หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

ทอสคาน่าในฝัน

Line

ทอสคาน่าในฝัน

Line

       บนดินแดนแห่งขุนเขาที่รู้จักกันในนามเขาใหญ่ มีหมู่บ้านมากมายเรียงรายโอบล้อม มีชุมชนดั้งเดิมอยู่คู่ผืนป่ามาช้านานส่วนชุมชนใหม่เป็นชุมชนรีสอร์ต เป็นชุมชนจัดสรร เป็นชุมชนคนเมืองที่ปลีกวิเวกจากเมืองใหญ่เพื่อตามหากลิ่นอายที่สวยงามบริสุทธิ หนึ่งในชุมชนเหล่านั้นมีชื่อ “ทอสคาน่า” โดดเด่นอยู่ในดงดิบ เป็นชุมชนขนาดใหญ่ เห็นได้จากที่ไกลลิบเพราะตั้งอยู่บนเนินเขา หรือบางคนอาจมองเห็นว่ามันเป็นเนินแห่งสรวงสวรรค์ที่ผุดโผล่อยู่บนดิน

        ทอสคาน่าเป็นชุมชนแห่งการออกแบบที่บ่งชี้ตัวตนว่าข้าคือสถาปัตยกรรมอิตาเลียนบนแผ่นดินไทย ปลูกสร้างบนขุนเขาอันงามสง่าและลดลหลั่นลงมาเป็นเชิงชั้นตามสภาพภูมิประเทศ หากมองจากถนนด้านหน้าพบว่าทอสคาน่างามสง่าด้วยตัวตน ส่วนขุนเขาเขียวครึ้มที่อยู่ด้านหลังเป็นต้นทุนทางธรรมชาติที่ทอสคาน่าอาศัยพึ่งพิง ด้วยความงดงามแปลกตาบางคนถึงกับเพ้อว่าที่นี่เมืองไทยเหรอ?

        เนื่องจากทอสคาน่าที่เรากล่าวถึงปลูกสร้างบนขุนเขาและที่ราบบางส่วน มีทั้งหลังใหญ่ หลังใหญ่มาก และอีกส่วนหนึ่งกำลังก่อร่างสร้างตัวเป็นคอนโดมิเนียมกลางป่า หนึ่งในนั้นมีบ้านหลังนี้ซ่อนตัวอยู่รวมกับอิตาเลียนสไตล์หลังอื่นอย่างกลมกลืน

        หากมองจากภายนอกพบว่าบ้านสีอิฐมีผนังปูนสีกับหินเทียม มีลัษณะเป็นสถาปัตยกรรมแบบอิตาเลียนชัดเจน ผนังอีกส่วนหนึ่งกรุกระจกใส นัยว่าเพื่อมองเห็นทิวทัศน์ขุนเขาทางด้านทิศตะวันตก
 
       

        ตัวบ้าน 2 ชั้น ปลูกสร้างริมผา ถ้าเดินเข้ามาจากถนนหน้าบ้านจะพบห้องโถงใหญ่อยู่ตรงกลาง บนโถงแบ่งประโยชน์ใช้สอยออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกจัดวางโต๊ะรับประทานอาหาร ส่วนที่สองเป็นส่วนพักผ่อน ผนังโถงใหญ่ด้านหนึ่งเป็นผนังกระจกใสแบบบานเฟี้ยมเป็นประตูเปิดออกไปหาสระว่ายน้ำสีฟ้าและมีทางเดินไปหาเทอเรซทางปีกซ้าย ส่วนทางปีกซ้ายมีห้องนอน ระเบียงกว้าง และมีบันไดทางเดินลงไปสู่ห้องชั้นล่าง ทางปีกขวาเป็นห้องนอนอีกห้องหนึ่ง

        ห้องนอนทางปีกซ้ายเป็นห้องกว้างจัดวางเตียงไม้ผสมหวาย บนเตียงวางที่นอนสีขาวหนานุ่ม หัวเตียงมีโต๊ะวางโคมไฟ ส่วนปลายเตียงวางตู้เสื้อผ้าไม้แนบชิดติดผนังให้อารมณ์ย้อนยุคแบบคลาสสิค

        ทางปลายเตียงมีประตูกรุกระจกใสพาออกไปหาเทอเรซด้านนอก บนเทอเรซประกอบไปด้วยเบาะนวมหนาบนชุดโซฟาหวายเทียม หลังคาเทอเรซปกคลุมด้วยต้นตีนตุ๊กแกให้ความร่มครึ้มซึ่งสอดรับกับบรรยากาศขุนเขา ต้องบอกว่ามุมนี้เป็นมุมที่ดีมากคือสามารถทัศนาขุนเขาได้กว้างไกลถึง 180 องศา นอกจากนี้ยังมีบันไดเดินลงไปหาสวนและห้องนอนชั้นล่างด้วย

        ห้องนอนทางปีกขวาเป็นห้องกว้างพอๆ กับทางปีกซ้ายแต่ตกแต่งแตกต่างกัน คือต่างทั้งเฟอร์นิเจอร์และการจัดวาง ห้องนี้ใช้เตียงไม้แบบสี่เสาคลุมด้วยที่นอนหนานุ่มสีขาว หัวเตียงมีโคมไฟรูปสี่เหลี่ยมคางหมูจัดวางบนโต๊ะไม้ขนาดเล็กทั้งสองด้าน ทางปลายเตียงมีตู้เอนกประสงค์ เข้าใจว่าบนตู้เอาไว้วางทีวี ส่วนห้องน้ำซ่อนอยู่ด้านซ้ายของผนังหัวเตียง

        สำหรับพื้นที่ด้านล่างแบ่งประโยชน์ใช้สอยออกเป็น 3 ส่วน คือห้องนอน ห้องสมุด และห้องพักผ่อน

        ห้องนอนเป็นห้องโล่งเรียบง่าย ผนังกรุกระจกใสสองด้าน จัดวางเตียงนอนไว้ทางด้านซ้าย ส่วนทางปลายเตียงมีตู้เอนกประสงค์ที่ใช้เก็บของและเก็บหนังสือได้ในคราวเดียว

        ห้องสมุดจัดวางตู้หนังสือไว้ด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งจัดวางโซฟาตัวยาวกับหมอนลายดอกสดใส โซฟาวางแนบผนังซึ่งเป็นผนังกรุกระจกใส เข้าใจว่าผู้ออกแบบอยากให้แสงสว่างสอดลอดเข้ามาเพื่อสนับสนุนการอ่านหนังสือให้สะดวกมากขึ้น

        ห้องพักผ่อนจัดวางโซฟาหนานุ่มไว้ทางด้านซ้าย ฝั่งตรงข้ามเป็นตู้วางทีวีเครื่องเสียง (โฮมเธียเตอร์) เป็นห้องเรียบๆ ผนังกรุกระจกใสแต่ใช้ม่านบดบังแสงเพื่อเอื้อประโยชน์ในการเป็นห้องพักผ่อนที่เน้นความสำราญจากโฮมเธียเตอร์

        จากการได้เข้าไปเยี่ยมชมพบว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดเป็นไม้ในแบบอิตาเลียน ทุกตารางพื้นที่ออกแบบได้สวยงามลงตัว โดดเด่นเทียมเท่ากันทุกห้อง โดยเฉพาะห้องโถงกับเทอเรซน่าจะเป็นจุดที่ถูกใช้มาที่สุด คงไม่ต้องสรุปอะไรมากไปกว่าบ้านอิตาเลียนสไตล์หลังนี้คือบ้านในฝันของใครหลายคนรวมถึงทีมงาน HOME&RESORT ด้วยครับ
 
หมายเหตุ
-    ทอสคาน่าตั้งอยู่ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
 
 
ที่มา : นิตยสารโฮม แอนด์ รีสอร์ท
 
ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line