หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

น้อยแต่มาก! เสกห้องครัวเล็กให้ดูโอ่โถง

Line

น้อยแต่มาก! เสกห้องครัวเล็กให้ดูโอ่โถง

Line

 



                  ถ้าพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านของคุณมีอยู่จำกัดจนทำให้ห้องครัวต้องมีขนาดเล็กลงไปด้วย คงจะต้องปวดหัวกับการตกแต่งห้องครัวให้พอดีกับพื้นที่เล็กๆใช่ไหมคะ Home & Resort Thailand  ฉบับนี้  มีตัวอย่างห้องครัวขนาดเล็กที่สามารถออกแบบพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว มาฝากไว้ให้เป็นไอเดียแต่งห้องครัวน้อยๆของคุณกันค่ะ

                  ถึงแม้ว่าห้องครัวของคุณจะมีพื้นที่แคบ แต่ถ้าเลือกตกแต่งจัดวางให้เหมาะสมกับการใช้งานแล้วล่ะก็ ห้องครัวของคุณก็จะออกมาสวยงามลงตัวโดยไม่ต้องง้อพื้นที่กว้างๆเลยค่ะ สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการตกแต่งห้องครัวขนาดเล็ก ก็คือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่พอดีกับขนาดห้อง หากสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินได้ก็ยิ่งดี โดยเฉพาะตู้เก็บของที่จำเป็นมากในการใช้จัดเก็บอุปกรณ์ทำครัวให้เป็นระเบียบอย่าง KOHLER (โคห์เลอร์) ชุดห้องครัวที่โดดเด่นไปด้วยดีไซน์ล้ำสมัย มีความแตกต่างอย่างมีสไตล์ด้วยดีไซน์แบบยุโรปร่วมสมัย และยังสามารถปรับแต่งได้ในรูปแบบที่หลากหลายให้เหมาะกับรสนิยม และความต้องการของคุณนั่นเองค่ะ

                ที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษก็คือ การจัดครัวให้สวย และลงตัว ควรใช้สีหลัก 3 สีเท่านั้นพอ แล้วก็ขีดเส้นใต้ไว้ด้วยนะคะว่าสีสันที่เยอะเกินความจำเป็น นอกจากจะทำให้ห้องครัวดูรกแล้ว ยังให้ความรู้สึกแคบอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อให้ห้องครัวเล็กๆของคุณสมดุลมากขึ้น เทคนิคการเลือกสีของผนังและพื้นให้ตัดกันก็เป็นตัวช่วยที่น่าสนใจ เช่น ถ้าพื้นเป็นสีเข้ม ก็ควรเลือกผนังสีสว่างเข้าไว้ เพียงแค่นี้ห้องครัวเล็กๆก็ดูโอ่โถงขึ้นแล้ว


 
ที่มา : นิตยสาร โฮม แอนด์ รีสอร์ต
(วันที่ 9 เดือนมีนาคม 2560)

Home's Tips

5 วิธีกำจัดแมลงในบ้านแบบประหยัด เป็นธรรมชาติ

ใครที่ไม่อยากจะต้องทุ่มเงินมากมายไปกับการกำจัดแมลงในบ้านเหล่านี้ ลองมาดูวิธีประหยัด ๆ เป็นธรรมชาติ แต่ก็สามารถกำจัดแมงอย่างได้ผล ดังต่อไปนี้

น้อยแต่มาก! เสกห้องครัวเล็กให้ดูโอ่โถง

ถึงแม้ว่าห้องครัวของคุณจะมีพื้นที่แคบ แต่ถ้าเลือกตกแต่งจัดวางให้เหมาะสมกับการใช้งานแล้วล่ะก็ ห้องครัวของคุณก็จะออกมาสวยงามลงตัวโดยไม่ต้องง้อพื้นที่กว้างๆเลยค่ะ

อยู่บ้านเย็นๆ อย่างเย็นใจ

แล้วจะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถทำให้บ้านหรือที่ทำงานของเราเย็นขึ้นได้ แน่นอนเราก็ยังคงใช้เครื่องปรับอากาศกันอยู่

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line