ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
08 เม.ย.2556

พีดีเฮ้าส์ พาลูกค้า VIP on Tour Myanmar

Line

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ พาคณะลูกค้า VIP on Tour   Myanmar ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา ความพิเศษของทริปนี้ เริ่มต้นด้วยการต้อนรับอย่างอบอุ่นของคณะผู้บริหารและทีมงาน บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เลาจน์บริการของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ สำหรับลูกค้าทุกท่านอย่างครบวงจรที่มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับชั้นธุรกิจ ทั้งของว่างและเครื่องดื่ม อินเทอร์เน็ต และมุมเด็กเล่น เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นพาลูกค้า VIP เหินฟ้ายลเสน่ห์แห่งเมืองธรรมะ ประเทศพม่า

วันแรก ย่างกุ้ง-หงสาวดี

เดินทางสู่ กรุงย่างกุ้ง  มุ่งหน้าสู่เมืองหงสาวดี (Hansawadee) หรือคนมอญเรียกว่าเมือง พะโค (Bago) เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ทั้งทางด้านพระพุทธศาสนา และประวัติศาสตร์ชาติพม่า เข้าชมพระธาตุที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหงสาวดี เจดีย์เก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองและเป็น 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า พระธาตุมุเตา (Shwe Mordore) ภายในบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า เป็นเจดีย์ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชของไทยเคยมาสักการะ  จากนั้นเข้าชม พระราชวังบุเรงนอง (Kanbawza Thardi Palace) พระราชวังแห่งนี้เคยเป็นที่ประทับของ พระเจ้าบุเรงนอง ท่านผู้ที่ได้รับคำสรรเสริญว่าเป็น ผู้ชนะสิบทิศ และเป็นที่ประทับของ พระนางสุพรรณกัลยา และ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ครั้งต้องตกเป็นเชลยศึก เมื่อต้องเสียกรุงศรีอยุธยาให้แก่พม่า   นมัสการ พระนอน หรือ พระพุทธไสยาสน์เฉว่ตาเหลียว (Shew Thalyang Buddha) จัดเป็นพระนอนที่งามที่สุดในประเทศพม่า  นมัสการ  พระมหาเจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda) พระเจดีย์ทองคำคูบ้านคู่เมืองประเทศพม่าอายุกว่าสองพันห้าร้อยกว่าปี เพื่อเสริมบารมี

วันที่สอง  ย่างกุ้ง – พุกาม

เดินทางสู่ สนามบิน เม็งกะลาดง อาคารภายในประเทศ ม่งสู่เมือง พุกาม ดินแดนแห่งเจดีย์หมื่นองค์ ที่มีอายุกว่า 2,000 ปี ของกษัตริย์อนุรุทมหาราชแห่งอาณาจักรพุกาม นำท่านชม พระเจดีย์ชเวสิกอง (Shwezigon Pagoda) ซึ่งเป็นสถูปดั้งเดิมของพม่าโดยแท้ และเข้าชม วัดอนันดา (Ananda Temple) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของกำแพงเมือง เป็นวัดสีขาว มองเห็นได้ชัดเจน สร้างเสร็จเมื่อปี 1091 ซึ่งวิหารแห่งนี้นับได้ว่าเป็นวิหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในพุกาม   สิ่งที่น่าทึ่งของวิหารแห่งนี้ก็คือ ที่ช่องหลังคาเจาะเป็นช่องเล็กๆ ให้แสงสว่างส่องลงมาต้ององค์พระ ให้มีแสงสว่างอย่างน่าอัศจรรย์  จากนั้นชม วัดมนูหะ (Manuha Temple)  และชม วัดดัมมะหยั่นจี (Dhammayangyi Temple) สร้างโดยพระเจ้านะระตู่ และพระองค์ก็เชื่อว่าเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในเมืองพุกาม สร้างขึ้นเพื่อล้างบาป  จากนั้นในยามเย็นสัมผัสบรรยากาศแม่น้ำอิระวดีแห่งพุกามที่เจดีย์บูพยา (Bubphaya Pagoda)  และเดินทางชมและเก็บภาพพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ณ เจดีย์ชเวซานดอว์ ซึ่งสามารถมองเห็นทุ่งทะเลเจดีย์ในมุม 360 องศา ได้จากเจดีย์แห่งนี้  ช่วงค่ำรับประทานอาหารพร้อมชมการแสดงหุ่นกระบอก ณ ร้านอาหาร นันดา เมืองพุกาม

