หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

รีเฟรชห้องนอนให้น่านอนขึ้นง่าย ๆ ภายใน 20 นาที !

Line

รีเฟรชห้องนอนให้น่านอนขึ้นง่าย ๆ ภายใน 20 นาที !

Line
           การจัดห้องนอนดูเหมือนจะเป็นงานยุ่งยากสำหรับใครหลาย ๆ คน และบางทีก็อาจจะกินวันหยุดไปทั้งวันไปเลยก็ได้ มาบอกลาวิธียุ่งยากที่ทำอยู่ แล้วมาเริ่มกันใหม่ด้วยวิธีทำความสะอาดห้องนอนที่เรานำมาฝากกันค่ะ

          หากช่วงนี้บรรยากาศในห้องนอนดูมืด ๆ ทึม ๆ ดูไม่ค่อยสดใส เดินเข้าไปแล้วรู้สึกหดหู่ยังไงพิกล ลองเอาวิธีจัดห้องนอนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองทำดู เผื่อห้องนอนของคุณจะน่านอนขึ้นกับบรรยากาศใหม่ที่ดูสดชื่นขึ้นกว่าที่เคย แถมยังใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีด้วยนะ เพราะทริคที่ว่านี้เป็นทริคง่าย ๆ แถมอุปกรณ์ก็ยังหาง่ายใกล้ตัว รับรองว่าง่ายยังกับกดปุ่มรีเฟรชบนแป้นพิมพ์ ไม่กินเวลาพักผ่อนในวันหยุดของคุณเยอะแน่นอน ส่วนจะง่ายและรวดเร็วขนาดไหนมาดูกันเลยค่ะ

 


 

1. รีดผ้าปูที่นอนสร้างกลิ่นหอมให้ติดทนนาน

          การรีดผ้าปูที่นอนฟังดูแล้วอาจจะดูแปลก ๆ ใช่ไหมล่ะคะ แต่วิธีนี้จะช่วยรีเฟรชห้องนอนของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพียงแค่รีดผ้าปูที่นอนตามปกติเหมือนรีดเสื้อผ้าทั่วไป แต่มีทริคเพิ่มมาเล็กน้อยนั่นก็คือ ขณะที่รีดให้พรมน้ำยารีดผ้าเรียบไปด้วย ยิ่งถ้าใช้กลิ่นแบบอโรมายิ่งดี ทีนี้เตียงของคุณก็จะหอมผ่อนคลาย ทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น 
 


 
 
ซึ่งวิธีทำน้ำยารีดผ้าหอม ๆ นั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่นำวอดก้า 1/4 ถ้วยตวงผสมกับน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่คุณชอบ 1 ช้อนชา จากนั้นรินน้ำกลั่นลงไปจนเกือบเต็มขวดแล้วเขย่าเบา ๆ ให้เข้ากันก่อนนำไปใช้ 

 

 

2. ปูเตียงให้เรียบตึงด้วยทริคง่าย ๆ

          เวลาไปพักตามโรงแรมจะสังเกตได้ว่าเตียงตามโรงแรมนั้นผ้าปูที่นอนจะเรียบตึงแถมไม่มีขอบหลุดลุ่ยให้เห็น ถ้าใครอยากปูเตียงเก่ง ๆ แบบนั้นบ้าง ให้เริ่มจากปูผ้าปูที่นอนลงบนเตียงโดยปล่อยชายผ้าทิ้งลงมา จากนั้นสอดชายผ้าด้านหัวกับท้ายเตียงไว้ใต้ฟูกนอน เสร็จแล้วจับชายผ้าด้านข้างดึงขึ้นทำมุมกับเตียง 45 องศาก่อนสอดเข้าไปใต้เตียง หากยังมีชายผ้าเหลือเป็นรูปสามเหลี่ยม ในส่วนนี้สามารถจัดการได้โดยดึงมุมผ้าให้ตึงแล้วเหน็บไว้ใต้เตียงเช่นเดียวกัน เพียงแค่นี้เตียงของคุณก็จะเรียบ ตึง และไม่มีหลุดลุ่ยระหว่างนอนแน่นอนค่ะ

 

 

3. เพิ่มความสดใสด้วยดอกไม้สด

          การประดับบ้านด้วยดอกไม้ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยความสดชื่นให้บ้าน เพราะไม่ว่าจะนำไปไว้มุมไหนของบ้านก็ดูสดชื่นกระปรี้กระเปร่าไปหมด ซึ่งวิธีจัดการก็ง่ายนิดเดียว โดยเลือกดอกไม้สดตามที่คุณชอบ (เลือกชนิดที่มีกลิ่นหอมด้วยยิ่งดี) ส่วนแจกันนั้นก็ไม่ต้องไปซื้อใหม่ให้เปลืองเงิน ใช้แก้วน้ำแบบใสที่เราใช้ดื่มน้ำนั้นแหละค่ะ เริ่มจากตัดก้านดอกไม้ โดยให้สูงกว่าแก้วเล็กน้อย ย้ำว่าต้องสูงกว่าเพียงเล็กน้อยนะคะ ถ้าสูงไปจะดูเก้งก้างไม่สวยงาน จากนั้นค่อยนำดอกไม้ที่ตัดเรียบร้อยแล้วปักลงในแก้วที่ใส่น้ำเปล่า ก่อนจะนำไปวางไว้บนโต๊ะข้างเตียง แค่นี้ห้องนอนก็จะสดชื่นตลอดวันแล้วค่ะ 

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับขั้นตอนการเพิ่มความสดชื่นให้ห้องนอนที่นำมาฝาก จะเห็นได้ว่าแต่ละวิธีใช้เวลาเพียงเล็กน้อย แถมอุปกรณ์การทำก็ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล เรียกว่าประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายกันเลยทีเดียว
 
ที่มา ภาพประกอบ : designsponge และ onegoodthingbyjillee
( วันที่ 14 กันยายน 2558 )



 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line