หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

เติมไอเดียเลือกแต่งห้องครัวให้ลงตัวกับไลฟ์สไตล์

Line

เติมไอเดียเลือกแต่งห้องครัวให้ลงตัวกับไลฟ์สไตล์

Line
          อาหารจะอร่อยไม่ใช่เพียงเพราะฝีมือการปรุงเท่านั้น แต่บรรยากาศภายในห้องครัวยังมีส่วนช่วยส่งเสริมให้อารมณ์ในการปรุงอาหารดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าห้องครัวนั้นจะมีความพิเศษอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ หรือแม้แต่การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ แต่ทั้งนี้ก็คงต้องให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนด้วย เพราะว่าบางคนอาจจะชอบแบบเรียบๆหยิบจับง่าย หรือบางคนอาจจะชอบแบบที่ดูทันสมัยหน่อย ก็อยู่กับความชอบของแต่ละคนแล้ว ทีนี้เมื่อห้องครัวพร้อม วัตถุดิบพร้อม งานนี้เสน่ห์ปลายจวักก็ต้องตามมาแล้วครับ
 

 
แบบ I Shaped
           การจัดห้องครัวแบบ I Shaped  หรือแบบชิดผนัง จะเหมาะสำหรับห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด โดยรวมทุกอย่างไว้ที่ผนังด้านเดียว ทั้งเตา ตู้เก็บของ ซิงค์ล้างจาน ฯลฯ เพื่อให้มีพื้นที่ว่างมากขึ้น และทำให้ห้องดูโปร่งไม่อึกอัด
 

แบบ L-Shaped
           ห้องครัวลักษณะนี้จะเหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่พอสมควร เพราะต้องออกแบบให้เข้ากับมุมบ้าน ซึ่งห้องครัวรูปแบบนี้จะมีความยืดหยุ่นในการใช้งานได้เป็นอย่างดี สามารถหยิบจับข้าวของและอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้พร้อมกันหลายคน

แบบ U-Shaped
          เป็นห้องครัวที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นอย่างมาก และใช้พื้นที่มากพอสมควร เนื่องจากจะมีเคาน์เตอร์อยู่รอบตัวทั้ง 3 ด้าน ซึ่งสามารถใช้พื้นที่ในการปรุงอาหารได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดการจัดวางเครื่องใช้ต่างๆ อาทิ ตู้ เตา  ซิงค์ล้าง ฯลฯ ไว้ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถออกแบบให้มีเคาน์ตรงกลางสำหรับจัดวางอาหารได้อีกด้วย
 

แบบคู่ขนาน
          การจัดห้องครัวแบบนี้ จะเหมาะสำหรับห้องครัวที่มีพื้นที่ลักษณะยาว ซึ่งสามารถออกแบบให้มีเคาน์เตอร์สำหรับทำอาหารทั้งสองฝั่งหรือจะอยู่ฝั่งใดฝั่งหนึ่งก็ได้โดยให้พื้นที่อีกฝั่งเป็นวางตู้เก็บของหรือของใช้ต่างๆได้ ซึ่งครัวลักษณะนี้สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

แบบเคาน์เตอร์กลาง
          เป็นห้องครัวที่เหมาะสำหรับคนชอบปาร์ตี้ เนื่องจากจะมีเคาน์เตอร์อยู่ตรงกลาง สามารถเดินได้โดยรอบ เหมาะสำหรับทำอาหารหรือจัดปาร์ตี้เล็กๆภายในครอบครัวได้อย่างสะดวกโดยไม่วุ่นวายกับพื้นที่ด้านนอกอีกด้วย  โดยเคาน์เตอร์ตรงกลางสามารถออกแบบให้เป็นที่จับเก็บถ้วยชามทำให้สามารถหยิบจับใช้งานได้ง่ายขึ้น
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line