หน้าแรก / สาระน่ารู้ / เกร็ดความรู้
เกร็ดความรู้
หน้าแรก / เกร็ดความรู้

PD Fresh Airflow สร้างอากาศบริสุทธิ์เพื่อคุณภาพการอยู่อาศัย

Line

PD Fresh Airflow สร้างอากาศบริสุทธิ์เพื่อคุณภาพการอยู่อาศัย

Line

         ในปัจจุบันสภาพอากาศของเมืองไทยถือได้ว่ามีความแปรปรวนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งในช่วงหน้าร้อนด้วยแล้วบอกได้เลยว่าเหมือนอยู่ในเตาอบ ทำให้บ้านเรือนยุคใหม่จึงต้องการระบบป้องกันความร้อน โดยเฉพาะฉนวนกันความร้อนเรียกได้ว่าแทบจะขาดไม่ได้ เพราะนอกจากจะช่วยลดความร้อนภายในบ้านแล้วยังช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อีกต่างหาก

         เมื่อฉนวนกันความร้อนทำหน้าที่ป้องกันความร้อนไม่ให้เข้าสู่ภายในบ้าน ก็ทำให้รู้สึกว่าบ้านนี้อยู่สบาย อยากอยู่ อยากนอน ไม่อยากออกไปไหน แต่การที่เราใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้านนาน ๆ ด้วยการปิดพื้นที่เพื่อควบคุมอุณภูมินั้นก็ส่งผลให้คุณภาพของอากาศแย่ลง จากมลพิษทางอากาศ ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ ไม่ว่าจะเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ ไอน้ำ หรือสารเคมีต่าง ๆ ที่มาจากเฟอร์นิเจอร์ สีทาบ้าน หรือแม้แต่ฝุ่น PM 2.5
 
PD Fresh Airflow คืออะไร?
         PD Fresh Airflow คือระบบการถ่ายเทอากาศจากภายนอกเข้ามาสู่ภายในบ้าน เพื่อควบคุมและสร้างอากาศบริสุทธิ์ เพิ่มคุณภาพการอยู่อาศัยภายในบ้าน โดยเมื่อใดที่อากาศภายในบ้านเริ่มมีมลพิษหรือคุณภาพต่ำ ระบบ PD Fresh Airflow จะทำการดึงอากาศจากภายนอกเข้ามาโดยผ่านการกรองจากช่องนำอากาศ ซึ่งอากาศดีจะถูกส่งผ่านไปยังห้องที่มีลักษณะอากาศแห้ง เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ส่วนอากาศที่เป็นมลพิษจะถูกนำออกจากห้องที่มีลักษณะอากาศชื้น เช่น ห้องน้ำ ห้องครัว

 
การทำงานของ PD Fresh Airflow อย่างไร?
         สำหรับการติดตั้งระบบ PD Fresh Airflow นั้น จะติดตั้งอุปกรณ์ช่องนำเข้าอากาศไว้บริเวณผนังห้องต่าง ๆ โดยทำงานร่วมกับอุปกรณ์ระบายอากาศเสีย ซึ่งจะติดตั้งไว้บริเวณผนังห้องน้ำ ห้องครัวหรือห้องเก็บของ เพื่อดึงอากาศเสียออกสู่ภายนอก ทำให้อากาศบริสุทธิ์พร้อมการพักผ่อนที่ดีและมีความสุขภายในบ้านของเรา


         โดยผลกระทบจากไอน้ำก็คือการควบแน่นที่จะนำไปสู่การเกิดเชื้อราและก่อให้เกิดโรคทุกชนิด ส่วนผลกระทบจากคาร์บอนไดออกไซด์และสารเคมีต่าง ๆ ก็จะทำให้เกิดอาการปวดศรีษะ และรู้สึกถึงความเหนื่อยล้า ซึ่งทั้งหมดนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยรวมของผู้อยู่อาศัย แม้หลายคนอาจคิดว่าถ้าอย่างนั้นก็เปิดหน้าต่างเพื่อช่วยถ่ายเท และระบายอากาศ ซึ่งความจริงแล้วการเปิดหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทก็สามารถทำได้แต่ก็ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะในปัจจุบันเมื่อมีการเปิดหน้าต่างมลพิษจากภายนอกอาจจะกลับเข้าไปภายในบ้านได้อีกครั้ง ดังนั้นสิ่งที่ควรทำก็คือการควบคุมการระบายอากาศด้วยการนำอากาศเสียออกและนำอากาศดีที่ผ่านการกรองเข้ามาแทนที่นั่นเอง และสำหรับลูกค้าที่ปลูกสร้างบ้านกับศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ จะได้รับติดตั้งระบบ PD Fresh Airflow เพื่อให้คุณแน่ใจได้ว่าบ้านของพีดีเฮ้าส์ทุกหลังจะอยู่แล้วเย็นสบาย และดีต่อสุขภาพของคุณและครอบครัว

Home's Tips

ฤกษ์ลงเสาเอก ปี 2564

ใครกำลังเตรียมยกเสาเอก เสาโทวันมงคล ลองมาดูกันนะค่ะ ว่าฤกษ์ลงเสาเอก เดือนอะไร วันอะไร เหมาะแก่การปลูกบ้านที่สุด

PD Fresh Airflow สร้างอากาศบริสุทธิ์เพื่อคุณภาพการอยู่อาศัย

PD Fresh Airflow คือระบบการถ่ายเทอากาศจากภายนอกเข้ามาสู่ภายในบ้าน เพื่อควบคุมและสร้างอากาศบริสุทธิ์ เพิ่มคุณภาพการอยู่อาศัยภายในบ้าน

ฐานราก...งานรากฐานที่ต้องมั่นคงปลอดภัย

ฐานรากนั้นจะเป็นกระบวนการทำงานในขั้นตอนแรกสำหรับการก่อสร้าง โดยฐานรากจะทำหน้าที่รับน้ำหนักทั้งหมดของตัวอาคารบ้านเรือน ตั้งแต่หลังคา ตัวอาคาร จนถึงพื้นเพื่อถ่ายน้ำหนักลงสู่พื้นดิน

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์
เราสร้างบ้านเพื่ออนาคต

Line