ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวอสังหาริมทรัพย์
Line
20 ก.ย.2556

บีเอ็มซีแอลแตกไลน์รุกอสังหา

Line

"บีเอ็มซีแอล" เล็งแตกไลน์ธุรกิจหันรุกธุรกิจอสังหา พร้อมเล็งลงทุน 4 พันล้าน ซื้อ 21 ขบวน 63 ตู้ ฟุ้ง 9 เดือนที่ผ่านมาผู้โดยสารแตะ 3 แสนคนต่อวัน เตรียมลงทุนนำทีวีดิจิตอลมาเพิ่มความหลากหลาย เร่งทยอยติด 100 กว่าจุด ภายในปี 57

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือบีเอ็มซีแอล เปิดเผยว่า บีเอ็มซีแอลยังมีแนวคิดที่จะไม่ได้ทำธุรกิจเฉพาะรถไฟฟ้า แต่จะมีธุรกิจเข้ามาช่วยสร้างการเติบโต เช่น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยบีเอ็มซีแอลจะไม่เข้าไปทำเป็นโครงการเอง โดยจะมองเป็นโครงการสร้างชุมชนใหม่ที่มีระบบทุกอย่างพร้อม และจะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในแต่ละธุรกิจ โดยขณะนี้มีการพูดคุยกับพันธมิตรบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมซื้อรถล็อตแรก ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง จำนวน 21 ขบวน 63 ตู้ มูลค่า 4,000 ล้านบาท พร้อมทั้งทำการศึกษาถึงข้อดี-ข้อเสียในการลงทุนเพิ่มขบวนรถไฟฟ้าในส่วนสายสีน้ำเงิน เนื่องจากปัจจุบันจะมีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่นมากในช่วงเช้า แต่ช่วงกลางวันไม่ค่อยมีคนใช้บริการ ดังนั้นการเพิ่มขบวนรถอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยง

นอกจากนี้จะใช้งบลงทุนอีก 150 ล้านบาทเพื่อติดตั้งทีวีดิจิตอลในบริเวณสถานีรถไฟฟ้า เพื่อสร้างความหลากหลายในธุรกิจ และมั่นใจจะเห็นเป็นรูปธรรมในไตรมาสแรกของปี 2557 อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นจะเริ่มทยอยติดให้ครบ 100 กว่าจุด ซึ่งถือว่าเป็นการตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ในการนำทีวีดิจิตอลมาใช้ในครั้งนี้จะใช้จุดอ่อนให้เป็นโอกาส แม้ว่าจะอยู่ในอุโมงค์ก็จะสร้างความหลากหลาย จะเห็นทั้งแสงทั้งเสียง แต่วันนี้ขอเวลาตั้งหลักก่อน" นายชัยวัฒน์กล่าว

สำหรับจำนวนผู้โดยสารมีจำนวนเติบโตอย่างต่อเนื่อง 9 เดือนที่ผ่านมา ผู้โดยสารประมาณ 300,000 คนต่อวัน หรือมีการเติบโต 10% ซึ่งปรับลดลงจากปี 2555 ที่มีการเติบโตปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการถึง 15% ซึ่งส่วนหนึ่งมีปัจจัยมาจากขบวนรถมีไม่เพียงพอต่อการให้บริการ.


ที่มาจาก http://www.thaipost.net วันที่ 19 กันยายน 2556