยนใบจองคอนโดฯ ตลาดนัดผู้ซื้อพบผู้ขาย อีกทั้งยังมีการจัดนิทรรศการโครงข่ายรถไฟฟ้า 10 สาย, แผนที่ผังเมืองกรุงเทพฯ และปริมณฑล, โครงข่ายรถไฟทางคู่, แผนที่มอเตอร์เวย์ 4 เส้นทางและแผนที่ทางด่วนทางใหม่

นอกจากนี้ ยังให้สิทธิพิเศษสำหรับ ผู้จอง-ซื้อบ้านคอนโดฯ ภายในงานลุ้นแพกเกจ ทัวร์กรุงเทพฯ-ฮอกไกโด, Gift Voucher เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน, iPad Mini 16 GB (Wi-Fi) และสำหรับผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่าน www.home.co.th ลุ้นรับฟรี iPad Mini 16 GB (Wi-Fi) จำนวน 10 เครื่อง โปรโมชั่นและของรางวัลกิจกรรมภายในงานมูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานตลอดระยะเวลา 4 วัน คือตั้งแต่วันที่ 21-24 สิงหาคม 2557 ประมาณ 80,000 คน

ที่มา : ASTV ผู้จัดการรายวัน