ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
09 ก.ค.2555

PD House Fit & Firm Process Management 2012

Line


เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทในเครือพีดีเฮ้าส์ ประกอบด้วย บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด และบริษัท พีดีสยาม ซัพพลาย แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ได้จัดประชุมสัมมนาพนักงานประจำปี 2555 ณ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ห้อง Meeting 1 ในหัวข้อ "PD House Fit & Firm Process Management 2012” ยกเครื่ององค์กร พร้อมรับการเติบโต เพื่อรองรับการเติบโตขององค์กรและธุรกิจในอนาคต โดยวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้พนักงานได้รับทราบถึง นโยบายและทิศทางการปรับตัวขององค์กร โดยทุกคนมีส่วนร่วมสร้างและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน พร้อมๆ กับก้าวไปข้างหน้ากับการเติบโตขององค์กร นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาในช่วงท้าย ด้วยการนำประสบการณ์ทำงานและความสำเร็จของรุ่นพี่ถ่ายทอดสู่รุ่นน้อง เพื่อให้เป็นข้อคิดและแนวทางการทำงานร่วมกับองค์กร โดยแบ่งการสัมมนาออกเป็น 3 ช่วงด้วยกัน
 


เริ่มต้นด้วย คุณสิทธิพร สุวรรณสุต ซีอีโอ ได้มาฉายภาพให้เห็นถึง การพัฒนาและการปรับตัวขององค์กรตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งชี้ให้เห็นถึง แนวโน้มของตลาดรับสร้างบ้านในปัจจุบันและอนาคต กับนโยบายและทิศทางการตลาดของบริษัทฯ รวมถึงทำความเข้าใจเกี่ยวกับ โครงสร้างการบริหารงานขององค์กรเพื่อก้าวสู่ทศวรรษใหม่
 

ช่วงที่ 1 คณะผู้บริหารระดับสูง โดย คุณพิศาล ธรรมวิเศษ, คุณมาลี สุวรรณสุต, คุณสมศักดิ์ สุขวารี และคุณสุพร สุวรรณสุต ได้ร่วมให้เกียรติขึ้นเวทีโดยพูดคุยและทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง กลยุทธ์และการพัฒนาองค์กร, ทิศทางการเติบโตขององค์กร, แนวโน้มการแข่งขันตลาดรับสร้างบ้าน, นโยบายการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ ทั้งนี้เพื่อจะเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปิดเสรีทางการค้า ภายใต้กรอบประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี โดยบรรยากาศเป็นการเสวนาและถ่ายทอดให้พนักงานได้รับรู้และเข้าใจแบบไม่ซีเรียส
 

ช่วงที่ 2 ฟังประสบการณ์รุ่นพี่ จากพนักงานก้าวสู่ผู้บริหาร โดยคุณธีรพงศ์ เทพมาลัย, คุณธนิตสรณ์ ฉัตรสอน,คุณนิรัญ โพธิ์ศรี, คุณศิริพงศ์ สมบูรณ์ ทั้ง 4 ท่านได้เล่าถึงประสบการณ์ทำงานตั้งแต่การเริ่มต้นทำงานกับ พีดีเฮ้าส์ และบทบาทหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายกับความก้าวหน้าในตำแหน่งงานมาจนถึงปัจจุบัน พร้อมให้ข้อคิดดีๆ เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการทำงาน เพื่อจะพัฒนาทักษะและเพิ่มศักยภาพของตัวเองอยู่เสมอ
 

ช่วงที่ 3 ฟังประสบการณ์รุ่นใหญ่ จากพนักงานก้าวสู่ผู้บริหารและเจ้าของธุรกิจ โดยคุณปรีดา เฉลิมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป(นครราชสีมา) จำกัด, คุณสราวุฒิ เกิดแพ กรรมการผู้จัดการบริษัท พิษณุโลก รับสร้างบ้าน จำกัด, คุณวัชรศักดิ์ ชลิทธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวหิน โฮมบิลเดอร์ จำกัด และคุณฐิฒิพงษ์ เรืองเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพนนท์ รับสร้างบ้าน จำกัด มาร่วมกันให้มุมองและเปิดเผยถึง แรงจูงใจในการก้าวสู่ความเป็นเจ้าของธุรกิจ ความแตกต่างระหว่างการเป็นพนักงานกับนักธุรกิจ และเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
 

การสัมมนาดังกล่าว ถือเป็นการขับเคลื่อนภารกิจขององค์กร โดยผู้บริหารมีแนวคิดที่จะดึงเอาพนักงานทุกคนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ พร้อมๆ กับชี้ให้เห็นถึงโอกาสและช่องทางการเติบโต สำหรับพนักงานในองค์กรที่มีความคิดก้าวหน้าและพร้อมจะโบยบินสู่ความเป็น “ผู้บริหาร” หรือ “เจ้าของธุรกิจ” ร่วมกับองค์กรในอนาคต