หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

แนะนำ 9 ทริคง่ายๆ สำหรับการจัด “ฮวงจุ๊ย” เสริมพลังงานด้านบวก ให้ไหลเวียนภายในบ้าน

Line

แนะนำ 9 ทริคง่ายๆ สำหรับการจัด “ฮวงจุ๊ย” เสริมพลังงานด้านบวก ให้ไหลเวียนภายในบ้าน

Line
ความเชื่อเรื่อง “ฮวงจุ๊ย” นั้นอยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ในการออกแบบสร้างบ้านหรือการดูแลตกแต่ง สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือการจัดวางและการออกแบบที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ๊ย เพราะจะช่วยเพิ่มพลังด้านบวก เสริมการใช้ชีวิตให้มีความสุข

ทริคง่ายๆ สำหรับการจัด ฮวงจุ๊ยในบ้าน มีถึง 9 ทริคด้วยกัน หากลองทำตามทั้งหมดแล้วจะช่วยดึงดูดพลังงานด้านบวกเข้ามาในบ้าน ลองมาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. แก้ไขเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดของประตูบ้าน

 
หากว่าประตูทางเข้าบ้านของเรา ส่งเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดจากการเสียดสีทุกครั้งเวลาที่เราเปิด เป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่ เพราะประตูบ้านเป็นสิ่งแรกและสิ่งสุดท้ายก่นที่เราจะเข้าบ้านหรือออกบ้าน เสียงดังอันไม่พึงประสงค์จะส่งผลต่ออารมณ์ของเราโดยไม่รู้ตัว แนะนำให้ใช้น้ำมันพืชหรือน้ำมันอะไรก็ได้เอามาใส่ที่บานพับประตู


2. เข้าบ้านทางประตูด้านหน้า

โดยทั่วไปแล้วบ้านจะมีทางเข้ามากกว่า 1 ทาง เวลาจะเดินเข้าบ้าน บางคนอาจจะเดินเข้าทางประตูด้านหลังเพราะสะดวกกว่า ซึ่งตามหลักมุมมองของฮวงจุ๊ยแล้ว จะเป็นการจำกัดพลังงานด้านบวก เพราะประตูทางเข้าด้านหน้านั้นเปรียบเสมือนการเปิดรับโอกาสดีๆ ในชีวิต ดังนั้นจึงควรเดินเข้าบ้านทางประตูด้านหน้าจะดีกว่า

3. วางน้ำตกเสริมดวงชะตาไว้ตรงไหนดี?
 

ตามหลักฮวงจุ๊ยแล้ว น้ำ เปรียบได้กับความมั่งคั่ง ดังนั้นจึงเป็นการดีที่จะจัดน้ำตกไว้ภายในบริเวณบ้าน แนะนำให้วางไว้บริเวณใกล้กับทางเข้าประตูด้านหน้า เพราะเชื่อกันว่าจะเป็นการเปิดรับสิ่งดีๆ ให้ไหลมาเทมา

4. วางกระถางต้นไม้ไว้บนตู้แขวนในห้องครัว
 

ตามหลักแล้วไม่ควรจะมีพื้นที่ว่างระหว่างด้านบนของตู้แขวนและฝ้าเพดาน เพราะเป็นฮวงจุ๊ยที่ไม่ดี จะเป็นที่กักเก็บฝุ่นและทำให้พลังงานหยุดนิ่งไม่เคลื่อนไหว แนะนำให้แก้ไขโดยวางกระถางต้นไม้เล็กๆ สำหรับปลูกในบ้านเอาไว้ จะช่วยเพิ่มพลังงานด้านบวกขึ้นมาได้

5. ควรปิดประตูห้องน้ำไว้อย่างสม่ำเสมอ
 

เนื่องจากความเชื่อตามหลักฮวงจุ๊ยที่ว่าน้ำนั้นคือพลังงานของชีวิตและความมั่งคั่ง หากเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ อาจจะทำให้พลังงานด้านบวกรั่วไหลออกมาได้ ดังนั้นเมื่อไม่ได้ใช้งาน ควรจะปิดประตูไว้ตลอดเวลา

6. จัดเตียงนอนไว้ตรงไหนดี?
 

ตามหลักฮวงจุ๊ยแล้ว ควรวางเตียงไว้โดยให้อยู่แนวเดียวกันกับประตู และสามารถมองเห็นประตูได้ในตอนที่นอนอยู่บนเตียง แต่ถ้าหากทำไม่ได้ แนะนำให้ติดกระจกไว้ภายในห้องนอนเพื่อให้สามารถมองเห็นประตูขณะที่นอนอยู่บนเตียงได้

7. เอาผ้าคลุมปกปิดโทรทัศน์ในห้องนอนเมื่อไม่ได้ใช้งาน
 

หลายคนเลือกที่จะวางโทรทัศน์ไว้ในห้องนอน ซึ่งหากไม่ได้ใช้งานก็ควรจะเอาผ้ามาคลุมปกเอาไว้ เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างโทรทัศน์นั้นจะส่งผลให้การนอนหลับไม่เต็มที่ได้ แนะนำให้เลือกใช้ผ้าที่มีลวดลายสวยๆ จะเป็นการตกแต่งไปในตัว

8. ทำความสะอาดกระจกทุกบานในบ้าน
 

หน้าต่างของบ้านก็เปรียบเสมือนกับดวงตาสู่โลก หากปล่อยให้สกปรกจนดูมัวหมอง ตามหลักฮวงจุ๊ยแล้วจะทำให้เราไม่สามารถรับโชคและสิริมงคลจากจักรวาลได้ แนะนำให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เก่าๆ ชุบน้ำผสมน้ำส้มสายชูเช็ดทำความสะอาดให้เอี่ยมอ่อง

9. เคลียร์สภาพบรรยากาศภายในบ้านให้สดชื่น
 
 

เมื่อเวลา่ผ่านไปนานๆ ก็อาจจะถึงคราวที่เราต้องเคลียร์พลังงานเก่าๆ ในบ้านกันบ้าง วิธีที่แนะนำคือให้ฉีดสเปรย์หอมระเหยในบ้าน หริอจุดธูปหอม/กำยาน จะช่วยเปลี่ยนถ่ายบรรยากาศให้สดชิ่นยิ่งขึ้น และจะช่วยเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิต
 
ที่มา : inhabitat.com , naibann.com
( วันที่ 5 เดือนเมษายน 2559 )

Feng Shui..

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line