หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

รวมไอเดียจัดห้องนั่งเล่น ให้เป็นมุมพิเศษ

Line

รวมไอเดียจัดห้องนั่งเล่น ให้เป็นมุมพิเศษ

Line

 
         หากพูดถึงมุมโปรดภายในบ้านของใครหลาย ๆ คนเชื่อว่า 1 ในนั้นคงต้องมีห้องนั่งเล่นอย่างแน่นอน เพราะว่า นอกจากจะเป็นมุมสำหรับการพักผ่อนแล้ว ยังเป็นมุมที่ใช้ต้อนรับญาติผู้ใหญ่ แขกเหรื่อหรือแม้แต่เพื่อนฝูงได้อีกด้วย จัดว่าเป็นพื้นที่ที่มีประโยชน์ และยังเป็นหน้าเป็นตาของบ้านอีกก็ว่าได้ เมื่อห้องนั่งเล่นมีประโยชน์มากขนาดนี้การออกแบบตกแต่งจึงต้องใส่ใจมากขึ้น ทั้งเรื่องของการดีไซน์รูปแบบ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ และการจัดวาง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ดูสวยงาม และมีความสะดวกสบายเวลาใช้งาน ที่สำคัญยังดูมีรสนิยมอีกด้วย

Natural light  เปิดช่องแสงขนาดใหญ่ใกล้ชิดธรรมชาติ
พื้นที่สีเขียวจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับที่อยู่อาศัยสมัยใหม่ ดังนั้นการใช้กระจกบานใหญ่บริเวณห้องนั่งเล่นนอกจากจะช่วยให้ดูสว่างจากแสงธรรมชาติที่แสงส่องผ่านมาแล้ว ยังทำให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกด้วย นอกจากนี้การจัดวางเฟอร์เนิเจอร์แบบน้อยชิ้นยังทำให้บริเวณดังกล่าวดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด ช่วยให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายทำให้มุมนั่งเล่นดูมีชีวิตชีวามากขึ้น  

Multi Fuction ปรับฟังก์ชั่นนั่งทำงานได้
ห้องนั่งเล่นสมัยใหม่ประโยชน์ใช้สอยมากกว่า นอกจากเป็นมุมพักผ่อนแล้ว ยังปรับเป็นมุมทำงานเล็ก ๆ ในบรรยากาศสบาย ๆ ได้อีกด้วย เพียงออกแบบและจัดวางพื้นที่ให้มีชั้นวางหนังสือหรือเอกสารบริเวณผนัง นอกจากช่วยเก็บเอกสารหรือหนังสือให้ดูเป็นระเบียบหรือหยิบจับได้ง่ายแล้วยังช่วยตกแต่งบริเวณนี้ให้ดูมีมิติเพิ่มขึ้นอีกด้วย
Relax เชื่อมฟังก์ชั่นเป็นมากกว่าการพักผ่อน
ห้องนั่งเล่นไม่ได้เป็นเพียงแค่มุมนั่งพักหรือใช้รับแขกเท่านั้น แต่หากเราปรับรูปแบบและออกแบบให้เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารมุมรับแขกที่ดูสบาย ๆ จะสามารถกลายเป็นมุมปาร์ตี้เล็ก ๆ สำหรับครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ควรก็เป็นแบบลอยตัวเพื่อที่จะสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ นอกจากนี้การคุมโทนสีสว่างจะยิ่งช่วยให้ดูสว่างและดูสบายตามากขึ้นด้วย
 
Connection แบ่งพื้นที่แต่ไม่แยกจากกัน
เพื่อให้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวแต่ไม่ดูห่างเหินจนเกินไป การออกแบบให้มีผนังกั้นบริเวณโถงกลางบ้านนอกจากจะทำให้มุมนั่งเล่นดูเป็นสัดส่วนแล้วยังทำให้รู้สึกว่าไม่ได้ห่างเหินจากสมาชิกภายในบ้านสักเท่าไหร่ และที่สำคัญหากมีการตกแต่งบริเวณผนังด้วยการปลูกต้นไม้เล็ก ๆ ก็ยิ่งทำให้ภายในดูมีสีสันมีชีวิตวามากขึ้น ผนวกกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว ยังทำให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามต้องการทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูไม่น่าเบื่ออีกด้วย
 
Mix and Match อย่างลงตัว
การออกแบบและตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูน่าสนใจอาจจะต้องใช้วิธีการผสมผสานกัน ทั้งในเรื่องของสีสันและการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้มุมพิเศษนี้ดูน่าสนใจและช่วยผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี โดยพยายามคุมโทนสีไม่ให้ Contrast มากจนเกินไป นอกจากนี้การมีผ้าม่านบริเวณช่องแสงยังช่วยลดทอนความเข้มของแสงช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่นมากขึ้น
 
Cozy เล็กๆ แต่ดูอบอุ่น
ขนาดไม่ใช่ตัวบ่งชี้ถึงความสุขที่เกิดขึ้น หากมีการออกแบบและจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้สอดรับกับบรรยากาศภายในบ้าน และด้วยพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้น้อยชิ้นก็จะทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น นอกจากนี้การกำหนดโทนสีเข้ม ๆ ของฉากกั้นหรือหมอนอิงเพื่อให้ตัดกับสีของโซฟา ก็จะทำให้ดูมีมิติมากขึ้น

Home's Tips

วัสดุภาพ รุ่น STANDARD SERIES

มาตรฐานด้วยการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พีดีเฮ้าส์ การันตีคุณภาพด้วยรายการวัสดุรุ่น STANDARD SERIES

รวมไอเดียจัดห้องนั่งเล่น ให้เป็นมุมพิเศษ

หากพูดถึงมุมโปรดภายในบ้านของใครหลาย ๆ คนเชื่อว่า 1 ในนั้นคงต้องมีห้องนั่งเล่นอย่างแน่นอน เพราะว่า นอกจากจะเป็นมุมสำหรับการพักผ่อนแล้ว ยังเป็นมุมที่ใช้ต้อนรับญาติผู้ใหญ่ แขกเหรื่อหรือแม้แต่เพื่อนฝูงได้อีกด้วย

6 วิธีป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟฟ้าลัดวงจร หายนะที่เผาผลาญบ้านเรือนและคร่าชีวิตผู้อยู่อาศัยมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ถือเป็นอันตรายภายในบ้านอันดับหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่ทันตั้งตัว

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line