ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
08 เม.ย.2556

พีดีเฮ้าส์ สาขาพระราม 2 รุก 3 ทำเลฝั่งธนฯ

Line

ด้วยพื้นฐานการเป็นนักโฆษณา ที่เคยสร้างผลงานให้กับบริษัทชั้นนำ ในวงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ คุณภาคิน สุภสิทธิเมธี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลท์เฮ้าส์ โฮมบิวเดอร์ จำกัด ตัดสินใจเลือกเส้นทางเดินบนถนนธุรกิจรับสร้างบ้าน ก่อนหน้านี้ตัวเขาเองได้ศึกษาและเปรียบเทียบธุรกิจแฟรนไชส์อื่นๆ มาแล้ว 3-4 แบรนด์ จนได้เห็นถึงความแตกต่างว่า หากจะเลือกทำธุรกิจแฟรนไชส์ให้ประสบความสำเร็จได้จริง ต้องมีหลายปัจจัยสนับสนุนจากเจ้าของเดิม ซึ่งแฟรนไชส์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ตอบโจทย์และมีระบบสนับสนุนอย่างมืออาชีพจริง

เขาใช้เวลาเกือบ 2 ปี เพื่อศึกษาข้อดีข้อเสียก่อนตัดสินใจเลือกแฟรนไชส์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ โดยเมื่อวันที่  31 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา คุณภาคิน ก็ได้เปิดตัว ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาพระราม 2 อย่างเป็นทางการ เพื่อให้บริการผู้บริโภคที่ต้องการสร้างบ้านในพื้นที่ 3 ทำเลหลักๆ คือ พื้นที่บางขุนเทียน บางมด จอมทอง ทั้งนี้ คุณภาคิน มองว่าการเปิดพีดีเฮ้าส์สาขาพระราม 2 จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ที่ต้องการใช้บริการสร้างบ้านกับมืออาชีพอย่างพีดีเฮ้าส์ โดยไม่ต้องตะเวนหรือเดินทางไกลๆ เพื่อไปติดต่อใช้บริการ รวมถึงเพื่อให้ทีมงานของ พีดีเฮ้าส์ ทุกคนสามารถดูแลและให้บริการได้อย่างใกล้ชิด ทั้งการบริการก่อนและหลังการขายหรือระหว่างก่อสร้างบ้าน ทั้งนี้ทีมงานทุกๆ คนก็ได้ผ่านกระบวนการฝึกอบรม 200 ชั่วโมงก่อนเริ่มปฏิบัติงานจริง จากผู้บริหารพีดีเฮ้าส์ที่มีประสบการณ์มากว่า 20 ปี ลูกค้าที่มาใช้บริการจึงมั่นใจได้ ด้วยการบริการด้วยความเต็มใจ รวมถึงการกล้ารับประกันโครงสร้างนานถึง 15 ปี

 
เน้นเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

สำหรับ 3 พื้นที่เป้าหมาย คุณภาคิน มองว่าเป็นพื้นที่ที่มีแนวโน้มการสร้างบ้านขยายตัวได้อีกมาก โดยจะมุ่งไปที่กลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เช่น กลุ่มเจ้าของธุรกิจในพื้นที่ พนักงานระดับหัวหน้างานขึ้นไป และกลุ่มข้าราชการโดยโชว์จุดขายของ พีดีเฮ้าส์ คือระบบการก่อสร้างที่มีมาตรฐานที่เรียกว่า Multi-joint Lock System และผลงานสร้างบ้านที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าที่เคยใช้บริการมาแล้วกว่า 2,000 ราย

แม้ว่าพื้นที่นี้จะมีโครงการบ้านจัดสรรจำนวนมาก แต่ผู้ที่มาติดต่อเพื่อจะใช้บริการ หลายคนต่างเห็นตรงกันว่าการซื้อบ้านจัดสรรมีข้อจำกัดมากมาย โดยเฉพาะกรณีที่ไม่ได้เห็นการก่อสร้างในแต่ละขั้นตอน แตกต่างกับการใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้าน ซึ่งสามารถเข้ามามีส่วนร่วมและเห็นทุกขั้นตอนของการก่อสร้าง ลูกค้าจึงมั่นใจว่าจะได้บ้านที่มีคุณภาพและตรงใจมากกว่า ทั้งนี้บริษัทฯ จะรุกตลาดหวังจับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านในระดับราคา 5-8 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ปีนี้ โดยจะเน้นทำการตลาดเชิงรุกในพื้นที่เป็นหลัก เช่น การออกบูธแนะนำธุรกิจตามห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าชั้นนำที่มีอยู่ 3-4 แห่งในพื้นที่หมุนเวียนกันไป เพื่อสร้างการรับรู้กับผู้บริโภคในพื้นที่ การใช้อินเตอร์เน็ตหรือเว็บไซต์ พร้อมทั้งนำเสนอโปรโมชั่นที่กระตุ้นการตัดสินใจ เสริมไปกับการให้บริการของพนักงานด้วยความจริงใจเสมอต้นเสมอปลาย

“พื้นที่ในโซนนี้ยังถือเป็นทำเลใหม่ของ พีดีเฮ้าส์ ที่ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ถนนตัดใหม่ที่จะกระตุ้นต่อการตัดสินใจสร้างบ้านหลังใหม่ยังมีอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากมีพื้นที่จำนวนมากรอการพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยอีกหลายแปลง ที่สำคัญคือ เป็นพื้นที่น้ำไม่ท่วม รวมทั้งบริษัทฯ เชื่อว่าจุดแข็งของ พีดีเฮ้าส์ ที่เน้นการสร้างบ้านประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้น จะเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคที่ต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ในพื้นที่นี้ ซึ่งในปี 2556 บริษัทฯ ยังมีนโยบายรุกขยายตลาดให้ครอบคลุมทุกกลุ่มมากขึ้น”


พร้อมรุกตลาดข้ามปี 

 แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ด้วยความมุ่งมั่นแน่วแน่ที่เข้ามาสู่ธุรกิจรับสร้างบ้านอย่างมืออาชีพ พร้อมมีการเน้นจับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีแผนการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เช่น มีการออกบูธ ควบคู่กับการรุกใช้สื่อการตลาดผ่านสื่อไอทีที่ทันสมัย จึงน่าจะทำให้ บริษัท ไลท์เฮ้าส์ โฮมบิวเดอร์ จำกัด ภายใต้การนำของ คุณภาคิน สามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จในวงการธุรกิจรับสร้างบ้าน ภายใต้รูปแบบแฟรนไชส์พีดีเฮ้าส์ ได้ไม่ยาก

สำหรับเป้าหมายการรุกตลาดรับสร้างบ้านหลังจากนี้ คุณภาคิน ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าไตรมาส 3-4 จะต้องทำยอดขายให้ได้ 20-30 ล้านบาทขึ้นไป เน้นจับกลุ่มลูกค้าที่จะสร้างบ้านระดับราคาตั้งแต่ 5-8 ล้านบาท โดยไตรมาสที่ 3-4 นี้จะเร่งสร้างการรับรู้ผ่านสื่อต่างๆ ส่วนเป้าหมายทั้งปี 2556 ที่วางไว้นั้น น่าจะมียอดขายไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทขึ้นไป