ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
08 เม.ย.2556

พีดีเฮ้าส์ พาลูกค้า VIP ON TOUR CHIANGRAI

Line

 

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ พาลูกค้า VIP ON TOUR CHIANGRAI  ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา ความพิเศษของทริปนี้ เริ่มต้นด้วยการต้อนรับอย่างอบอุ่นของคณะผู้บริหารและทีมงาน บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ณ สนามบินดอนเมือง จากนั้นพาลูกค้า VIP เหินฟ้าสัมผัสธรรมชาติเหนือสุดแดนสยาม

วันแรก  กรุงเทพฯ - วัดพระแก้ว - วัดร่องขุ่น - เชียงราย
เมื่อเดินถึงจังหวัดเชียงราย ก็มุ่งหน้าเข้าวัดพระแก้ว พระอารามหลวงชั้นตรี   ไหว้พระ ขอพร เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเยี่ยมชม ผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม ของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ณ วัดร่องขุ่นซึ่งความตระการตาอยู่ที่โบสถ์ สีขาว ที่งดงาม เปรียบเหมือนวิมานบนดินที่มนุษย์สามารถสัมผัสได้ จากนั้น ชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามในบรรยากาศแห่งขุนเขาเมืองเหนือ ที่ไร่บุญรอด  ที่ปลูกพืชผัก ผลไม้ หลายชนิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ และแวะเข้า พิพิธภัณฑ์บ้านดำ สร้างขึ้นโดย อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ที่มีฝีมือทางด้าน จิตรกรรม ปฏิมากรรม งานด้านศิลปะแบบล้านนา โดยบ้านทุกหลังทาด้วยสีดำ ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า “บ้านดำ” ในบ้านแต่ละหลังจะประดับด้วยไม้แกะสลักที่มีลวดลายงดงาม นอกจากไม้แกะสลักแล้วยังประดับด้วยเขาสัตว์ เช่น เขาควาย เขากวาง และยังมีกระดูกสัตว์ เช่น กระดูกช้าง เป็นต้น  ช่วงค่ำร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ เพื่อความเป็นสิริมงคล  จากนั้น รับประทานอาหาร และชมการแสดงทางวัฒนธรรม ก่อนปล่อยโคมลอยเพื่อปล่อยเคราะห์กรรมสิ่งที่ไม่ดีงามให้ลอยออกไปจากชีวิต ก่อนเข้านอน

วันที่ 2 แม่จัน –วัดถ้ำป่าอาชาทอง -ดอยหัวแม่คำ – เชียงราย
เริ่มต้นเช้าวันที่ 2 เดินทางสู่วัดถ้ำป่าอาชาทอง เพื่อทำบุญใส่บาตร พระขี่ม้าบิณฑบาต ซึ่งถือเป็นสถานที่ Unseen Thailandวันนี้มีนักท่องเที่ยวมาร่วมตักบาตรมากมาย เมื่ออิ่มบุญแล้ว เดินทางสู่ดอยหัวแม่คำ เหนือสุดแดนสยาม เพื่อมอบตู้ยา ยารักษาโรคและอุปกรณ์กันหนาว แก่นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์4  ซึ่งเด็กนักเรียนมารอต้อนรับอย่างใจจดใจจ่อ พร้อมเยี่ยมชมหมู่บ้านชาวเขา ที่ทอดยาวสองฝั่งชายแดนไทย –พม่า สัมผัสชีวิตชาวเขา จากนั้นชมไร่ชา 101 ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกชาที่ใหญ่ที่สุด พร้อมชิมชาพันธุ์ดีเพื่อสุขภาพ รสต่างๆ และพักรับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารคุ้มนายพล ก่อนเดินทางเข้าพักที่ ดอยหมอกดอกไม้รีสอร์ท เพื่อพักผ่อนเตรียมพร้อมกับกิจกรรมในวันพรุ่งนี้
 
วันที่ 3 เชียงราย –ดอยแม่สลอง – ดอยตุง - กรุงเทพฯ
ตื่นแต่เช้าสัมผัสบรรยากาศหนาว และทะเลหมอก พร้อมชมทิวทัศน์ดอยแม่สลอง จากนั้นเยี่ยมชมพระตำหนักดอยตุง ซึ่งเคยเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานเพื่อทรงงานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มีรูปทรงผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนากับชาเลย์ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์   สวนแม่ฟ้าหลวง เป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวหลากพันธุ์ หลายสี ให้ความสวยงามสดชื่น และหอแห่งแรงบันดาลใจ เป็นอาคารแสดงพระราชประวัติของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
จากนั้น มุ่งหน้าสู่หมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร และขี่ช้าง เดินลัดเลาะเข้าไปในหมู่บ้าน ชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเขาเผ่าต่าง ๆ และล่องเรือชมทิวทัศน์และความชุ่มฉ่ำตลอดสองฟากฝั่งของแม่น้ำกก ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ แวะซื้อของดีจังหวัดเชียงราย กลับมาฝากคนทางบ้าน

ทั้งหมดนี้คือความสุขใจ ที่ทางพีดีเฮ้าส์ตั้งใจมอบให้กับลูกค้าคนสำคัญเพื่อตอบแทนความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันเสมอมา