ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
24 ส.ค.2551

ภาพบรรยากาศการเดินทางไปทัศนศึกษาที่ประเทศเวียดนาม

Line
         พีดี เฮ้าส์ นำคณะผู้บริหารและพนักงานเปิดโลกทัศน์  และร่วมฉลองความสำเร็จประจำปี 2550  ที่ประเทศเวียตนาม  ระหว่างวันที่ 3 -6 ธันวาคม  2550 โดยในการเดินทางไปประเทศเวียตนามในครั้งนี้ เพื่อศึกษาถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และการใช้ชีวิตของผู้คนต่างๆ
          การเดินทางไปในทริปนี้ได้มีโอกาสศึกษาและเที่ยวชมสถานที่สำคัญ ๆ ของประเทศเวียตนาม อาทิ พระราชวังฤดูร้อนของจักรพรรดิบ่าวได๋ จักรพรรดิองค์สุดท้ายของประเทศเวียตนาม ที่ลี้ภัยประทับ ณ ประเทศฝรั่งเศส, วัดพุทธศากยมุนี เพื่อสักการะพระพุทธรูปปูนปั้นขนาดใหญ่ปางไสยาสน์ , อุโมงค์กูจีของพวกเวียตกงที่ขุดขึ้นขนาดพอดีตัว ในสมัยที่ทำสงครามกับทหารเวียตนามใต้ และกองทัพอเมริกัน รวมถึงกองทหารพันธมิตรจากนานาประเทศ  ,อดีตทำเนียบประธานาธิบดี ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่นี่มักถูกจัดเป็นสถานที่จัดเลี้ยง และงานรับรองที่หรูหราสำหรับบริษัทต่างชาติ, พิพิธภัณฑ์สงคราม  ตั้งอยู่บริเวณสำนักข่าวสารอเมริกันในอดีต บนถนนโว วัน ตัน , รูปปั้นลุงโฮ วีรบุรุษที่ชาวเวียดนามและชาวโลกให้การยอมรับและยกย่อง และสุดท้ายแวะชอบปิ้งที่ตลาดเบนถัน ซึ่งเป็นถนนชอปปิ้งที่ใหญ่และขึ้นชื่อของกรุงโฮจิมินห์ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร
           ตลอดการเดินทางในทริปนี้ นอกจากความสนุกสนานเพลิดเพลินและตื่นตาตื่นใจกับวัฒนธรรม สถานที่ทางประวัติศาสตร์ และความเป็นมาของประเทศเวียตนามแล้ว ทีมงานได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับความเจริญของสภาพบ้านเมืองและการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนชาวเวียตนามที่แตกต่างกับคนไทย แต่สิ่งที่ได้รับฟังและได้ยินจากคนเวียตนามก็คือ ทุกคนมีความคิดที่จะมุ่งมั่นและช่วยกันพลิกฟื้นประเทศของพวกเขา ที่ปัจจุบันดูจะล้าหลังประเทศอื่นๆในแถบภูมิภาคนี้ ให้สามารถก้าวขึ้นมาเป็นประเทศที่มีความเจริญทัดเทียมกับนานาประเทศในไม่ช้านี้  โดยเฉพาะประเทศไทยดูจะเป็นเป้าหมายสำคัญที่ชาวเวียตนามพร้อมจะแข่งขัน และก็มีแนวโน้มจะแซงหน้าประเทศไทยได้ไม่ยาก หากว่าคนไทยยังขาดความสมัครสมานสามัคคีกันเช่นนี้ต่อไป
ทีมงาน พีดี เฮ้าส์ เก็บเรื่องราวและภาพประทับใจมาฝากกันค่ะ(ไม่แน่...ในอนาคตอาจจะมี พีดี เฮ้าส์ สาขาเวียดนาม)