ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
  • ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ
ข่าวประชาสัมพันธ์
Line
29 ก.ค.2556

พีดีเฮ้าส์ พาลูกค้า VIP สบายดี...หลวงพระบาง เมืองแห่งอารยะธรรม

Line

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ พาลูกค้า VIP สบายดี...หลวงพระบาง เมืองแห่งอารยะธรรม เมื่อวันที่ 12-14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ความพิเศษของทริปนี้ เริ่มต้นด้วยการต้อนรับอย่างอบอุ่นของคณะผู้บริหารและทีมงาน บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดและบริษัทในเครือ ณ เลาจน์บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ที่มีมาตรฐานบริการเทียบเท่าระดับชั้นธุรกิจ ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกสบายแก่ลูกค้าทุกท่านอย่างครบครัน ทั้งอาหารว่าง เครื่องดื่ม อินเทอร์เน็ต และมุมเด็กเล่น โดยจัดไว้รับรองลูกค้าก่อนจะถึงเวลาเหินฟ้า เพื่อยลเสน่ห์เมืองแห่งอารยะธรรมมรดกโลก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว


(วันแรก หลวงพระบาง * วัดวิชุนราช *วัดเชียงทอง* วัดอาฮามอุตะมะธานี * พระธาตุพูสี * ตลาดค่ำ)
เมื่อนำคณะลูกค้า VIP เดินทางถึงหลวงพระบาง ก็มุ่งหน้าสู่วัดวิชุนราช เป็นแห่งแรกทันที เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อน โดยประวัติของวัดแห่งนี้เป็นวัดที่เจ้าชีวิตวิชุนราชโปรดฯ ให้สร้างขึ้น เคยเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปสำคัญอย่างพระบาง และด้านหลังพระประธานมีพระพุทธรูปเก่าแก่มากมาย นอกจากนี้ ในวัดวิชุนยังมีสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ "พระธาตุหมากโม" พระธาตุที่มีลักษณะคล้ายผลแตงโมคว่ำผ่าครึ่ง เป็นพระธาตุสำคัญของวัดและของเมืองหลวงพระบางอีกแห่งหนึ่ง

 

เดินทางต่ออีกเพียงไม่ถึง 5นาที ก็ถึงวัดเชียงทองวัดที่เป็นตัวอย่างสถาปัตยกรรมล้านช้าง มีหลังคาซ้อน 3 ชั้น รูปทรงหลังคาผายกว้างออกเรียกว่าหลังคาปีกนก ทั้งภายในและภายนอกสิม (อุโบสถ) ล้วนมีจิตรกรรมฝาผนังเป็นลายรดน้ำ ลงรักปิดทองเป็นเรื่องราวนิทานพื้นบ้านและเรื่องเกี่ยวกับศาสนา จากนั้นไปนมัสการปู่เยอย่าเยอ ณ วัดอาฮามอุตะมะธานี และไฮไลท์ที่พลาดชมไม่ได้เมื่อมาถึงเมืองหลวงพระบางก็คือ พระธาตุจอมพูสี ที่โดดเด่นอยู่บนยอดเขากลางเมือง ซึ่งคนส่วนมากที่มาเที่ยวหลวงพระบางแล้ว อยากมาเห็นพระธาตุจอมพูสี จนมีคำพูดติดปากกันว่า "มาไปเที่ยวหลวงพระบาง ถ้าไม่ได้ขึ้นพระธาตุจอมพูสีก็เท่ากับว่ามาไม่ถึงหลวงพระบาง" จากนั้นรับประทานอาหารที่เฮือนหลวงพระบาง พร้อมเสริมสิริมงคลตามแบบฉบับล้านช้างกับพิธีบายศรีสู่ขวัญ เพื่อเป็นการเชิญขวัญที่หนีหายไปให้เข้ามาอยู่กับตัว และให้ศีลให้พร ก่อนเข้านอนคืนแรก เราแวะช้อปปิ้งสิ้นค้าพื้นเมืองที่ตลาดค่ำ สีสันยามค่ำคืนแสนคลาสสิค

(วันที่ 2 ตักบาตรข้าวเหนียว * ถ้ำติ่ง * บ้านซ่างไห * น้ำตกตาดกวงสี * ตลาดค่ำ)
เริ่มต้นเช้าวันที่ 2 คณะลูกค้า VIP ตื่นแต่เช้าเพื่อเตรียมตัวตักบาตรข้าวเหนียว โดยจะนำข้าวเหนียวใส่ลงในบาตรพระเท่านั้น ถือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน จากนั้นสัมผัสวิถีชีวิตยามเช้าของชาวหลวงพระบางที่ตลาดเช้า ซึ่งยังคงอนุรักษ์ความเป็นพื้นเมืองได้อย่างดี เมื่อเดินมาสุดตลาดเราก็แวะชิมกาแฟที่ร้านประชานิยม ที่ร้านนี้กาแฟร้อน ชาร้อน ปาท่องโก อร่อยถูกปากคนไทย ข้างๆ กันมีร้านเฝอ รสชาติดี เมื่อรองท้องเบาๆ แล้วเราก็ย่ำเท้ากลับเข้าที่พักและรับประทานอาหารเช้า เพิ่มพลังก่อนมุ่งหน้าสู่ถ้ำติ่ง เพื่อชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำโขง และนมัสการพระบาง ถ้ำติ่งประกอบไปด้วย 2 ถ้ำ คือถ้ำลุ่มและถ้ำเทิง ลักษณะมีหินงอกหินย้อย มีพระพุทธรูปหลายขนาด ในสมัยโบราณถ้าแห่งนี้เป็นที่สักการะ บวงสรวงดวงวิญญาณ เทวดา ผีฟ้า

 

ต่อจากนั้นพาคณะลูกค้า VIP ชมวิธีชีวิตของชาวหลวงพระบาง ณ บ้านช่างไห จุดเด่นของที่นี่ชาวบ้านจะมีอาชีพการต้มเหล้าขาว ตามแบบฉบับของชาวลาวจะดองสัตว์มีพิษด้วย นอกจากนี้ยังมีการทอผ้า การทำเครื่องเงิน เป็นสินค้าของที่ระลึกสำหรับซื้อติดไม้ติดมือกลับไปของฝากคนทางบ้าน จากนั้นแวะรับประทานอาหารที่ร้านมณีวรรณอยู่ติดริมฝั่งโขง เมื่ออิ่มแล้วก็ออกเดินทางไปอีกประมาณ 30 กิโลเมตร เพื่อชมความงดงามของน้ำตกตาดกวางสี ความใสของน้ำกับสีของตะไคร่ ณ เกาะกับหิน ทำให้น้ำเหมือนเป็นบ่อน้ำมรกต สถานที่แห่งนี้ยังคงมีอากาศบริสุทธิ์และมีธรรมชาติอันสวยงามเขียวชอุ่มสดชื่น เราไม่พลาดที่จะถ่ายภาพความสวยงามของธรรมชาติ เดินชมธรรมชาติกันจนอิ่มใจอยู่พักใหญ่ ก็มาถึงเวลามื้อเย็นอีกแล้ว เราพาคณะลูกค้า VIP มุ่งหน้าไปที่ Elephant ร้านอาหารฝรั่งเศสรสชาติถูกปากคนไทย กระทั่งอิ่มจนแน่นท้องแล้วจึงเดินทางกลับที่โรงแรมพัก โดยทีมงานจัดกู๊ดไนท์ด้วยตุ๊กตาหมีน้อยไว้ทุกห้อง ก่อนจะนอนหลับฝันดีกันทุกคน

(วันที่ 3 พิพิธภัณฑ์พระราชวังหลวง * วัดใหม่สุวรรณภูมาราม * กรุงเทพฯ)
เดินทางสู่พิพิธภัณฑ์พระราชวังหลวง สถานที่ที่รวบรวมประวัติศาสตร์และสิ่งของล้ำค่า พิพิธภัณฑ์นี้เคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ลาว ในพิพิธภัณฑ์ได้จัดแสดงโบราณวัตถุและของมีค่า อาทิ บัลลังก์ ธรรมาสน์ เครื่องสูงและราชูปโภคของเจ้าชีวิต พระพุทธรูป และวัตถุโบราณ ของขวัญจากต่างประเทศต่างๆ และที่สำคัญที่สุดคือ พระบาง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาได้เป็นอย่างดี จากนั้นพากันเดินชมวัดใหม่สุวรรณภูมาราม ที่โดดเด่นด้านการแกะสลักไม้ และผนังพระอุโบสถ ตกแต่งด้วยภาพลงรักปิดทอง สีเหลืองอร่ามตาตลอดแนวผนัง ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เราแวะดื่มกาแฟ ที่ร้านโจมา ร้านกาแฟยอดนิยมของชาวหลวงพระบาง รสชาติดี สมคำล่ำลือจริงๆ

 

 

ทั้งหมดนี้คือความสุขใจที่ทีมงาน พีดีเฮ้าส์ ตั้งใจมอบให้ลูกค้าคนสำคัญทุกท่าน และเก็บความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันตลอดไป