หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

6 อย่างนี้ ซ่อม/ดัดแปลง/ต่อเติมบ้านได้ทันที ไม่ต้องยื่นขออนุญาต

Line

6 อย่างนี้ ซ่อม/ดัดแปลง/ต่อเติมบ้านได้ทันที ไม่ต้องยื่นขออนุญาต

Line

 

        ไหนปลายปีแบบนี้ ใกล้โบนัสออกใครมีแพลนจะซ่อม รื้อ บ้านส่วนไหนกันมั่งน้าาาา วันนี้เอาทริก 6 ข้อในการซ่อม ดัด แปลง ต่อเติมเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกัน 6 อย่างนี้ไม่ต้องขออนุญาตใครใดใด ทั้งสิ้นนะ พังปุ๊ปเปลี่ยนได้เลย อย่างแรกก็คือ 



             1.ติดแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้าน ขนาดพื้นที่ตั้งไม่เกิน 160 ตารางเมตร น้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ติดได้เลยไม่ขอใครแต่ !!!! ปรึกษาวิศวกรโยธาตรวจเช็กเรื่องความมั่นคงรับน้ำหนักแข็งแรงให้ดีๆ ก่อนนะจ๊ะ เดี๋ยวพังขึ้นมาจะยุ่ง
             2. เพิ่ม/ลด พื้นที่หลังคาบ้าน รวมกันไม่เกิน 5 ตารางเมตร แต่ไม่เพิ่มเสาหรือคาน เช่น ถ้าต้นไม้ที่บ้านเราสูงติดหลังคาแต่ไม่อยากตัดต้นไม้ทิ้งเราสามารถตัดหลังคาออกไปได้เพื่อให้ต้นไม้ทะลุขึ้นไปได้แต่ต้องไม่เกิน 5 ตารางเมตรนะ
             3. เพิ่ม/ลดพื้นที่บ้าน รวมกันไม่เกิน 5 ตารางเมตร แต่พื้นที่ตรงนั้นต้องไม่เพิ่มเสาหรือคาน เช่นต่อเติมระเบียงออกไป จากห้องนอนแต่ไม่ระวังอย่าให้ใหญ่จนเกินไป
             4.ต่อเติม รูปทรง ขอบเขต สัดส่วน ของส่วนที่ไม่ใช่โครงสร้างอาคาร แล้วไม่ได้ทำให้น้ำหนักตรงจุดนั้นเพิ่มขึ้นมากกว่าของเดิมร้อยละสิบ เช่นติดป้ายที่หน้าบ้านยื่นออกไปเล็กๆ น้อยๆ 
             5.เปลี่ยนผนัง ฝา ฝ้าเพดาน ประตู หน้าต่าง ฯลฯ แต่ต้องใช้ใช้วัสดุของเดิม และสิ่งที่เปลี่ยน ไม่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมากกว่าของเดิมร้อยละสิบ เช่น จะเปลี่ยนประตูบ้านแล้วน้ำหนักเดิม 100 กิโลกรัม ของใหม่ที่จะมาเปลี่ยนต้องหนักไม่เกิน 110 กิโลกรัม 
            6.เปลี่ยนโครงสร้างอาคาร เช่น เสา, คาน, ตง และพื้นที่ ไม่ได้ทำด้วย คอนกรีตเสริมเหล็ก คอนกรีตอัดแรง หรือเหล็กโครงสร้างรูปพรรณ และใช้วัสดุชนิดเดิม ขนาดเท่าเดิม จำนวนเท่าเดิม เช่นคานปลวกกินผุพัง เปลี่ยนคานแบบเดิมใส่แทนได้เลย

            ทั้ง 6 อย่างนี้สามารถทำได้โดยไม่ต้องยื่นขออนุญาต แต่ฝากไว้อีกอย่างคือเราต้องปรึกษาวิศวกรโยธาให้แน่ใจก่อนนะ ไม่อย่างงั้นใจร้อนบ้านจะพังมากกว่าเดิม ปลอดภัยไว้ก่อนนะคะทุกค

ที่มา : www.home.co.th
(วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562)

 

Home's Tips

9 วิธีกำจัดแมลงหวี่ขนสูตรธรรมชาติ ไล่แมลงตัวเล็กในห้องน้ำให้สิ้นซาก แบบไม่ง้อสารเคมี

แมลงหวี่ขน แมลงท่อ หรือแมลงห้องน้ำ เป็นแมลงขนาดเล็กลักษณะดูคล้ายกับผีเสื้อ ขนาดประมาณ 2 มิลลิเมตร ลำตัวสีน้ำตาล มีขนปกคลุมตลอดทั้งตัว

6 อย่างนี้ ซ่อม/ดัดแปลง/ต่อเติมบ้านได้ทันที ไม่ต้องยื่นขออนุญาต

1.ติดแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้าน ขนาดพื้นที่ตั้งไม่เกิน 160 ตารางเมตร น้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ติดได้เลยไม่ขอใคร

7 ประโยชน์ “น้ำแข็งก้อน” คุณค่าที่เป็นมากกว่าของเย็น เย็น

ถ้าต้องคิดถึงประโยชน์ของ น้ำแข็งก้อน เราคงคิดว่าเป็นแค่ของกิน หรือทำให้เครื่องดื่ม ขนมมีรสชาติ และความเย็นมากขึ้น

Home's Tips..

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line