หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

แต่งห้องน้ำแบบไหนให้เข้ากับสไตล์ของคุณ

Line

แต่งห้องน้ำแบบไหนให้เข้ากับสไตล์ของคุณ

Line

          ห้องน้ำเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญและมีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ในการออกแบบห้องน้ำจึงต้องให้ความสำคัญในเรื่องของการใช้งานที่ต้องมีความสะดวกสบายและช่วยให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายและที่สำคัญในการออกแบบห้องน้ำนั้นต้องจัดวางตำแหน่งให้ถูกต้อง ทั้งนี้ก็เพื่อสุขอนามัยและสุขภาพที่ดีของผู้ใช้งานนั่นเอง ส่วนเรื่องดีไซน์หรือการออกแบบนั้น ก็คงอยู่ที่ความพึงพอใจหรือความชื่นชอบของแต่ละคนมากกว่า มาดูกันว่าจะแต่งห้องน้ำแบบไหนกันดี เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด

Minimal ดูน้อยแต่ใช้สอยง่าย
           ห้องน้ำสไตล์ Minimal เป็นห้องน้ำที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากถูกออกแบบและตกแต่ง ให้ดูเรียบง่ายใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่แฝงไว้ด้วยงานดีไซน์อย่างมีเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ ความเรียบง่าย สบาย ๆ ไม่ซับซ้อน แต่แอบซ่อนความสุนทรีย์ให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างมาก
 

Modern ทันสมัยเอาใจคนยุคใหม่
          ห้องน้ำสไตล์ Modern เป็นห้องน้ำที่รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากมีความทันสมัยดูหรูหรา มีรสนิยม และใช้งานได้สะดวก ซึ่งการออกแบบห้องน้ำสไตล์นี้จะเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่ดูทันสมัยและไม่ใช้โทนสีที่จัดจ้านแต่จะเลือกคุมโทนสีเทาและน้ำตาลเพื่อให้ดูเข้มขรึม หรืออาจใช้กระเบื้องลายหินอ่อนตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อให้ดูหรูหราเพิ่มมากขึ้น
 

Multi-Function ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด
            ห้องน้ำที่ให้ความเป็นส่วนตัวมากที่สุด โดยแยกการใช้งานไว้อย่างชัดเจนเป็นเหมือนห้องส่วนตัว ทั้งส่วนเปียกและส่วนแห้ง โดยสามารถใช้พื้นที่นี้พร้อมกันหลายคนในบางช่วงเวลา ซึ่งการออกแบบห้องน้ำแบบนี้จะใช้พื้นที่ไม่มากนัก แต่อาจจะมีการตกแต่งเพิ่มเติมสักเล็กน้อยด้วยกระถางต้นไม้เพื่อให้ดูผ่อนคลายและไม่เรียบจนเกินไป

Lighting แสงสร้างบรรยากาศ
           นอกจากแสงธรรมชาติช่วยเพิ่มความสว่างและช่วยลดความอับชื้นฆ่าเชื้อโรคได้นั้น จากจัดแสงไฟด้วยรูปแบบของดวงโคมและแสงสว่างในห้องน้ำ ยังช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี ซึ่งในการออกแบบต้องกำหนดพื้นที่และทิศทางของแสงในการส่องเข้ามาเพื่อให้ห้องน้ำดูมีมิติเพิ่มมากขึ้น

Nature ผ่อนคลายสบายจิต
          การเลือกวัสดุตกแต่งที่มาจากธรรมชาติ นอกจากช่วยเพิ่มงานดีไซน์แล้วยังช่วยให้รู้สึกถึงความผ่อนคลายได้อีกด้วย อย่างเช่น ขอนไม้สามารถนำมาใช้วางของใช้ได้ หรือแม้แต่การนำต้นไม้เล็ก ๆ ที่สามารถปลูกได้ในที่ร่ม ทนความชื้นและดูแลง่ายมาตกแต่งไว้ในห้องน้ำ ก็จะยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องน้ำให้ดูผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

Home's Tips

สงกรานต์นี้กลับบ้านอย่างไรให้คุณและครอบครัวปลอดภัย

เตรียมนับถอยหลังเมื่อเดือนเมษายนเวียนมาถึง ก็เป็นที่ทราบกันดีเราก็รอให้ถึงเทศกาลวันสงกรานต์ เป็นช่วงวันหยุดยาวที่เราถือโอกาสเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือบ้านเกิดในต่างจังหวัด

แต่งห้องน้ำแบบไหนให้เข้ากับสไตล์ของคุณ

ห้องน้ำเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญและมีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก

เติมไอเดียเลือกแต่งห้องครัวให้ลงตัวกับไลฟ์สไตล์

อาหารจะอร่อยไม่ใช่เพียงเพราะฝีมือการปรุงเท่านั้น แต่บรรยากาศภายในห้องครัวยังมีส่วนช่วยส่งเสริมให้อารมณ์ในการปรุงอาหารดีขึ้นอีกด้วย

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line