หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

วิลล่าสุดหรู แรงบันดาลใจสไตล์เมกซิกัน

Line

วิลล่าสุดหรู แรงบันดาลใจสไตล์เมกซิกัน

Line
ไม่รู้ทำไมผู้เขียนถึงรู้สึกถูกใจบ้านหลังนี้เป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะหาดทรายขาวๆ หรือน้ำทะเลใสๆ แต่หากตามเข้าไปชมภายในแล้วจะพบว่าเป็นเพราะศิลปะแห่งดีไซน์ต่างหากที่ชวนให้หลงรักโดยไม่รู้ตัว

Architects:Ike Kligerman Barkley





บ้านพักตากอากาศชายทะเลในประเทศเม็กซิโกหลังนี้ ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่การผสมผสานการตกแต่งด้วยศิลปะแบบเม็กซิกันไว้ได้อย่างร่วมสมัย ทั้งโทนสีและวัสดุจึงช่วยสร้างชีวิตชีวาให้ตัวบ้านดูสนุกสนานยิ่งขึ้น ได้รับการออกแบบโดย Ike Kligerman Barkley 







เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศชายหาดแบบส่วนตัวกับมุมนั่งชิลล์ริมหาดที่ตกแต่งไว้แบบเริ่ดๆ สไตล์วิลล่าสุดหรู ระหว่างโถงทางเดินจะพบกับอ่างน้ำแบบสปาส่วนตัว







ห้องนั่งเล่นกึ่งเอาท์ดอร์แบบกินลมชมวิวที่สอดแทรกความเป็นเม็กซิกันไว้ด้วยโทนสีจัดจ้าน หลังคาแบบทางมะพร้าวช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้มากขึ้นจากผนังปูน งานหัตถกรรมเครื่องถ้วยแบบเม็กซิกันถูกนำมาเสริมเสน่ห์ไว้ตามช่องผนัง






แม้ว่าภายนอกค่อนข้างดูทันสมัย แต่ภายในห้องรับแขกขนาดใหญ่กลับให้ความรู้สึกถึงความเป็นเม็กซิกันมากๆ ทั้งภาพวาดศิลปะแบบเม็กซิกัน แจกันเซรามิกแบบดั้งเดิม และโทนสีเขียว แดง ฟ้า ช่วยแสดงถึงความเป็นเม็กซิกันมากยิ่งขึ้น






Luxury Contemporary...ความร่วมสมัยที่แฝงไว้ด้วยความหรูหราปรากฎให้เห็นเด่นชัดในแบบห้องอาหาร โดยเลือกใช้โคมไฟดีไซน์เฉียบเสริมความเก๋ให้กับแผงเพดานไม้ด้านบน เพิ่มความอบอุ่นแบบธรรมชาติด้วยโต๊ะและตู้ไม้เข้ากันกับผ้าม่านสีน้ำตาลเข้ม แต่ยังไม่ลืมที่จะใส่ความเป็นเม็กซิกันไว้ด้วยผืนพรมสีแดงสด ส่วนห้องครัวเป็นแบบธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา ด้วยลูกเล่นที่ชัดเจนบนผนังที่ทำเป็นตู้แบบบิลท์อินไว้โชว์งานเซรามิกเก๋ๆ สีน้ำเงินจากภายในตู้ตัดกับสีขาวของผนัง ช่วยขับให้เครื่องถ้วยภายในดูโดดเด่นและมากด้วยคุณค่าทางงานศิลป์





ดึงอารมณ์จากสีสันจัดจ้านมาเป็นโทนสีอบอุ่นสบายตาภายในห้องนอน พร้อมวิวสวยที่มองได้ผ่านประตูบานเลื่อนกระจกใส





ผ่อนคลายสบายยิ่งกว่าด้วยอ่างจากุซซี่สุดหรู พร้อมพื้นที่ใช้สอยภายในห้องน้ำขนาดกว้างขวาง



 



ที่มา : https://www.forfur.com
วันที่ 22/7/2015
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line