วันที่สาม พุกาม– ทะเลสาบอินเล

เดินทางสู่ สนามบิน เมือง พุกาม   สนามบินนานาชาติ เฮโฮ แล้วเดินทางชมเมือง ยอง ชเว ระหว่างทางนำคณะลูกค้า VIP ชมวัด Shwe Yan Phe Temple สร้างโดยเจ้าฟ้าไทยใหญ่ มีอายุราว 115 ปี เมื่อเดินทางถึงเมือง ยอง ชเว นำท่านนั่ง สามล้อ สัมผัสวิถีชีวิตของชนกลุ่มต่างๆ ของรัฐฉาน มากถึง 35 ชนเผ่า ซึ่งในประเทศพม่ามีมากกว่า 135 เชื้อชาติ และเจดีย์เก่าแก่ประจำเมืองแล้ว ลงเรือเพื่อเดินทางไปสู่ ทะเลสาบอินเล ชมความงดงามของ ทะเลสาบอินเล ชมวิถีชีวิตของ ชาวอินตา ชุมชนอินเล และเข้าชมหมู่บ้านชาวประมง หมู่บ้านผลิตเครื่องเงิน เครื่องทอง โรงงานตีมีดแบบโบราณโดยวิธีเผาไฟ พร้อมสัมผัสกับวิธีการหาปลาแบบชาวอินตาโดยใช้เท้าพายเรือขาเดียว   นมัสการ พระบัวเข็ม พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่แกะจากไม้จันทน์ อายุนับพันปี เดิมมีขนาดเพียง 5 ซ.ม. แต่ด้วยศรัทธาเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนได้มาปิดทองจนมีขนาดใหญ่กว่าเดิมถึง 6 เท่า  เข้าชมศูนย์ทอผ้าพื้นเมืองของชาวอินตา ชมการทอผ้าไหม ผ้าฝ้าย ลวดลาย ต่างๆ ที่สวยงามยิ่งที่หมู่บ้านอินปอค่อน น่าซื้อเป็นของที่ระลึก จากนั้นไป Nga Phe Kyanng Monastery เป็นสำนักสงฆ์ที่รวบรวมพระพุทธรูปสำคัญๆ ไว้เป็นจำนวนมาก วัดนี้ได้รับการประกาศให้เป็นโบราณสถาน สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้ามินดง

วันที่สี่ เฮโฮ – ย่างกุ้ง –กรุงเทพฯ

เดินทางสู่ กรุงย่างกุ้ง มุ่งสู่ เจดีย์โบตะทาวน์ (Bothatown Pagoda) ซึ่งเล่ากันว่ามีพระสงฆ์แปดรูปอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธองค์มาประดิษฐานไว้   อีกด้านตัววัดแยกออกให้ท่านได้สักการะ เทพทันใจ เป็นเทพที่ถือกันว่าขอพรได้เร็วดั่งใจ   จากนั้นพาคณะลูกค้า VIP เดินเลือกช็อปปิ้งกันอย่างสนุกสนานที่ ตลาดโบฉกอองซาน (Bogyoke Aung San) หรือ ตลาดสก๊อต (Scot Market) เป็นตลาดเก่าแก่ของชาวพม่าสร้างขึ้น โดยชาวสก๊อตในสมัยที่ยังเป็นอาณานิคมของอังกฤษ และพาชม พระพุทธรูปหยกขาว (White jade Buddha) สร้างจากหินหยกก้อนใหญ่นำมาจากเมืองมัณฑะเลย์มีพระประวัติ และมีรอยพระพุทธบาทจำลอง ให้ได้สักการะ จากนั้นพาคณะแวะชม วัดพระเขี้ยวแก้ว (Tooth relic Temple) ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อประดิษฐานพระเขี้ยวแก้วจำลองที่ได้มาจาก อาณาจักรน่านเจ้า ที่เคยนำมาประดิษฐานที่พุทธมณฑล  หลังจากสนุกสุขใจครบถ้วนตามโปรแกรมทัวร์ทริปนี้แล้ว ก็พาคณะคณะลูกค้า VIP เดินทางกลับกรุงเทพฯ ถึง สนามบิน สุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพ พร้อมบอกลากันด้วยความประทับใจมิรู้ลืม

ช่วงเวลา 4 วัน 3 คืน ทั้งหมดนี้คือ “ความสุขใจ” ที่ทีมงาน พีดีเฮ้าส์ ตั้งใจมอบให้กับลูกค้าคนสำคัญ เพื่อตอบแทนความรู้สึกดีๆ  ที่มีให้กันเสมอมาและตลอดไป